Bảo quản cà phê tại nhà sao cho giữ hương vị

Hạt cà phê bảo quản được lâu nhất khi để trong vật chứa kín khí, ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng.

Bảo quản cà phê tại nhà sao cho giữ hương vị-1

Ảnh: Reuters.

Những quy tắc vàng khi chọn cà phê tươi mới

Mọi người đều đồng ý rằng cà phê mới rang ngon hơn, vì vậy tôi đưa ra những khuyến nghị sau đây:

1. Mua loại cà phê có ghi rõ ngày rang trên bao bì.

2. Cố gắng mua cà phê được rang trong vòng 2 tuần trở lại.

3. Mỗi lần chỉ mua đủ cà phê cho 1-2 tuần.

4. Mua cà phê nguyên hạt và tự xay tại nhà.

Bảo quản cà phê tại nhà

Một khi quá trình biến chất bắt đầu thì khó có thể làm gì để ngăn nó tiếp tục. Miễn là bạn mua cà phê tươi mới và dùng chúng tương đối nhanh thì tác động lên cốc cà phê của bạn sẽ rất nhỏ. Tuy nhiên, có một vài cách bảo quản cà phê tại nhà để giữ chúng ở trạng thái tốt nhất có thể.

1. Tránh để cà phê tiếp xúc với không khí

Nếu túi đựng có thể đóng kín, thì hãy đảm bảo nó luôn được đóng chặt. Nếu túi đựng không thể đóng kín hoàn toàn, thì hãy chuyển cà phê sang một vật chứa kín, như hộp nhựa có nắp hoặc loại được thiết kế riêng để bảo quản cà phê.

2. Bảo quản cà phê ở chỗ tối

Ánh sáng làm cà phê biến chất nhanh hơn, đặc biệt là ánh sáng Mặt Trời. Nếu bạn bảo quản cà phê trong một vật chứa trong suốt, hãy để nó trong một chiếc hộp carton.

3. Đừng để cà phê trong tủ lạnh

Đây là cách làm phổ biến, nhưng nó không kéo dài thời hạn sử dụng của cà phê, và nếu bạn để thứ gì đó nặng mùi trong tủ lạnh chung với cà phê, mùi hương sẽ bị lẫn vào nhau.

4. Giữ cà phê khô ráo

Nếu không thể bảo quản trong một vật chứa kín khí, vậy thì ít nhất cũng đừng để cà phê trong môi trường ẩm ướt.

Nếu bạn cần bảo quản cà phê trong thời gian dài, hãy cho vào tủ đông để làm chậm quá trình biến chất. Một điều quan trọng là trước tiên phải đóng gói cà phê thật kín trước. Khi muốn sử dụng cà phê, đầu tiên rã đông nó hoàn toàn, nhưng nhớ là chỉ rã đông phần mà bạn muốn dùng ngay thôi.

Sự tươi mới

Trong nhiều năm, hầu hết mọi người đều được định hướng để không nghĩ cà phê là một thực phẩm nên được tiêu thụ khi còn tươi mới. Với một số người, đó là vì cà phê đối với họ là cà phê hòa tan và thứ đó thì chẳng bao giờ bị giảm chất lượng. Cà phê bán trong siêu thị thường có hạn sử dụng 12-24 tháng sau ngày rang. Đó là vì cà phê được cho là sản phẩm ổn định trên kệ hàng và vẫn an toàn khi uống sau 2 năm rang, nhưng vị của nó thì khá là khủng khiếp. Sẽ tiện hơn cho tất cả các bên liên quan nếu cà phê không được coi là sản phẩm tươi mới, trừ những người tiêu thụ cuối cùng.

Ngành công nghiệp cà phê đặc sản đã thất bại trong việc tạo ra một tác động thực sự vì chưa có sự đồng thuận mạnh mẽ nào về việc cà phê bị biến chất nhanh đến mức nào, và đến thời điểm nào thì nó sẽ quá hạn sử dụng.

Tôi khuyến nghị mọi người nên mua cà phê có ghi rõ ngày rang trên bao bì. Nhiều nhà rang hiện nay đề xuất nên sử dụng cà phê trong khoảng 30 ngày kể từ ngày rang, và tôi nghe theo lời khuyên này.

Cà phê ngon nhất trong một hai tuần đầu tiên, và sau đó thì một mùi vị cũ mốc khó chịu bắt đầu xuất hiện. Nhiều cửa hàng cà phê đặc sản có bán các túi cà phê vừa mới rang và chuyển đến, và mua online trực tiếp từ nhà rang thường đảm bảo cà phê được chuyển đến nhà bạn chỉ trong vài ngày sau khi rang.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bao-quan-ca-phe-tai-nha-sao-cho-giu-huong-vi-post1405335.html

cà phê

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.