Ấm đun nước dù có cặn dày đến đâu, chỉ cần thả một nắm này, cặn sẽ tự bong ra, cả năm không cần lau chùi

Chỉ với cách đơn giản này, lớp cặn bám trong ấm dù có "cứng đầu" đến đâu cũng nhanh chóng biến mất.

Ấm đun nước là một vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Thông thường mọi người rất ít khi cọ rửa vệ sinh nên sau một thời gian dài sử dụng bên trong thành và đáy ấm sẽ bị bám đầy cặn bẩn.

Ấm đun nước dù có cặn dày đến đâu, chỉ cần thả một nắm này, cặn sẽ tự bong ra, cả năm không cần lau chùi-1Ấm đun nước dù có cặn dày đến đâu, chỉ cần thả một nắm này, cặn sẽ tự bong ra, cả năm không cần lau chùi-2Ấm đun nước dù có cặn dày đến đâu, chỉ cần thả một nắm này, cặn sẽ tự bong ra, cả năm không cần lau chùi-3

Lớp cặn này có ảnh hưởng gì không? 

Lớp cặn dày trong ấm sẽ gây ra rất nhiều vấn đề:

- Ảnh hưởng đến mùi vị của nước.

- Làm giảm hiệu suất đun của ấm: Khi đun, nước sẽ được làm nóng từ ngoài vào trong, nhưng nếu ấm có lớp cặn bên trong thì sẽ làm giảm sự truyền nhiệt, khiến nước lâu sôi hơn, do đó gây lãng phí năng lượng không cần thiết.

- Trong quá trình đun nước uống, nhiệt độ cao sẽ hòa tan 1 phần lớp cặn vào trong nước. Nếu uống nước này lâu dài sẽ gây ra nhiều tác hại đối với sức khỏe.

Vậy làm sao có thể loại bỏ lớp cặn vôi cứng đầu này ra khỏi ấm đun nước?

Cách đơn giản nhất chính là dùng baking soda

Sở dĩ baking soda có thể loại bỏ cặn trong ấm đun nước vì thành phần của chúng có chứa natri bicacbonat. Bản chất của natri bicacbonat có tính axit yếu nên chúng có thể phản ứng và làm tan lớp cặn này.

Ấm đun nước dù có cặn dày đến đâu, chỉ cần thả một nắm này, cặn sẽ tự bong ra, cả năm không cần lau chùi-4

Cách làm: Cho một thìa baking soda vào ấm nước, rồi đun sôi trong vài phút là có thể loại bỏ được lớp cặn. Hoặc bạn có thể cho một thìa baking soda vào ấm rồi thêm một chút bia, lắc đều cho hỗn hợp ngấm vào lớp cặn và chờ một lúc rồi rửa lại bằng nước sạch. Sau khi thực hiện xong, bạn sẽ thấy cặn được loại bỏ khỏi ấm một cách kỳ diệu, trả lại vẻ sáng bóng như ban đầu. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khi ấm đun nước vừa được vệ sinh xong thì không nên vội vàng đun nước uống ngay mà hãy tráng lại bằng nước sạch để một vài giờ rồi mới sử dụng.

Ấm đun nước dù có cặn dày đến đâu, chỉ cần thả một nắm này, cặn sẽ tự bong ra, cả năm không cần lau chùi-5

Ngoài sử dụng baking soda, bạn có thể dùng một số phương pháp dưới đây cũng có thể tẩy cáu cặn hiệu quả

- Dùng chanh: Cắt chanh thành từng lát mỏng, cho nước vào đun sôi rồi để ngâm nước đó đến khi nguội thì dùng giẻ cọ lại cho sạch.

Ấm đun nước dù có cặn dày đến đâu, chỉ cần thả một nắm này, cặn sẽ tự bong ra, cả năm không cần lau chùi-6

- Dùng giấm: Đổ nước và một cốc giấm vào ấm rồi đun sôi lên trong vài phút cho cặn tan hoàn toàn, để nguội rồi cọ lại.

-Vỏ trứng: Rửa sạch rồi đập vụn vỏ trứng và đặt vào trong ấm đun nước. Sau đó, thêm nước vào đến nửa ấm, rồi đun sôi lên khoảng nửa tiếng. Đổ vỏ trứng ra và lau sạch.

- Vỏ khoai tây, vỏ khoai sọ: Thả vỏ khoai tây vào ấm, đổ nước ngập các vết cặn rồi luộc sôi trong khoảng 10 phút là các vết bẩn sẽ tự bong ra và trả lại cho bạn một chiếc ấm như mới.

Cần lưu ý khi sử dụng các phương pháp này, bạn nên đổ lượng nước sao cho ngập hoàn toàn các lớp cặn để tăng hiệu quả làm sạch.

Ấm đun nước dù có cặn dày đến đâu, chỉ cần thả một nắm này, cặn sẽ tự bong ra, cả năm không cần lau chùi-7

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.