ATM không nhả tiền dù tài khoản đã bị trừ, làm theo cách này để lấy lại tiền nhanh chóng

Khi gặp tình huống ATM không nhả tiền nhưng tài khoản đã bị trừ, bạn cần hết sức bình tĩnh và thực hiện theo các bước dưới đây.

Trường hợp ATM không nhả tiền hoặc không nhả đủ tiền dù tài khoản đã giảm đủ số tiền cần rút

Nếu gặp phải trường hợp ATM không nhả tiền dù tài khoản đã bị trừ số tiền cần rút, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định cây ATM mình đang sử dụng thuộc ngân hàng nào. Ở đây sẽ chia ra 2 trường hợp là ngân hàng phát hành thẻ hay ngân hàng khác hệ thống.

Trường hợp ATM khác hệ thống

Khách hàng cần liên hệ đến đường dây nóng của ngân hàng quản lý ATM để báo cáo về trường hợp trên. Trường hợp ATM nằm trước phòng giao dịch và đang trong giờ làm việc, khách hàng có thể trực tiếp gặp nhân viên tại phòng giao dịch để phản ánh.

Sau khi đã gọi đến tổng đài của ngân hàng hoặc liên hệ với nhân viên phòng giao dịch chi nhánh gần nhất, khách hàng sẽ được hướng dẫn về thủ tục và quá trình thực hiện hoàn tiền.

Trường hợp ATM cùng hệ thống

Khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với ngân hàng mà mình đang sử dụng để được hướng dẫn về thủ tục hoàn tiền.

ATM không nhả tiền dù tài khoản đã bị trừ, làm theo cách này để lấy lại tiền nhanh chóng-1


Trường hợp đã nạp đủ tiền vào ATM nhưng tài khoản không báo số dư tăng lên hoặc số dư tăng lên không đủ với số tiền nạp vào

Hiện nay, có nhiều cây ATM cho phép khách hàng nạp tiền trực tiếp vào tài khoản mà không phải đến phòng giao dịch. Phương thức này đem lại nhiều tiện lợi hơn cho khác hàng. Tuy nhiên, đôi khi khách hàng cũng có thể gặp phải trường hợp nạp đủ tiền vào ATM nhưng tài khoản không báo tăng số dư hoặc số dư không bằng số tiền đã nạp. Trong trường hợp này, bạn cũng cần xem mình đang thực hiện thao tác ở ATM thuộc ngân hàng nào và liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng hoặc phòng giao dịch gần nhất để được tư vấn, hướng dẫn thủ tục hoàn tiền.

Yêu cầu của khách hàng sẽ được ngân hàng tiếp nhận. Sau khi trích xuất máy qua và xử lý, trong vòng 5-15 ngày làm việc, nếu có hiện tượng trên xảy ra, ngân hàng sẽ thực hiện hoàn tiền cho khách hàng.

Để giảm thiểu các vấn đề phát sinh trong quá trình giao dịch tại cây ATM, các ngân hàng đưa ra khuyến nghị: Khách hàng nên ưu tiên chọn ATM cùng hệ thống ngân hàng với thẻ ATM đang sử dụng và ưu tiên dùng các ATM ở trước văn phòng giao dịch để có thể phản ánh vấn đề phát sinh một cách nhanh chóng.

Sau khi nhận tiền, khách hàng cũng nên kiểm đếm kỹ số tiền ngay tại cây ATM để máy quay có thể ghi lại hình ảnh số tiền được kiểm đếm. Khách hàng cũng nên để máy quay thấy rõ mặt trong quá trình giao dịch, điều này giúp phía ngân hàng dễ dàng xử lý khi trích xuất dữ liệu từ máy quay tại cây ATM để xác minh giao dịch.

Ngoài ra, khách hàng nên giữ là các hóa đơn chứng từ sau khi giao dịch để khiếu nại nếu có vấn đề phát sinh.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/atm-khong-nha-tien-du-tai-khoan-da-bi-tru-lam-theo-cach-nay-de-lay-lai-tien-nhanh-chong.html

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.