Bí kíp dọn dẹp phòng khách ngày Tết cực nhanh mà lại sạch bóng

Tết đến xuân sang, bên cạnh niềm vui sắp có một khoảng thời gian cho nghỉ ngơi sau một năm dài làm việc, sắp được đoàn viên bên gia đình, thì có một điều khiến nhiều người ngán ngẩm, nhất là với các chị em phụ nữ, đó là việc dọn dẹp nhà cửa.

Bài viết sau đây sẽ chỉ cho bạn những "bí kíp" khiến bạn bỗng chốc trở thành Nữ Siêu Anh Hùng với khả năng dọn phòng khách siêu tốc độ mà đỡ phải tốn sức.

Làm mọi việc theo đúng trình tự

Quy tắc ở đây là dọn dẹp theo chiều từ trên xuống dưới, từ trên phần nóc sau đó mới tới sàn.Bạn nghĩ sao nếu bạn vừa mất công lau chùi sàn nhà sạch sẽ xong lại bị dính bụi từ nóc tủ lúc bạn dọn dẹp? Nghe thật tệ và tạo cảm giác lười biếng làm một việc lại từ đầu rồi đúng không?

Hãy đảm bảo rằng bạn đang quét nhà/lau nhà/hút bụi theo một chiều (theo chiều kim đồng hồ hoặc ngược chiều kim đồng hồ) và hãy dọn dẹp theo thứ tự từ chỗ sạch nhất đến chỗ dơ nhất.

Tác dụng của cách làm này chính là bụi sẽ được gom sạch và bạn cũng sẽ tiết kiệm được thời gian giặt giẻ lau hơn nữa. Việc làm sạch các góc ít dơ sẽ giúp bụi từ các góc dơ hơn không bay đầy nhà nếu lỡ như bạn giặt giẻ lau chưa được sạch.

Thứ tự dọn dẹp

1. Làm sạch màn và rèm cửa

Công việc đầu tiên trước khi bắt đầu dọn dẹp phòng khách chính là tháo hết tất cả các màn và rèm cửa đem đi giặt. Rèm và màn cửa sẽ là vật chứng “tố cáo” vẻ cũ kỹ và không sạch sẽ phòng khách nhà bạn, thế nên hãy đảm bảo rằng tất cả các loại màn và rèm cửa phải được giặt sạch.

Bí kíp dọn dẹp phòng khách ngày Tết cực nhanh mà lại sạch bóng-1

Hãy làm những công việc khác trong khi chờ đợi máy giặt làm sạch chúng thay bạn. Một số loại màn cửa nhanh khô thì bạn có thể treo trực tiếp lên cửa mà không phải chờ màn khô để tiết kiệm thời gian và cả không gian phơi màn.

2. Làm sạch bàn ghế tiếp khách

Nếu bạn không có quá nhiều thời gian thì việc đầu tiên bạn nên làm là làm sạch ghế salon và bàn. Với bàn kính thì tốt nhất nên dùng giấy báo để làm sạch. Trước tiên hãy vò mềm giấy báo và lau sạch bụi trên mặt bàn sau đó lau lại bàn bằng khăn mềm. Sử dụng kết hợp với nước lau kính để công việc lau chùi được nhanh hơn và làm kính sáng bóng hơn.

Bí kíp dọn dẹp phòng khách ngày Tết cực nhanh mà lại sạch bóng-2

Tùy vào chất liệu ghế salon nhà bạn mà sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau hỗ trợ bạn làm sạch. Nếu ghế salon nhà bạn làm bằng chất liệu da và gỗ thì muốn nhanh nhất hãy dùng khăn khô lau hết bụi bám và sau đó dùng khăn ướt để lau hết những vết dơ hay ố nước. Các chất tẩy rửa mạnh sẽ làm hư bề mặt ghế nên tốt hơn hết bạn cũng không nên sử dụng.

Nếu nhà bạn sử dụng ghế salon bằng vải, băng dính sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn dễ dàng loại bỏ các vết bụi cứng đầu trên bề mặt. Các vết dơ và ố sẽ bị loại bỏ hoàn toàn bằng bàn chải đánh răng kết hợp với hỗn hợp nước rửa chén pha nước.

3. Làm sạch những đồ vật bằng gỗ trong phòng khách

Dùng nước muối lau sàn hay các đồ vật bằng gỗ sẽ giúp các vật dụng này chống mục một cách hiệu quả. Các đồ đạc khác, bạn dùng sáp nhỏ lên và sau đó dùng khăn mềm lau sạch bề mặt. Nếu có vết nứt trên đồ đạc bằng gỗ, dùng một ít dầu cá đổ lên chỗ có vết nứt, sau một ngày một đêm, hãy lau sạch lại bằng khăn ướt, vết nứt sẽ biến mất.

Bí kíp dọn dẹp phòng khách ngày Tết cực nhanh mà lại sạch bóng-3

4. Làm sạch những tấm gương trang trí nơi phòng khách

Dùng một khoanh dày khoai tây chà xát lên mặt gương, kế tiếp lấy giấy báo đã vò nát lau lại, mặt gương sẽ sạch sẽ, sáng bóng như mới.

Bí kíp dọn dẹp phòng khách ngày Tết cực nhanh mà lại sạch bóng-4

5. Làm sạch những cánh cửa

Cánh cửa chính là nơi thể hiện sự chỉn chu của chủ nhân trong cái nhìn của mọi người. Từ cửa chính cho đến các cửa phụ, đặc biệt là các cửa ở phòng khách đều cần được lau chùi thật sạch sẽ bởi đây là lối vào của cát khí.

Cửa chính càng sạch sẽ, cát khí vào nhà sẽ càng nhiều. Cửa sổ được xem như là đôi mắt của ngôi nhà và cũng là nơi giúp những luồng khí trong và ngoài nhà lưu thông dễ dàng hơn. Nhà ở có sự lưu thông, trao đổi không khí sẽ gia tăng điềm lành.

Bí kíp dọn dẹp phòng khách ngày Tết cực nhanh mà lại sạch bóng-5

Thế nên bạn hãy luôn giữ cho cửa sổ nhà bạn sạch sẽ và thoáng không chỉ vào năm mới để cả năm luôn may mắn bạn nhé!

6. Dọn dẹp kệ tivi, kệ sách ở phòng khách

Đối với kệ ti vi có băng đĩa thì bạn nên sắp xếp theo thể loại hoặc dùng nhãn để phân biệt chúng. Hình thức này giúp bạn đỡ mất thời gian khi tìm kiếm đĩa giải trí trong những ngày đầu năm.

Tương tự cho kệ sách, nhưng với báo/tạp chí quá 1 năm thì bạn nên loại bỏ để tủ của bạn có thêm nhiều không gian hơn.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/bi-kip-don-dep-phong-khach-ngay-tet-cuc-nhanh-ma-lai-sach-bong-162213001162954522.htm

dọn dẹp nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.