Nước xả vải không chỉ làm mềm quần áo mà còn tẩy sạch vết cháy này trong bếp, đồ gỗ cũng bóng loáng như mới mua

Hẳn bạn sẽ rất bất ngờ khi biết, trong quá trình dọn dẹp nhà cửa, nước xả vải còn là một dung dịch đa năng, rất hữu ích ngoài công dụng làm mềm quần áo.

Với việc giặt giũ giúp quần áo thơm tho và mềm mại hơn, nước xả vải được coi là một trợ thủ đắc lực của các chị em. Nhưng ít ai biết rằng, ngoài những công dụng đối với quần áo, nước xả vải còn có nhiều chức năng tuyệt vời khác trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

1. Làm sạch chảo bị cháy

Nước xả vải không chỉ làm mềm quần áo mà còn tẩy sạch vết cháy này trong bếp, đồ gỗ cũng bóng loáng như mới mua-1

Chảo bị cháy đen rất khó có thể rửa sạch theo cách thông thường. Bạn hãy thử cách sau, đảm bảo vết bẩn sẽ nhanh chóng được rửa sạch: ngâm chảo bằng một thìa nước xả vải hòa tan trong nước ấm và để qua đêm. Sáng hôm sau bạn sẽ rửa sạch các vết cháy trên chảo một cách dễ dàng.

2. Làm sạch đồ gỗ

Các hot blogger khuyên bạn nên sử dụng nước xả vải để làm sạch đồ gỗ vì nó dễ dàng loại bỏ bụi bẩn mà không làm hỏng bề mặt vì trong đó không chứa các chất tẩy rửa mạnh. Đặc biệt, dùng nước xả vải để làm sạch đồ gỗ còn giúp bạn lưu lại mùi hương tươi mát trong phòng.

Nước xả vải không chỉ làm mềm quần áo mà còn tẩy sạch vết cháy này trong bếp, đồ gỗ cũng bóng loáng như mới mua-2

Sử dụng nước xả vải pha loãng để rửa bề mặt gỗ, nó sẽ nhẹ nhàng lấy đi lớp bụi bẩn, khiến chúng trở nên sạch sẽ như mới.

3. Dễ dàng gỡ bỏ nhãn dán

Nước xả vải không chỉ làm mềm quần áo mà còn tẩy sạch vết cháy này trong bếp, đồ gỗ cũng bóng loáng như mới mua-3

Các miếng dán cũ trên cửa sổ xe hơi và bề mặt kính khác sẽ nhanh chóng được gỡ bỏ hoàn toàn khi dùng nước xả vải.

Những miếng nhãn dán trên kính thường khó bóc ra do lớp keo kết dính bám rất chắc, vì vậy việc loại bỏ những thứ bám dính này luôn là một thách thức. Nhưng nếu bạn sử dụng nước xả vải pha loãng với tỉ lệ 50/50 với nước thì các miếng dán cũ trên cửa sổ xe hơi và bề mặt kính khác sẽ nhanh chóng được gỡ bỏ hoàn toàn.

4. Loại bỏ vệt nước trên bề mặt kính phòng tắm

Nước xả vải không chỉ làm mềm quần áo mà còn tẩy sạch vết cháy này trong bếp, đồ gỗ cũng bóng loáng như mới mua-4

Bạn không thể loại bỏ những vết nước bẩn màu trắng khó chịu này trong phòng tắm chỉ bằng nước nhưng với nước xả vải mọi chuyện sẽ trở nên rất dễ dàng! 

Cách làm: Đổ 1/2 nắp nước xả vải vào 1/2 cốc nước ấm và xịt lên bề mặt cần làm sạch. Dùng miếng bọt biển khô để lau, các vết bẩn sẽ biến mất ngay lập tức.
.
5. Làm mới rèm cửa, ga trải giường

Nước xả vải không chỉ làm mềm quần áo mà còn tẩy sạch vết cháy này trong bếp, đồ gỗ cũng bóng loáng như mới mua-5

Việc làm sạch rèm cửa hay ga trải giường sẽ vô cùng đơn giản khi bạn thực hiện theo cách sau: Hòa tan một ít nước xả vải và 1/2 muỗng baking soda pha với nước rồi đổ vào chai xịt. Với hỗn hợp này, bạn có thể làm mới rèm cửa, ga trải giường bất cứ khi nào cần.

6. Gỡ rối tóc búp bê

Nước xả vải không chỉ làm mềm quần áo mà còn tẩy sạch vết cháy này trong bếp, đồ gỗ cũng bóng loáng như mới mua-6

Tóc của búp bê Barbie sẽ suôn mượt khi ngâm trong nước xả vải 

Nếu chỉ vì con búp bê bị rối tóc, thì vẫn chưa đáng để bạn ném món đồ chơi ấy đi! Một blogger đã gợi ý ngâm tóc búp bê trong hỗn hợp nước và nước xả vải, để nó trong vài phút, sau đó lấy lược chải hết phần rối và rửa sạch bằng nước. Tóc của búp bê sẽ suôn mượt như lúc mới mua.

7. Làm mềm thảm

Nước xả vải không chỉ làm mềm quần áo mà còn tẩy sạch vết cháy này trong bếp, đồ gỗ cũng bóng loáng như mới mua-7

Thảm được làm từ các loại sợi tương tự như quần áo, vì vậy sử dụng nước xả vải để thảm luôn như mới là một ý tưởng tuyệt vời. Hãy hòa nước nóng và nước xả vải làm một, xịt nó lên thảm, để yên trong vài phút và giặt sạch bằng hơi nước. Cách này rất hữu ích với những gia đình có con nhỏ hoặc nuôi thú cưng.

8. Tạo bình xịt chống muỗi

Nước xả vải không chỉ làm mềm quần áo mà còn tẩy sạch vết cháy này trong bếp, đồ gỗ cũng bóng loáng như mới mua-8

Nước xả vải cũng có thể giúp bạn xua đuổi muỗi. Trộn nó với baking soda và nước tạo thành thuốc chống muỗi tự chế. Hỗn hợp này sẽ không khiến bạn bị khó chịu, so với các loại thuốc mua tại cửa hàng, nó sẽ để lại một mùi hương sạch sẽ tươi mát mỗi khi bạn xịt.

Theo An Nhiên- Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.