Tại sao không nên mở cửa phòng ngủ vào ban đêm? Câu trả lời sẽ khiến bạn phải rùng mình

Việc mở cửa phòng ngủ ban đêm đã được chứng minh là không phải lựa chọn tốt nhất. Bạn nên biến việc đó thành thói quen, nếu không nó có thể gây nguy hiểm bất thình lình.

Mặc dù có lợi ích để nghe ngóng con cái ở phòng bên tốt hơn hoặc giúp không khí trong lành, nhưng việc mở cửa phòng ngủ đã được chứng minh không phải là lựa chọn tốt nhất. Có một vài lý do tại sao chúng ta nên biến việc đóng cửa phòng ngủ vào ban đêm thành thói quen, bởi nếu không nó có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của chính bạn và gia đình.

1. Có cơ hội sống sót sau một đám cháy

Tại sao không nên mở cửa phòng ngủ vào ban đêm? Câu trả lời sẽ khiến bạn phải rùng mình-1

Nếu bạn để cửa phòng ngủ mở khi đi ngủ, vào buổi đêm bất ngờ một nơi nào đó trong nhà bị chập điện rồi bốc cháy, nó có thể lan nhanh hơn vào phòng của bạn. Một cánh cửa đóng kín sẽ cho bạn thêm thời gian để hành động và tự cứu mình khỏi đám cháy. Nó sẽ giữ nhiệt độ trong phòng khoảng 37,7 độ C, thấp hơn rất nhiều so với nhiệt độ 537,7 độ C bên ngoài khi có đám cháy xảy ra. Ngoài ra, khói độc hại cũng khó có thể lan rộng dễ dàng vào phòng của bạn.

2. Chặn tiếng ồn và cho bạn một giấc ngủ ngon hơn

Tại sao không nên mở cửa phòng ngủ vào ban đêm? Câu trả lời sẽ khiến bạn phải rùng mình-2

Nếu bạn sống trong một môi trường ồn ào và lại là một người thính ngủ, khó ngủ thì việc đóng cửa là một lựa chọn tuyệt vời, ngay cả khi bạn không quen với nó. Ngoài ra, một cánh cửa đóng kín cũng sẽ ngăn chặn âm thanh từ những người ở phòng bên khi họ là những con cú đêm.

3. Làm tăng cơ hội phản ứng nhanh trong trường hợp trộm cắp

Tại sao không nên mở cửa phòng ngủ vào ban đêm? Câu trả lời sẽ khiến bạn phải rùng mình-3

Một cánh cửa phòng ngủ đóng kín sẽ giúp bạn có cơ hội hành động nếu bất chợt nghe thấy ai đó đột nhập vào nhà. Điều này cũng sẽ cho phép bạn giữ an toàn hơn trong khi chờ cảnh sát đến và cứu hộ.

Theo An Nhiên- Vietnamnet.vn


Phòng ngủ

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.