Bàn chải đánh răng ngâm trong thứ nước này giúp diệt khuẩn, bảo vệ sức khỏe cả gia đình

Bàn chải đánh răng là vật dụng cá nhân không thể thiếu của mỗi người. Để giữ bàn chải luôn sạch sẽ, mỗi tháng bạn nên vệ sinh một lần bằng cách ngâm trong thứ nước này.

Cồn y tế là một dung dịch sát khuẩn thường được sử dụng trong việc xử lý vết thương, tránh nhiễm trùng. Thực tế, cồn y tế còn nhiều công dụng hữu ích liên quan đến nhà cửa. Hãy xem bài viết dưới đây để biết thêm những chai cồn khử trùng này có thể làm gì khác nhé!

Bàn chải đánh răng ngâm trong thứ nước này giúp diệt khuẩn, bảo vệ sức khỏe cả gia đình-1

1. Loại bỏ các vết mốc

Khi nấm mốc xâm nhập vào nhà, chúng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn và làm ngôi nhà trở nên xấu xí. Lúc này, bạn hãy dùng cồn y tế để diệt nấm mốc, giúp ngăn chặn sự lây lan của nấm mốc. Trên một khu vực nhỏ như đối với đồ nội thất bằng nhựa hoặc bằng gỗ, bạn chỉ cần lấy một ít cồn và xịt lên trên rồi dùng khăn ẩm lau sạch để loại bỏ nấm mốc. Còn nếu muốn diệt nấm mốc trên diện rộng thì bạn nên pha cồn với nước, sau đó phun hoặc quét lên tường rồi dùng nước sạch để rửa lại lần nữa.   

Bàn chải đánh răng ngâm trong thứ nước này giúp diệt khuẩn, bảo vệ sức khỏe cả gia đình-2

2. Loại bỏ vết keo

Xịt cồn lên một miếng vải và dùng nó để lau bất kỳ bề mặt nào còn dính keo sẽ giúp bạn làm sạch khu vực dễ dàng mà không cần dùng lực để cạo các vết dính. Đây là một cách dễ dàng để làm sạch vết keo vừa bảo quản bề mặt vừa tiết kiệm công sức.

Bàn chải đánh răng ngâm trong thứ nước này giúp diệt khuẩn, bảo vệ sức khỏe cả gia đình-3

3. Làm sạch vết mực  

Đối với các bề mặt dễ lau chùi, chỉ cần xịt cồn tẩy rửa lên khu vực bị ố, sau đó lau nhẹ bằng vải cho đến khi vết ố biến mất. Vải bọc hoặc ghế sofa có thể cần phải được xịt thêm cồn cho đến khi nó ướt và sau đó dùng một miếng bọt biển hoặc vải để thấm vết mực cùng cồn ra ngoài.

Bàn chải đánh răng ngâm trong thứ nước này giúp diệt khuẩn, bảo vệ sức khỏe cả gia đình-4

4. Làm sạch vết bẩn trên bề mặt inox

Bề mặt thép không gỉ có thể có nhiều vết bẩn khác nhau, bao gồm cả vết dầu mỡ, dấu vân tay và có thể có các hạt bụi khác nhau bám vào. Tuy nhiên, bạn có thể dùng cồn để lau sạch các vết bẩn này. Chỉ cần xịt một ít cồn lên một miếng vải sợi nhỏ và lau vùng bị ố theo cách tương tự như trên là có thể làm sạch mà không bị hỏng bề mặt thép không gỉ.     

5. Xịt khử mùi đa năng

Cồn không chỉ hiệu quả trong việc khử trùng hoặc loại bỏ vết bẩn mà còn giúp kiểm soát mùi. Bao gồm những mùi không mong muốn trong các phòng như mùi thức ăn thừa trên quầy bếp, mùi từ nhà vệ sinh trong phòng tắm cho đến mùi mốc của giày dép. Ngay cả khi sơ chế thực phẩm mà bị ám mùi hôi, tanh thì bạn cũng có thể dùng cồn để loại bỏ mùi này đi. 

Bàn chải đánh răng ngâm trong thứ nước này giúp diệt khuẩn, bảo vệ sức khỏe cả gia đình-5

6. Kiểm soát sâu bệnh

Nếu bạn gặp vấn đề sâu bệnh hoặc bọ trên giường thì việc sử dụng cồn y tế sẽ tiêu diệt và ngăn ngừa sự phát triển của các loài sâu bệnh, không gây hại cho cây trồng hoặc nệm của bạn nữa.

Bàn chải đánh răng ngâm trong thứ nước này giúp diệt khuẩn, bảo vệ sức khỏe cả gia đình-6

7. Làm sạch gương

Những chiếc gương trong nhà nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ trở nên nhem nhuốc, dính bẩn. Tuy nhiên, chỉ cần xịt một ít cồn y tế lên miếng vải mềm rồi lau thì có thể khôi phục lại vẻ sáng bóng như ban đầu của gương ngay. Tương tự, bạn cũng có thể áp dụng cách này để làm sạch cắn vôi trên vòi nước inox.

8. Vệ sinh bàn chải đánh răng

Bàn chải đánh răng là vật dụng cá nhân không thể thiếu của mỗi người. Để giữ bàn chải luôn sạch sẽ, mỗi tháng bạn nên vệ sinh một lần bằng cách ngâm bàn chải trong cồn khoảng 30 phút, sau đó để bàn chải tự khô. 

Bàn chải đánh răng ngâm trong thứ nước này giúp diệt khuẩn, bảo vệ sức khỏe cả gia đình-7

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.