Bên ngoài điều hòa bị nắng mưa chiếu vào, có cần che chắn không? Chuyên gia lắp đặt điều hòa sẽ cho bạn biết câu trả lời

Mùa hè là lúc máy điều hòa được sử dụng thường xuyên nhất và hầu như nhà nào cũng bật để chống nóng và hạ nhiệt. Nhiều người có thể thắc mắc, cục nóng điều hòa được treo ngoài trời quanh năm, chịu nắng mưa hàng ngày thì có nên dùng tấm che nắng để che lại không?

Thực ra điều này hoàn toàn không có cơ sở, khi chọn cục nóng để lắp đặt ngoài trời thì những người làm điều hòa đã cân nhắc những vấn đề này, điều hòa của chúng tôi lắp đặt ngoài trời nên khả năng chống thấm của điều hòa rất mạnh và chịu được nắng, dù gặp mưa gió điều hòa sẽ bị xả ra ngoài trong quá trình hoạt động. Mặc dù có rất nhiều tấm che điều hòa được mua bán nhưng trên thực tế, mưa gió nói chung ít ảnh hưởng đến bên ngoài cục nóng điều hòa, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể nhận thấy rằng nếu điều hòa bị ngâm nước mưa lâu ngày và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lâu sẽ rỉ sét xuất hiện bên ngoài.

Bên ngoài điều hòa bị nắng mưa chiếu vào, có cần che chắn không? Chuyên gia lắp đặt điều hòa sẽ cho bạn biết câu trả lời-1Bên ngoài điều hòa bị nắng mưa chiếu vào, có cần che chắn không? Chuyên gia lắp đặt điều hòa sẽ cho bạn biết câu trả lời-2

Trên thực tế, khả năng chống nước, chống nắng của nó vẫn rất tốt, dù nước mưa vào máy nén sẽ được xả ra ngoài trong quá trình hoạt động, ngược lại nước mưa có thể làm tăng hiệu quả sử dụng năng lượng nên chúng ta không phải lo lắng về vấn đề này. Mưa cũng có thể giúp ích cục nóng.

Suy cho cùng, cục nóng điều hòa thường tích tụ nhiều bụi bẩn bên ngoài, trời mưa có thể giúp chúng ta vệ sinh bên ngoài cục nóng, dòng điện ngoài máy lạnh vẫn rất bền.

Sự cố điều hòa nói chung không phải do mưa gió mà do mọi người chưa chọn đúng vị trí lắp đặt cục nóng điều hòa, khi lắp đặt điều hòa các bạn nên tìm những người có chuyên môn.

Bên ngoài điều hòa bị nắng mưa chiếu vào, có cần che chắn không? Chuyên gia lắp đặt điều hòa sẽ cho bạn biết câu trả lời-3

Vậy chúng ta lắp đặt cục nóng điều hòa bên ngoài như thế nào?

1. Thứ nhất, vị trí. Nói chung, dàn nóng (cục nóng) được lắp đặt ở vị trí thông thoáng, hướng Đông Bắc có thể giảm bớt ánh nắng có cường độ cao, khi đó chiều cao của dàn nóng và dàn lạnh khoảng 12 cm. Vị trí lắp đặt cũng rất quan trọng, tránh tản nhiệt kém ảnh hưởng đến tác dụng của máy lạnh.

2. Thứ hai, kiểm tra chắc chắn độ an toàn của tường, khi lắp giá đỡ cục nóng cần gia cố chắc chắn để tránh trường hợp bị rơi.

3. Thứ ba, để đảm bảo rằng nước ngưng tụ có thể chảy ra khỏi đầu ra nước một cách thuận lợi, vị trí phải nhỏ hơn hai cm, nhưng không nên nghiêng quá mức. Vị trí của các thiết bị bên trong và bên ngoài phải được kiểm soát tốt, điều này sẽ khiến đường ống máy lạnh tốt hơn.

Bên ngoài điều hòa bị nắng mưa chiếu vào, có cần che chắn không? Chuyên gia lắp đặt điều hòa sẽ cho bạn biết câu trả lời-4

Vào mùa hè, tuy là thời điểm sử dụng điều hòa nhiều nhưng ai cũng phải học cách sử dụng điều hòa đúng cách, không nên chuyển điều hòa thường xuyên, điều này không những không tiết kiệm điện mà còn làm tăng độ hư hỏng của điều hòa và giảm tuổi thọ của máy lạnh.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://ngoisao.vn/theo-dong-su-kien/lam-sao/ben-ngoai-dieu-hoa-bi-nang-mua-chieu-vao-co-can-che-chan-khong-may-man-thay-sau-khi-nghe-loi-su-phu-bao-tri-toi-da-som-duoc-huong-loi-337308.htm

điều hòa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.