Bất kể xào rau gì, chần trước qua nước sôi hay cho giấm đều sai, hãy ghi nhớ điều này, rau sẽ có màu xanh mướt và mềm ngon hơn

Dù xào rau gì, chần qua nước sôi hay cho giấm cũng không phải là điều nên làm. Hãy ghi nhớ điều này, rau sẽ xanh tươi, ngon mềm và không bị đổi màu.

Mồng tơi, rau muống, ngọn su su, cải thìa… là những loại rau xanh rất ngon và được nhiều người ưa thích. Rau xanh vừa thanh vừa mát, ngon và không nhiều dầu mỡ gây ngấy như cá, thịt.

Bất kể xào rau gì, chần trước qua nước sôi hay cho giấm đều sai, hãy ghi nhớ điều này, rau sẽ có màu xanh mướt và mềm ngon hơn-1Dù xào rau gì, chần qua nước sôi hay cho giấm cũng không phải là điều nên làm.

Vì dụ món rau xào tuy ngon nhưng rất khó làm. Nhiều người cũng thực hiện chế biến rau xào ở nhà. Tuy hương vị ngon nhưng hình thức và mùi vị rất kém, không giòn, màu rau bị đen, vàng, và rất nhiều nước, tệ hơn nhiều so với những gì đầu bếp nhà hàng làm.

Bất kể xào rau gì, chần trước qua nước sôi hay cho giấm đều sai, hãy ghi nhớ điều này, rau sẽ có màu xanh mướt và mềm ngon hơn-2

Đối với vấn đề này, mọi người cũng nghĩ ra một giải pháp tương ứng, chẳng hạn như chần rau qua nước sôi trước khi xào, hoặc thêm giấm trong khi xào để rau không bị đổi màu. Thật ra, những cách làm này là sai, chỉ cần lưu ý điều này, đảm bảo món rau xào sẽ xanh và mềm không thua kém gì ngoài hàng.

Bất kể xào rau gì, chần trước qua nước sôi hay cho giấm đều sai, hãy ghi nhớ điều này, rau sẽ có màu xanh mướt và mềm ngon hơn-3

Mẹo xào rau cải xanh tươi và không bị ngả màu: Dù xào rau gì thì cũng không cần chần hay thêm giấm, vì rau sau khi chần sẽ không giòn và bị mềm, kèm hương vị không tốt. Còn cho thêm giấm thì lại càng không hợp, vì rau xanh mùi vị đặc biệt thơm ngon. Nếu thêm giấm sẽ làm mất đi độ ngon của rau xanh, mùi vị sẽ kém hơn.

Bất kể xào rau gì, chần trước qua nước sôi hay cho giấm đều sai, hãy ghi nhớ điều này, rau sẽ có màu xanh mướt và mềm ngon hơn-4

Cách làm đúng là sau khi tất cả các loại rau đã được rửa sạch, cho vào xào chín, không cần cho thêm nước, chỉ cần dùng lửa lớn và xào nhanh tay để rau giữ được độ giòn và tươi, không bị đổi màu. Như vậy, rau sẽ giữ được độ xanh tươi và có hương vị thơm ngon.

Bất kể xào rau gì, chần trước qua nước sôi hay cho giấm đều sai, hãy ghi nhớ điều này, rau sẽ có màu xanh mướt và mềm ngon hơn-5

Ngoài ra, dù là loại rau nào đi chăng nữa, tốt nhất nên dùng khi còn tươi. Bởi khi rau không tươi, ố vàng sẽ mất đi vị giòn và các chất dinh dưỡng khác cũng mất đi, vì vậy không nên lưu trữ các loại rau bạn mua ở nhà quá lâu.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bat-ke-xao-rau-gi-chan-truoc-qua-nuoc-soi-hay-cho-giam-deu-sai-hay-ghi-nho-dieu-nay-rau-se-co-mau-xanh-muot-va-mem-ngon-hon-79213.html

mẹo vặt nấu ăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.