Áo đen mặc đã lâu trở nên bạc màu cũ kỹ? Hướng dẫn bạn một phương pháp để dễ dàng khôi phục lại màu sắc thực của áo

Quần áo đen rất dễ bị bạc màu. Nhưng với một nắm nhỏ rau này, bạn sẽ khôi phục lại màu sắc quần áo đen như mới.

Quần áo đen là màu được khá nhiều người yêu thích. Đặc biệt là những cô nàng mũm mĩm muốn che đi khuyết điểm của mình thì trang phục màu đen sẽ dấu dáng khá ổn. Tuy nhiên, quần áo đen lại có một nhược điểm là dễ bị bạc màu và trông rất cũ. Nếu như một bộ quần áo tốt mà bị vứt đi chỉ vì lí do phai màu thì thật đáng tiếc biết bao. Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn một mẹo nhỏ để phục hồi quần áo đen bị bạc màu một cách dễ dàng.

Áo đen mặc đã lâu trở nên bạc màu cũ kỹ? Hướng dẫn bạn một phương pháp để dễ dàng khôi phục lại màu sắc thực của áo-1

Các bước để khôi phục quần áo đen bị bạc màu như sau:

- Bước 1: Sơ chế một ít rau bina. Cho một lượng nước vừa đủ vào nồi, đun sôi, sau đó cho rau bina đã rửa sạch vào nồi nấu khoảng 10 phút. Sau khi nấu chín thì vớt rau ra, chờ nước trong nồi nguội bạn tiến hành tiếp bước 2.

Áo đen mặc đã lâu trở nên bạc màu cũ kỹ? Hướng dẫn bạn một phương pháp để dễ dàng khôi phục lại màu sắc thực của áo-2Áo đen mặc đã lâu trở nên bạc màu cũ kỹ? Hướng dẫn bạn một phương pháp để dễ dàng khôi phục lại màu sắc thực của áo-3

- Bước 2: Đổ nước luộc rau vào chậu, cho quần áo đen bị bạc màu vào ngâm khoảng 10 phút. Bạn có thể đổ vào đó thêm một ít muối ăn. Do muối có tính khử trùng và cố định màu, kết hợp với axit oxalic trong rau bina sẽ có tác dụng cải thiện màu sắc đáng kể.

Áo đen mặc đã lâu trở nên bạc màu cũ kỹ? Hướng dẫn bạn một phương pháp để dễ dàng khôi phục lại màu sắc thực của áo-4Áo đen mặc đã lâu trở nên bạc màu cũ kỹ? Hướng dẫn bạn một phương pháp để dễ dàng khôi phục lại màu sắc thực của áo-5

- Bước 3: Cuối cùng bạn vò quần áo đã ngâm nước rau bina luộc vài lần rồi xả lại bằng nước sạch và phơi ở nơi thoáng gió. Sau khi quần áo khô, bạn sẽ thấy điều bất ngờ!

Áo đen mặc đã lâu trở nên bạc màu cũ kỹ? Hướng dẫn bạn một phương pháp để dễ dàng khôi phục lại màu sắc thực của áo-6

Lưu ý: Không nên phơi những bộ quần áo đã được xử lý ngoài nắng nếu không chúng sẽ dễ dàng bị bạc màu trở lại.

Ngoài ra, để quần áo đen được bền màu hơn, bạn cần lưu ý :

- Hạn chế số lần giặt, bởi sau mỗi lần giặt quần áo đen sẽ bị phai màu đi một chút, nhất là quần jean đen.

- Giặt tay đối với quần áo mỏng và chất liệu vải dễ bị hư hại. Máy giặt với lực giặt và vắt mạnh sẽ khiến quần áo dễ phai màu hơn.

- Lộn trái quần áo màu đen trước khi giặt.

- Giặt quần áo bằng nước lạnh với chế độ giặt nhẹ. Không nên giặt bằng nước ấm vì nhiệt độ cao sẽ khiến màu nhuộm dễ trôi hơn.

- Sử dụng bột giặt có tính tẩy nhẹ khi giặt quần áo đen.

- Không sấy khô quần áo màu đen, vì máy sấy góp phần gây bạc màu thêm. Nên để quần áo đen khô tự nhiên, tốt nhất nên phơi nơi có gió và tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.