Bạn có biết phơi áo ngực phải lộn ngược không? Và thời gian phơi bao lâu là chuẩn nhất?

Nếu giặt áo lót không đúng phương pháp, tuổi thọ của chúng bị rút ngắn đi rất nhiều, lâu ngày sẽ ố vàng và biến dạng. Vậy bạn đã biết cách giặt đúng cách chưa?

Áo lót là trang phục thân thiết nhất của mỗi người phụ nữ, nó không thể tách rời với sức khỏe của cơ thể phái đẹp. Nếu giặt áo lót không đúng phương pháp, tuổi thọ của chúng bị rút ngắn đi rất nhiều, lâu ngày sẽ ố vàng và biến dạng. Vậy bạn đã biết cách giặt đúng cách chưa?

Trước tiên là cách làm sạch áo lót:

1. Là đồ lót của phụ nữ, tốt nhất nên giặt bằng tay. Vì phương pháp giặt máy quá mạnh, dễ gây biến dạng phần gọng và làm hỏng các sợi chất liệu của áo lót. Nếu bắt buộc phải chọn giặt máy, hãy nhớ sử dụng túi lưới để bảo vệ áo lót của bạn, và chọn chế độ giặt nhẹ để giảm thiểu thiệt hại.

Bạn có biết phơi áo ngực phải lộn ngược không? Và thời gian phơi bao lâu là chuẩn nhất?-1

2. Sau khi giặt áo lót không nên vắt bằng tay vì cũng sẽ làm chúng bị biến dạng và hỏng.

Bạn có biết phơi áo ngực phải lộn ngược không? Và thời gian phơi bao lâu là chuẩn nhất?-2

Tiếp theo, hãy cùng tìm hiểu một số phương pháp làm khô áo lót đúng cách.

1. Dùng khăn quấn áo lót để hút ẩm bên trong, giũ vài lần rồi cố gắng làm phẳng các nếp nhăn cho đến khi nước không nhỏ giọt. Đối với những loại áo lót có lớp đệm dày, hãy làm kỹ hơn để tránh ẩm mốc cho miếng bông bên trong. Hoặc bạn có thể dùng máy giặt để khử nước nhưng nhớ sử dụng túi lưới để bảo vệ áo lót.

Bạn có biết phơi áo ngực phải lộn ngược không? Và thời gian phơi bao lâu là chuẩn nhất?-3

2. Sau đó dùng kẹp để kẹp áo lót, treo ngược hoặc gấp đôi lại để phơi cho khô. Lưu ý, không kẹp vào dây đeo vai, vì sức nặng của nước sẽ làm dây vai giãn ra, áo lót dễ bị biến dạng. Dây đeo vai bị lỏng khi mặc thường sẽ bị rơi.

Bạn có biết phơi áo ngực phải lộn ngược không? Và thời gian phơi bao lâu là chuẩn nhất?-4

3. Phơi áo lót dễ dẫn đến hư hỏng và phai màu. Một số áo lót có màu sặc sỡ đặc biệt nhạy cảm với ánh nắng, do đó không nên phơi dưới ánh nắng mặt trời, nên phơi ở nơi khô thoáng như ban công.

4. Tất nhiên, thời gian phơi áo lót cũng đặc biệt. Tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời sẽ làm áo lót bị ố vàng và lão hóa nhanh hơn, vì vậy hãy lưu ý, không nên phơi quá lâu, chỉ nên phơi đến lúc vừa khô là đủ.

Một bộ đồ lót không chỉ đơn giản là mua về mặc đẹp mà còn phải chú ý bảo quản tốt, nếu không món đắt tiền cũng trở nên vô dụng!

Theo Thanh Anh - Vietnamnet


áo lót

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.