Ấm đun thủy tinh có an toàn?

Ấm đun thủy tinh có an toàn không là nỗi băn khoăn lo lắng của nhiều người, vì thủy tinh vốn được coi là vật liệu dễ bị nứt vỡ ở nhiệt độ cao.

Ấm đun siêu tốc trên thị trường hiện nay có rất nhiều kiểu dáng và chủng loại cho người dùng lựa chọn. Trong đó dòng ấm đun thủy tinh trong suốt giúp không gian sống trở nên hiện đại, sang trọng hơn nhờ có hình thức đẹp, mang lại cảm giác sạch sẽ.

Ấm đun thủy tinh có thiết kế thanh lịch và tinh tế, mẫu mã đa dạng. Ngoài thân ấm bằng thủy tinh trong suốt, cấu tạo của nó thường có các chi tiết đáy nhiệt, tay cầm, viền nắp, được phối với những màu sắc cơ bản như trắng, đen, xám bạc... rất nổi bật, bắt mắt.

Ấm đun thủy tinh có an toàn?-1
Ấm đun thủy tinh có an toàn không là nỗi lo lắng của không ít người. (Ảnh: Usatoday)

Tuy nhiên, chất liệu thủy tinh cũng khiến không ít người e ngại. Câu hỏi ấm đun thủy tinh có an toàn không thường được đặt ra bởi chất liệu này thường được coi là "mong manh dễ vỡ". Nhiều người dù thích vẻ đẹp của ấm đun thủy tinh nhưng không dám mua vì sợ nó bị nứt, vỡ khi đun nước sôi.

Ấm đun thủy tinh có an toàn không?

Bạn đừng lo rằng ấm thủy tinh sẽ nứt vỡ khi đun sôi nước, vì thân ấm đều được làm bằng thủy tinh cao cấp, chịu nhiệt tốt, giúp bình chứa nước sôi an toàn, dễ vệ sinh và giữ được bền lâu. Một số loại ấm đun có lớp vỏ được làm từ chất liệu nhựa PP an toàn, bao bọc quanh thân bình giúp chống bỏng tốt hơn cho người dùng. 

Ngoài ra, mâm nhiệt được làm bằng inox 304 sáng bóng với khả năng truyền nhiệt tốt. Phần tay cầm và nắp ấm được làm từ nhựa PP bền tốt nên quá trình sử dụng vừa không sản sinh các chất độc hại vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn.

Với những lý do trên, bạn có thể an tâm lựa chọn ấm thủy tinh để dùng trong gia đình.

Ấm đun thủy tinh có an toàn?-2
Ấm đun thủy tinh có thiết kế thanh lịch và tinh tế. (Ảnh: Lenoxx)

Ưu, nhược điểm của ấm đun thủy tinh 

Để đưa ra quyết định có mua dùng ấm đun thủy tinh hay không một cách chính xác, bạn cần tìm hiểu những điểm mạnh, điểm yếu của nó.  

Ưu điểm của ấm đun thủy tinh

- An toàn cho người dùng: Ấm có khả năng chịu nhiệt cao, không tạo ra chất độc hại khi đun sôi, do đó bạn có thể yên tâm về chất lượng nước nếu đầu vào đảm bảo.

- Giữ nguyên hương vị nước: Với ưu điểm này, ấm thủy tinh rất thích hợp để đun sôi nước pha sữa, trà, cà phê.

- Tính thẩm mỹ cao: Vỏ bình trong suốt, hiện đại hài hòa với mọi không gian, lại tạo cảm giác sạch sẽ.

- Dễ kiểm soát lượng nước: Bạn dễ dàng quan sát được bên trong, không sợ đong nước quá đầy hay quá ít.

- Dễ vệ sinh: Do chất liệu thủy tinh nên ấm này rất dễ vệ sinh, bạn hãy làm sạch thường xuyên để bình luôn sáng bóng như mới.

Nhược điểm của ấm đun thủy tinh

- Cần tránh va đập mạnh: Dù được làm từ thủy tinh cao cấp, chịu nhiệt và chịu lực tốt, bạn vẫn cần "nhẹ tay" hơn so với ấm đun bằng kim loại. Nếu bị va đập mạnh thì nguy cơ nứt vỡ bình khá cao.

- Nặng: Người dùng sẽ phải dùng nhiều lực để di chuyển bình. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng trong thời gian dài thì sẽ cảm thấy quen và không xem đây là nhược điểm đáng kể.

- Giá cao: Giá bán dao động trong khoảng 370 nghìn đồng đến 2 triệu đồng.

Ấm đun thủy tinh có an toàn?-3
Giá thành của ấm thủy tinh cao hơn so với ấm thông thường. (Ảnh: Homestoreandmore)

Bí quyết rửa đồ thủy tinh sáng bóng như mới

Chỉ với những nguyên liệu dễ tìm trong bếp, bạn đã có thể rửa sạch đồ thủy tinh bị ố, giúp chúng sáng bóng hơn.

Muối

Muối có thể được sử dụng để làm sạch và vệ sinh đồ thủy tinh một cách nhanh chóng, hiệu quả. Hãy dùng dung dịch muối để lau sạch bề mặt đồ thủy tinh bằng bàn chải hoặc khăn mềm, sau đó rửa lại bằng nước lạnh và lau khô.

Chanh

Chất axit citric trong chanh tươi có tác dụng tẩy rửa rất tốt. Bên cạnh khả năng làm sạch mọi vết ố bẩn trên đồ thủy tinh, nó còn giúp khử mùi vô cùng hiệu quả. 

Đầu tiên, hãy cắt chanh thành từng lát mỏng, sau đó chà xát khắp bề mặt trong, ngoài của đồ thủy tinh. Chờ khoảng 10-15 phút và đem tráng lại lại bằng nước ấm.

Baking soda

Cho một thìa cà phê baking soda vào, thêm một tí xíu nước vào để hỗn hợp sền sệt. Dùng bàn chải đánh răng chà đều bột baking soda bên trong và bên ngoài đồ thủy tinh cần làm sạch. Loại bột này có tác dụng làm mềm và đánh bật những vết bẩn cứng đầu rất hiệu quả. Cuối cùng, bạn rửa lại bằng nước ấm là được.

Vỏ trứng

Sau một thời gian sử dụng, đồ thủy tinh trở nên rất bẩn. Nếu bạn muốn lấy lại sự sáng trong như ban đầu thì có thể áp dụng cách sau: Vò nát khoảng 6 vỏ trứng cho vào đồ dùng cần làm sạch, sau đó vắt hai quả chanh (có thể thay bằng 1/2 chén giấm), ngâm 1 đêm.

Sáng hôm sau, bạn lấy ra rửa sạch là sẽ cảm nhận được sự khác biệt.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/am-dun-thuy-tinh-co-an-toan-khong-ar816814.html

ấm siêu tốc

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.