Bất ngờ với 5 lợi ích của tinh dầu cho ngôi nhà của bạn

Tinh dầu có tác dụng chính là tạo mùi thơm và làm thư giãn cơ thể. Nhưng ngoài ra nó còn có 5 lợi ích cho ngôi nhà mà có thể bạn còn chưa biết.

Tinh dầu, một loại hương liệu đã được sử dụng từ hàng ngàn năm nay với nhiều mục đích có ích khác nhau. Bên cạnh việc tạo mùi thơm và giúp làm thư giãn cơ thể thì bạn cũng có thể tận dụng loại hương liệu này cho những mục đích làm sạch và dọn dẹp nhà cửa.

1. Làm sạch


Nhiều loại tinh dầu có đặc tính khác kháng khuẩn, làm cho chúng trở thành một chất bổ sung tuyệt vời cho những dung dịch tẩy rửa tự chế. Bạn có thể sử dụng tinh dầu chanh, khuynh diệp, bạc hà, cây trà cho mục đích làm sạch của mình.

Bất ngờ với 5 lợi ích của tinh dầu cho ngôi nhà của bạn-1


2. Giặt ủi


Bổ sung thêm sự tươi mát tự nhiên cho quần áo của bạn với dầu hoa oải hương. Thêm một vài giọt tinh dầu oải hương vào máy giặt, máy sấy. Hoặc không muốn thêm trực tiếp bạn có thể sử một cuộn vải sạch sau đó thấm tinh dầu và ném nó vào máy sấy với quần áo cần giặt.

Bất ngờ với 5 lợi ích của tinh dầu cho ngôi nhà của bạn-2


3. Thêm vào bồn tắm


Tinh dầu có thể làm cho bồn tắm của bạn trở nên thư giãn và tươi trẻ hơn. Thêm một vài giọt tinh dầu thư giãn như hoa oải hương vào nước tắm của bạn sẽ giúp cơ thể sạch sẽ và thư giãn gấp nhiều lần.

Bất ngờ với 5 lợi ích của tinh dầu cho ngôi nhà của bạn-3


4. Kiểm soát côn trùng có hại


Ngăn chặn nhện, chuột và các loài côn trùng gây hại khác với sự trợ giúp của tinh dầu bạc hà. Đổ đầy một chai xịt nhỏ với nước và thêm 10-15 giọt tinh dầu bạc hà. Lắc nhẹ và phun xung quanh các vết nứt, khe hở hoặc bất cứ nơi nào bạn phát hiện sâu bệnh quanh nhà.

Bất ngờ với 5 lợi ích của tinh dầu cho ngôi nhà của bạn-4

5. Loại bỏ mùi hôi


Một vài giọt dầu cây trà có thể loại bỏ mùi khó chịu từ giày hoặc tủ quần áo. Chỉ cần thêm một vài giọt vào một tờ giấy và đặt nó vào nơi mà bạn cảm thấy có mùi hương khó chịu. Tinh dầu sẽ giúp tỏa hương thơm mát.

Bất ngờ với 5 lợi ích của tinh dầu cho ngôi nhà của bạn-5


Mặc dù tinh dầu có thể có rất nhiều lợi ích, nhưng chúng có thể gây hại nếu sử dụng không đúng cách. Dưới đây là một vài hướng dẫn sẽ giúp bạn sử dụng dầu an toàn và hiệu quả:


Đừng dùng tinh dầu xung quanh các loài vật nuôi trong nhà. Khi sử dụng trong nhà, hãy chắc chắn rằng các vật nuôi của bạn có thể tự do rời khỏi khu vực có mùi hương tinh dầu nếu chúng thấy khó chịu hoặc quá nồng.

Không sử dụng tinh dầu có mùi hương cam quýt trên da trước khi ra ngoài nắng. Những loại tinh dầu này rất nhạy cảm và có thể gây bỏng. Ngoài ra, các bà bầu nên thận trọng khi sử dụng tinh dầu.

Luôn lưu trữ các hộp tinh dầu trong nơi tối, mát mẻ để đảm bảo chúng có hạn sử dụng lâu nhất.

Bất ngờ với 5 lợi ích của tinh dầu cho ngôi nhà của bạn-6

 

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bat-ngo-voi-5-loi-ich-cua-tinh-dau-cho-ngoi-nha-cua-ban-22202016322426238.htm

tinh dầu chanh

tinh dầu

tinh dầu cam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.