Bí kíp khắc phục sàn gỗ bị xước cực đơn giản mà hiệu quả không ngờ

Trong quá trình sử dụng sàn gỗ bạn sẽ không tránh khỏi việc bị xước do kéo các đồ vật nặng, hay do con trẻ hiếu động. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này thì đừng quá lo lắng và thay sàn mới, hãy tham khảo cách khắc phục sàn gỗ bị xước đơn giản và nhanh chóng nhất này nhé.

Sử dụng sàn gỗ làm vật liệu ốp lát đã là lựa chọn quen thuộc của nhiều gia đình. Tuy nhiên, cũng có nhiều người gặp phải vấn đề sàn gỗ bị xước. Bề mặt sàn bị xước có thể do nguyên nhân kéo lê hoặc di chuyển vật nặng ma sát với sàn, tạo nên những vết xước gây mất thẩm mỹ hay vật nhọn rơi từ trên cao xuống, móng vuốt động vật cào lên sàn, hoặc cũng có thể do trong quá trình trẻ nhỏ chơi đùa trên sàn dùng bút hoặc vật có góc cạnh chà sát lên mặt sàn,... tạo ra những vết trầy gây mất thẩm mỹ cho nền nhà của bạn.

Bí kíp khắc phục sàn gỗ bị xước cực đơn giản mà hiệu quả không ngờ-1Bí kíp khắc phục sàn gỗ bị xước cực đơn giản (Ảnh minh họa)

Khi gặp phải trường hợp này, bạn cần xem xét mức độ nặng nhẹ của các vết xước. Nếu là các vết xước nhẹ, nông chỉ xuất hiện trên bề mặt sàn thì có thể áp dụng một số mẹo đơn giản dưới đây là có thể giúp sàn nhà bóng đẹp lại như ban đầu.

Trước khi bắt đầu khắc phục sàn gỗ cứng bị xước, sàn gỗ và khu vực có vết xước phải được làm sạch. Loại bỏ càng nhiều mảnh vụn càng tốt bằng chổi lông mềm và khăn lau bụi. Tiếp theo, sử dụng sử dụng sản phẩm làm sạch thích hợp cho sàn gỗ cứng. Nếu sàn gỗ cứng quá bẩn, bạn hãy chọn một loại nước lau sàn có ô-xy hóa để làm sạch nhanh.

Bí kíp khắc phục sàn gỗ bị xước cực đơn giản mà hiệu quả không ngờ-2

Không sử dụng chất tẩy rửa mà sử dụng sáp, bột nhão hoặc chất đánh bóng để bảo vệ, làm sáng bóng hoặc phủ bóng sàn gỗ để làm sạch sàn gỗ. Sau đó, làm các bước tiếp theo để khắc phục các vết xước nhỏ hoặc sâu hơn trên sàn gỗ cứng.

Cách khắc phục các vết xước nhỏ trên sàn gỗ cứng

Đối với các vết xước nhỏ trên sàn gỗ, vừa mỏng vừa nông, sâu dưới 0,3cm bạn hãy chọn chất tạo màu gốc nhựa hoặc chất đánh dấu vết bẩn phù hợp với sàn gỗ cứng và dùng bút sáp được dành riêng cho việc sửa chữa đồ đạc.

Bí kíp khắc phục sàn gỗ bị xước cực đơn giản mà hiệu quả không ngờ-3

Nếu vết xước nhiều và lớp phủ sàn xung quanh vết xước vẫn còn mới, hãy thử chà xát vết bẩn trên đồ gỗ và nhanh chóng lau sạch. Vết bẩn chỉ thấm vào gỗ thô.

Dùng bút đánh dấu và chất tạo màu

Chọn bút đánh dấu màu sàn hoặc bút tẩy vết tương tự với màu sàn. Thử chất tạo màu ở vùng không nhìn thấy để xác định màu gần nhất. Nếu cần, có thể trộn chất tạo màu sàn để có được màu sắc hoàn hảo.

Nếu sàn gỗ có màu sáng hơn, bạn hãy thử chà một quả óc chó thô vào các vết xước. Dầu của quả óc chó sẽ lấp đầy các vết xước.

Bí kíp khắc phục sàn gỗ bị xước cực đơn giản mà hiệu quả không ngờ-4

Bôi chất tạo màu

Đánh nhẹ chất tạo màu sàn lên một vùng nhỏ của vết xước. Nếu thành công, bạn hãy khắc phục nốt phần còn lại của vết xước.

Xoa vết xước trên sàn gỗ cứng

Chà nhẹ bùi nhùi thép loại 0000 siêu mịn lên các vết xước khi chất tạo màu khô. Nhẹ nhàng sử dụng bùi nhùi thép loại 0000 siêu mịn để loại bỏ bất kỳ mảnh vụn siêu nhỏ nào.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/bi-kip-khac-phuc-san-go-bi-xuoc-cuc-don-gian-ma-hieu-qua-khong-ngo-106648.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.