Bạn có biết "3 điều nên làm" và "3 điều không nên làm" khi đặt tủ lạnh không? Một nửa các gia đình hiện nay đều làm sai

Khi đặt tủ lạnh, chúng ta không chỉ nên quan tâm đến tính thẩm mỹ của không gian mà còn phải xem đến sự thiết thực và an toàn. Việc đặt tủ lạnh không đúng cách thường mang lại những nguy cơ mất an toàn. Vì vậy, khi đặt tủ lạnh, chúng ta phải tuân theo nguyên tắc ba nên và ba không nên.

Có thể đặt tủ lạnh trong phòng khách không? Không gian bếp có hạn, có thể chuyển tủ lạnh ra hành lang được không? Có thể đặt tủ lạnh gần công tắc điện không?... Đó là những câu hỏi mà mọi người hay thắc mắc mỗi khi tìm vị trí đặt tủ lạnh. Với các nguyên tắc này, bạn có thể dễ dàng tìm được vị trí thích hợp để kê tủ lạnh trong nhà.
 
Ba không:
 
1. Không để tủ lạnh gần ngọn lửa

Chắc hẳn điều này thì ai cũng biết và ngay cả trong hướng dẫn sử dụng của thiết bị cũng nói về việc này khá rõ ràng. Bởi một khi tủ lạnh gặp nhiệt độ cao, lớp vỏ bên ngoài sẽ biến dạng, chèn ép mạch điện bên trong, gây ra những vấn đề về an toàn cũng như các nguy cơ cháy nổ. Đây cũng là lý do quan trọng khi đặt tủ lạnh phải tránh xa bếp nấu.

Bạn có biết 3 điều nên làm và 3 điều không nên làm khi đặt tủ lạnh không? Một nửa các gia đình hiện nay đều làm sai-1

Nếu tủ lạnh ở rất gần bếp nấu, hãy nhanh chóng di chuyển ra chỗ khác để tránh những tai nạn như cháy nổ xảy ra.

Bạn có biết 3 điều nên làm và 3 điều không nên làm khi đặt tủ lạnh không? Một nửa các gia đình hiện nay đều làm sai-2

2. Không đặt tủ lạnh ở khu vực có nhiệt độ cao

Tủ lạnh có chứa nhiều thứ bên trong và cần tản nhiệt trong quá trình hoạt động. Nếu nhiệt độ ngoài trời quá cao, sẽ ảnh hưởng đến quá trình giải nhiệt của tủ lạnh, có thể khiến tủ bị nóng lên một cách quá mức thường xuyên, về lâu dài sẽ làm giảm tuổi thọ của tủ lạnh. Đồng thời cũng khiến máy nén phải hoạt động nhiều hơn để cân bằng nhiệt bên trong tủ, gây tốn điện.

Bạn có biết 3 điều nên làm và 3 điều không nên làm khi đặt tủ lạnh không? Một nửa các gia đình hiện nay đều làm sai-3

Vì vậy, bạn nên đảm bảo rằng môi trường mát mẻ và tránh đặt tủ lạnh ở những nơi quá nóng, chẳng hạn như ban công, nơi có nắng chiếu vào thường xuyên.

3. Không để tủ lạnh gần công tắc điện

Hầu hết mọi người đã bỏ qua điểm này, cho rằng bản thân tủ lạnh cần được cắm điện và không có gì sai khi để gần công tắc. Tuy nhiên, trên thực tế, quan điểm này là sai lầm.

Bạn có biết 3 điều nên làm và 3 điều không nên làm khi đặt tủ lạnh không? Một nửa các gia đình hiện nay đều làm sai-4

Do tủ lạnh sử dụng lâu ngày các bộ phận bên trong dễ bị lão hóa và rò rỉ môi chất, khi nồng độ chất làm lạnh trong không gian nhỏ quá cao sẽ tạo ra áp lực nhất định. Công tắc khi sử dụng có thể sinh ra tia lửa điện, trong trường hợp nghiêm trọng, có thể gây ra cháy nổ. Vì vậy, không nên để tủ lạnh quá gần vị trí công tắc, mà nên duy trì một khoảng cách nhất định để đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Sau khi chú ý đến nhưng vị trí không nên đặt tủ lạnh, bạn hãy nghĩ xem nên đặt chúng ở đâu mới phù hợp? Nói chung, có 3 khu vực nên được ưu tiên khi đặt tủ lạnh:

1. Phòng ăn
 
Việc đặt tủ lạnh ở khu vực phòng ăn là sự lựa chọn tốt nhất, tránh khói dầu và ngọn lửa bùng phát, đồng thời có thể để tủ lạnh ở vị trí thoáng mát nhằm đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Bạn có biết 3 điều nên làm và 3 điều không nên làm khi đặt tủ lạnh không? Một nửa các gia đình hiện nay đều làm sai-5

Nếu không gian cho phép, tốt nhất nên đặt ở phòng ăn, lấy đồ cũng tiện, chú ý đến thiết kế và quy hoạch mạch điện, cố gắng không thiết kế quá nhiều ổ cắm để tránh tốn điện quá nhiều và có thể gây mất an toàn.

2. Nhà bếp
 
Phòng bếp là khu vực thường đặt tủ lạnh nhất, điều này giúp thuận lợi cho quá trình nấu ăn. Nhưng hãy chú ý: Không đặt các thiết bị có nhiệt độ cao như bếp, lò hấp, tủ khử trùng, máy rửa bát cùng với tủ lạnh. Tốt nhất nên đặt tủ lạnh bên ngoài cùng, vừa an toàn lại thiết thực.

Bạn có biết 3 điều nên làm và 3 điều không nên làm khi đặt tủ lạnh không? Một nửa các gia đình hiện nay đều làm sai-6

3. Lối vào nhà của các căn hộ

Đặt tủ lạnh ở hiên nhà vừa giúp tiết kiệm diện tích lại đẹp mắt với những căn hộ nhỏ. Chỉ cần lưu ý không dựa quá gần vào công tắc, và để khoảng cách tản nhiệt tốt cho tủ lạnh là được.

Bạn có biết 3 điều nên làm và 3 điều không nên làm khi đặt tủ lạnh không? Một nửa các gia đình hiện nay đều làm sai-7

Tóm lại, không nên đặt tủ lạnh một cách tùy tiện, phải đạt được ba điều nên và ba điều không nên ở trên để có thể gia tăng tuổi thọ cho tủ lạnh cũng như an toàn cho người sử dụng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


tủ lạnh

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.