Cách bảo quản sofa da vào mùa hè, nếu không bạn sẽ hối hận vì khiến đồ vật này nhanh hỏng

Hãy chú ý bảo quản ghế sofa da vào mùa hè, nếu không nó sẽ dễ bị hỏng và ảnh hưởng đến tuổi thọ sử dụng.

Ghế sofa là đồ nội thất được nhiều gia đình sử dụng. Nhưng vào mùa hè, ghế sofa, đặc biệt là ghế sofa bằng da cần được bảo quản đúng cách và thường xuyên. Nếu sử dụng lâu dài mà không bảo trì sẽ làm cho đồ vật này bạc màu và trở nên lỗi thời, thậm chí độ đàn hồi của da cũng kém đi, làm biến dạng ghế sofa.

Cách bảo quản sofa da vào mùa hè, nếu không bạn sẽ hối hận vì khiến đồ vật này nhanh hỏng-1

Cách bảo quản sofa da vào mùa hè, nếu không bạn sẽ hối hận vì khiến đồ vật này nhanh hỏng-2

- Vào mùa hè, khi thời tiết nóng, cơ thể chúng ta đổ mồ hôi nhiều, các khe hở trên lớp da sẽ hấp thụ mồ hôi cộng với nhiệt độ và độ ẩm cao sẽ khiến ghế phát ra mùi hôi. Bạn có thể sử dụng một miếng vải khô ẩm để lau, hoặc sử dụng một sản phẩm làm sạch chuyên dụng để làm sạch, đồng thời ngăn chặn lớp da bị nứt.

Cách bảo quản sofa da vào mùa hè, nếu không bạn sẽ hối hận vì khiến đồ vật này nhanh hỏng-3Cách bảo quản sofa da vào mùa hè, nếu không bạn sẽ hối hận vì khiến đồ vật này nhanh hỏng-4

- Không nên đặt ghế sofa trong môi trường tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp. Bạn có thể đặt nó trong một không gian khô ráo như phòng máy lạnh, để sử dụng hiệu quả hơn. Khi thời tiết mưa nhiều và độ ẩm không khí cao là những yếu tố khiến đáy sofa dễ ẩm ướt sinh ra nấm mốc hoặc mùi khó chịu.

Cách bảo quản sofa da vào mùa hè, nếu không bạn sẽ hối hận vì khiến đồ vật này nhanh hỏng-5Cách bảo quản sofa da vào mùa hè, nếu không bạn sẽ hối hận vì khiến đồ vật này nhanh hỏng-6

- Giá của ghế sofa da đắt hơn nhiều so với loại bình thường nên bạn cần phải bảo dưỡng nó để tránh bị trầy xước bởi một số vật sắc nhọn. Bạn có thể sử dụng một chiếc khăn ướt vắt khô để lau vừa khiến ghế sạch sẽ lại không bị làm hỏng lớp da. Đối với những vết bẩn cứng đầu, bạn có thể sử dụng thêm chất tẩy chuyên dụng cho da để đạt hiệu quả làm sạch tốt hơn. Lưu ý, đừng lau quá mạnh bởi bạn sẽ vô tình gây hư hại cho da.

Theo An Nhiên- Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.