Áp dụng mẹo này, giày khô nhanh chóng dù mưa vài ngày cũng chẳng lo

Đi giày vào những hôm trời mưa rất dễ bị dính nước, khiến giày bốc mùi khó chịu và nhanh hỏng. Vậy làm sao để đôi giày trở nên khô ráo? Học ngay mẹo dưới đây, những đôi giày của bạn sẽ trở nên khô ráo ngay lập tức, kể cả khi trời nồm ẩm hay mưa kéo dài.

Mẹo làm giày mau khô hiệu quả

1. Sử dụng giấy báo

Vào những ngày mưa gió, để đôi giày của bạn nhanh khô hơn, hãy sử dụng ngay những tờ giấy báo cũ. Do giấy báo có tính hút ẩm tốt nên sẽ hấp thụ được tương đối lượng nước trong các sợi vải của giày, từ đó giúp giày nhanh khô hơn.

Áp dụng mẹo này, giày khô nhanh chóng dù mưa vài ngày cũng chẳng lo-1

Cách làm rất đơn giản: Bạn chỉ cần vo tròn giấy báo, nhét đầy vào bên trong lòng giày. Sau đó, đem đặt giày ở nơi thoáng mát, sau 20-30p, bạn có thể bỏ chúng ra và để giày khô tự nhiên. Giấy báo sẽ hút ẩm và giúp đôi giày nhanh khô trở lại.

Lưu ý: Để tránh tình trạng mực lem ra đôi giày yêu thích của mình, bạn nên chọn loại giấy trắng, có ít hình in màu, ít chữ 

2. Dùng muối 

Ngoài việc là một loại gia vị không thể thiếu trong căn bếp, muối ăn còn được sử dụng để hút ẩm, làm khô giày cực nhanh. 

Cách làm:

- Đầu tiên, bạn cần rang muối trong chảo cho tới khi muối nóng để làm bay hơi hết nước trong muối, giúp khả năng hút nước tốt hơn. Lưu ý, không được làm muối bị cháy vàng.

- Cho muối đã được làm nóng vào 2 chiếc túi vải hoặc tất mỏng. Sau đó đem bỏ vào trong đôi giày bị ướt.

- Theo dõi độ nóng của muối và đảm bảo túi muối luôn nóng cho tới khi giày khô.

Lưu ý: Dù cách làm này ít tốn kém và dễ thực hiện nhưng đây lại là cách làm mất nhiều công sức vì các bước thực hiện phải lặp lại nhiều lần mới đem lại kết quả.

3. Dùng máy sấy tóc

Cách làm giày mau khô bằng máy sấy tóc vô cùng nhanh chóng, tiện lợi. Với đôi giày ướt sũng của mình, bạn cho máy sấy vào và sấy từ trong ra ngoài ở nhiệt độ vừa phải. Không đặt máy sấy quá sát với giày, nên cách từ 20 – 30cm. Sau 30 -40p sấy là đôi giày của bạn sẽ được khô ráo hơn. 

Áp dụng mẹo này, giày khô nhanh chóng dù mưa vài ngày cũng chẳng lo-2

Lưu ý, khi sử dụng máy sấy, bạn cần:

- Kiểm tra nhãn dính của giày để biết chắc chắn giày của bạn có được cho vào máy sấy không. Tránh tình trạng làm hư hại đôi giày.

- Một số loại giày chất liệu da, bạn tuyệt đối không được sử dụng máy sấy, bởi nhiệt độ cao sẽ làm bong tróc da, khiến giày nhanh hỏng.

4. Dùng gạo

Làm giày mau khô bằng gạo cũng là một mẹo cực hay mà bạn nên biết. Chỉ cần đem giày ướt bỏ vào hộp đựng gạo và đậy kín nắp lại. Hai tiếng sau, bạn sẽ bất ngờ về kết quả. Gạo đã hút hết nước và hơi ẩm, giúp đôi giày khắc phục đáng kể tình trạng ẩm ướt.

Gạo có khả năng hút ẩm cực tốt, tuy nhiên, nhược điểm của nó là bạn phải sử dụng khá nhiều gạo để giày nhanh khô hơn. Vì vậy, hãy cân nhắc trước khi áp dụng cách làm giày mau khô này để đạt hiệu quả tốt nhất.

5. Dùng quạt điện

Trời mưa dai dẳng thật khó tìm được chỗ thoáng mát để phơi giày. Vì thế, sử dụng quạt điện để hong khô giày là một cách cứu nguy cho bạn.

Áp dụng mẹo này, giày khô nhanh chóng dù mưa vài ngày cũng chẳng lo-3

Cách làm: Bạn buộc giày vào hai đầu của móc quần áo. Tiếp theo, treo móc giày vào quạt sao cho mặt trong của đôi giày hướng về phía cánh quạt. Cuối cùng, bật quạt ở mức cao nhất cho tới khi giày khô hoàn toàn. Hơi gió từ quạt sẽ giúp cho đôi giày của bạn khô nhanh chóng.

6. Phơi giày gần dàn nóng máy lạnh

Vị trí phơi giày gần dàn nóng điều hòa sẽ tỏa nhiệt nhiều giúp giày nhanh khô hơn. Tuy nhiên, cần chú ý đến khoảng cách treo giày sao cho phù hợp với mức nhiệt tỏa ra. Nếu nhiệt độ quá cao, đôi giày có thể bị nóng, bong tróc. Phương thức này không dùng với giày da mà chỉ dùng cho giày vải, giày chất liệu cotton.

Mẹo giúp giày hạn chế bị ướt khi đi dưới trời mưa

Để hạn chế giày bị ướt khi đi dưới trời mưa, bạn chỉ cần bôi một lớp sáp nến ở bên ngoài, chúng sẽ tạo ra một lớp màng bảo vệ, ngăn cản nước ngấm vào các sợi vải của giày.

Cách làm: Bạn cần dùng một ít sáp nến chà nhẹ và đều lên các bề mặt da giày, tiếp tục dùng máy sấy tóc hơ nhẹ lên lớp sáp nến để sáp chảy đều và bám chặt lên bề mặt giày. Nếu cần tẩy lớp sáp nến đó ra thì bạn ngâm giày với nước nóng khoảng 60-70 độ C là được.

Áp dụng mẹo này, giày khô nhanh chóng dù mưa vài ngày cũng chẳng lo-4

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.