Bật điều hòa thấp thế nào cũng vẫn nóng, hóa ra do bạn đã phạm phải những sai lầm này! Khắc phục ngay kẻo tiền mất tật mang

Trong quá trình sử dụng điều hòa, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp phải tình trạng điều hòa đột nhiên không mát mặc dù đã điều chỉnh nhiệt ở mức thấp. Vậy tại sao điều hòa lại không mát và cách khắc phục vấn đề này như thế nào?

Những nguyên nhân khiến điều hòa không mát

Đầu tiên: Do lưới lọc bị bụi bẩn

Việc không vệ sinh lưới lọc thường xuyên khiến lưới lọc bị bám đầy bụi bẩn, điều hòa phải hút gió vào và đẩy gió ra ít hơn nhưng công suất tiêu thụ lại cao hơn lúc bình thường. Như vậy, lượng điện năng tiêu thụ cao hơn, gây tiếng ồn nhiều hơn nhưng không mang lại hiệu quả làm lạnh tốt. 

Bật điều hòa thấp thế nào cũng vẫn nóng, hóa ra do bạn đã phạm phải những sai lầm này! Khắc phục ngay kẻo tiền mất tật mang-1

Vì vậy, hàng năm trước khi sử dụng máy điều hòa, bạn nên làm sạch tổng thể. Điều này không chỉ có thể loại bỏ bụi bám trên lưới lọc, giúp tốc độ mát nhanh hơn mà không khí đi qua bộ lọc sẽ sạch hơn, không gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và cũng có thể tiết kiệm một số hóa đơn tiền điện.
 
Thứ hai, tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp trong thời gian dài

Ban ngày, ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng sẽ khiến nhiệt độ tăng lên cao, đương nhiên thời gian điều hòa làm mát phòng sẽ kéo dài hơn. Ngược lại, vào buổi tối, phòng sẽ dịu bớt do nhiệt lượng hấp thu ban ngày được giải phóng ra ngoài và cũng không chịu sự tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời. Vì thế, với cùng một chiếc điều hòa và cùng một nhiệt độ thì hiệu quả làm mát vào buổi tối sẽ tốt hơn rất nhiều so với trưa.

Thứ ba, chọn sai chế độ khi bật điều hòa

Máy điều hòa được thiết kế ngày một thông minh hơn, về cơ bản có thể bật điều hòa chỉ bằng một phím trên điều khiển, sau đó sẽ tự động điều chỉnh về chế độ phù hợp nhất. Nhưng một số máy cũ vẫn cần sử dụng điều khiển từ xa để điều chỉnh chế độ.

Bật điều hòa thấp thế nào cũng vẫn nóng, hóa ra do bạn đã phạm phải những sai lầm này! Khắc phục ngay kẻo tiền mất tật mang-2

Có nhiều chế độ điều hòa không khí như thông gió, làm mát và thổi. Nếu bạn muốn giảm nhiệt độ, tất nhiên, bạn phải điều chỉnh sang chế độ làm mát. Tuy nhiên, một số người cao tuổi không biết cách sử dụng nên chuyển sang chế độ khác và sẽ không cảm thấy gió lạnh nữa.

Thứ tư, lượng khí gas của máy lạnh không đủ

Việc lắp ráp không đúng kỹ thuật sẽ khiến đường ống dẫn gas bị rò rỉ hoặc cũng có thể do sử dụng điều hòa lâu ngày không nạp gas cũng sẽ khiến lượng gas không đủ để làm lạnh không khí. Khi hết gas, bạn sẽ gặp phải những biểu hiện sau:

- Tuyết bám trên van ống nhỏ của dàn lạnh.

- Dòng điện hoạt động thấp hơn so với định mức ghi trên máy. 

- Những dòng sản phẩm máy lạnh đời mới thường tự động tắt máy sau 10 - 15 phút và báo lỗi.

Khi gặp những biểu hiện trên bạn nên đến trung tâm bảo trì, bảo dưỡng có uy tín để được hỗ trợ kịp thời hoặc nhờ thợ chuyên nghiệp đến tận nhà để bổ sung khí gas cho điều hòa. Đặc biệt, bạn nên kiểm tra và vệ sinh máy tổng thể từ 3 tháng trở lên để biết máy luôn hoạt động tốt.

Thứ năm: Điều hòa bị chảy nước

Điều hòa chảy nước trong thời gian dài hình thành một lớp rêu trên đường ống thoát nước, gây tắc nghẽn làm nước không thể thoát ra ngoài. Từ đó, khả năng làm lạnh của máy lạnh cũng giảm đáng kể. Đối với trường hợp này, bạn hãy liên hệ ngay trung tâm bảo trì để điều hòa được vệ sinh và thay đường ống thoát nước mới.

Bật điều hòa thấp thế nào cũng vẫn nóng, hóa ra do bạn đã phạm phải những sai lầm này! Khắc phục ngay kẻo tiền mất tật mang-3

Thứ sáu: Sử dụng điều hòa ở mức nhiệt quá thấp

Tình trạng sử dụng điều hòa ở mức nhiệt độ thấp trong một thời gian dài sẽ làm điều hòa hoạt động kém hiệu quả, thậm chí gây hư hỏng nặng. Vì vậy, để điều hòa làm mát tốt và kéo dài tuổi thọ, bạn nên điều chỉnh ở mức nhiệt khoảng từ 25 - 27 độ C hoặc chỉnh thấp hơn nhiệt độ ngoài trời khoảng 5 - 7 độ C.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


điều hòa

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.