Bảo quản mướp đừng cho vào tủ lạnh, làm theo cách này để cả tuần mướp vẫn tươi ngon

Không ai bảo quản mướp trong tủ lạnh. Nếu muốn mướp để mướp được tươi lâu thì bạn có thể áp dụng cách này.

Mặc dù tủ lạnh giúp bạn bảo quản thực phẩm được lâu hơn nhưng không phải thực phẩm nào cũng có thể cho vào tủ lạnh. Mướp là một trong những loại thực phẩm như vậy. Nếu bảo quản mướp trong tủ lạnh, mướp sẽ bị nhũn, hỏng, không chế biến được nữa. Muốn bảo quản mướp được lâu bạn có thể áp dụng theo cách này.

Bước 1: Chọn mướp

Quả mướp muốn bảo quản được lâu thì trước tiên bạn cần chọn được quả mướp tươi, còn non. Bạn có thể cầm quả mướp lên so sánh xem quả nào càng nặng thì càng tốt. Sau đó xem bề mặt vỏ có hoàn thiện không. Nếu quả mướp bị đốm đen, bị biến dạng, cuống khô thì không nên chọn. Nên chọn mua quả không bị đốm đen, không bị biến dạng, cuống chưa khô, có màu xanh vàng, dùng tay ấn nhẹ thấy hơi cứng.

Bảo quản mướp đừng cho vào tủ lạnh, làm theo cách này để cả tuần mướp vẫn tươi ngon-1

Bước 2: Rửa sạch mướp

Để bảo quản mướp được lâu thì sau khi mua về bạn cũng nên rửa sạch các vết bẩn bám trên vỏ mướp và làm ướt bề mặt của mướp. Để quả mướp bẩn sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Bên cạnh đó, rửa sạch vỏ mướp cũng giúp làm tăng độ ẩm cho mướp, giúp mướp không bị khô héo, không nhanh hư hỏng.

Bước 3: Bảo quản mướp

Làm sạch bề mặt của mướp xong bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm hoặc túi ni lông bọc kín mướp lại và đem đi bảo quản.

Bạn cũng có thể cho mướp vào túi zip, đóng chặt lại và đặt mướp ở nơi thông thoáng. Nhiệt độ thích hợp nhất để bảo quản mướp là khoảng 10 độ C và ở nơi có độ ẩm cao.

Nếu nhiệt độ cao quá bạn cũng có thể ngâm mướp vào thau hoặc thùng nước sạch tùy vào số lượng. Làm như vậy thì để mướp 7 – 10 ngày vẫn sẽ tươi ngon.

Với cách bảo quản này, bạn có thể yên tâm mua nhiều mướp hơn về dùng dần. Theo Đông y, mướp có vị ngọt, tính mát, không độc, có tác dụng điều kinh, chỉ đới, bình can tức phong, thanh nhiệt, nhuận da, thông kinh lạc, thông đại tiểu tiện, hành huyết mạch.

Theo y học hiện đại, mướp có chứa nhiều nước, protid, lipid, glucid, xenlulo, canxi, phốt pho, sắt, beta-caroten, B1, B6, B2, C,… Nhờ vậy, quả mướp có khả năng chống viêm, chống các nếp nhăn và làm đẹp dung nhan đồng thời điều trị các chứng đau họng, ho, hen xuyễn, viêm tuyến má, ho bách nhật, đau răng, đau lưng, đau bụng kinh, viêm bàng quang,…

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bao-quan-muop-dung-cho-vao-tu-lanh-lam-theo-cach-nay-de-ca-tuan-muop-van-tuoi-ngon-search/?id=303297

mẹo vặt nội trợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.