Bí quyết sơ chế ngao sạch boong kin kít: Chỉ với 2 thao tác đơn giản, ngao sẽ nhả sạch cát để chị em muốn nấu kiểu gì cũng được!

Nếu ngao không được làm sạch cẩn thận, món ăn sẽ chẳng thể ngon tuyệt vời dù bạn có khéo tay đến mấy!

Ngao là loại nguyên liệu không còn xa lạ với tất cả chúng ta, đặc biệt là những tâm hồn say mê hải sản. Có rất nhiều cách để biến tấu món ăn từ ngao. Tuy nhiên, điều quan trọng đầu tiên mà chị em cần nhớ khi bắt tay vào thao tác những món ăn này lại không phải công thức nấu, mà chính là thao tác sơ chế.

Ngao tươi thường ngậm rất nhiều cát cùng các chất bẩn từ sông, biển. Chính vì thế việc loại bỏ những tạp chất này đóng vai trò không nhỏ trong việc nấu những món ăn ngon từ ngao.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách cho bạn 2 cách làm sạch ngao vô cùng đơn giản và hiệu quả.

1. Lắc ngao thật mạnh

Đầu tiên, bạn ngâm ngao trong nước sạch trong khoảng 1 tiếng để ngao mở miệng. Sau đó, dùng tay khuấy nước thật mạnh để bụi bẩn và cát bám trên vỏ/bụng ngao tan ra.

Bí quyết sơ chế ngao sạch boong kin kít: Chỉ với 3 thao tác đơn giản, ngao sẽ nhả sạch cát để chị em muốn nấu kiểu gì cũng được! - Ảnh 2.
Tiếp đó, chị em hãy cho ngao vào 1 chiếc hộp có nắp kín, thêm nước đầy 2/3 dung tích hộp đựng và xóc mạnh trong khoảng 5 phút. Thao tác này sẽ khiến những chú ngao có cảm giác "say tàu xe" và nhả hết cát ngậm trong bụng.

Sau khi lắc, bạn đổ phần nước đó đi và tiếp tục ngâm ngao trong lượt nước mới trong khoảng 10 phút.

Như vậy là bạn đã loại bỏ được hết những chất bẩn trong ngao và có thể tiến hành nấu các món ngao theo sở thích được rồi.

2. Ngâm ngao trong hỗn hợp giấm và rượu trắng

Nếu chị em ngại việc phải dùng cơ tay quá nhiều trong bước sơ chế ngao, cũng không cần cố. Bởi có 1 cách làm sạch ngao khác mà chẳng cần bạn tốn chút sức lực nào.

Trước tiên, chị em hãy dùng giẻ rửa bát rửa thật sạch vỏ ngao để loại bỏ bụi bẩn, rong rêu.

Bí quyết sơ chế ngao sạch boong kin kít: Chỉ với 2 thao tác đơn giản, ngao sẽ nhả sạch cát để chị em muốn nấu kiểu gì cũng được!-1


Sau đó, chuẩn bị 1 chiếc chậu to, đổ khoảng 2-3 lít nước lã cùng 150ml rượu trắng, 150ml giấm cùng 5 thìa cà phê muối iot, khuấy đều để các nguyên liệu hòa tan vào nhau. Dùng dung dịch này ngâm ngao qua đêm.

Đảm bảo ngao sẽ nhả hết cát cùng chất bẩn mà bạn chẳng cần phải tốn sức lực. Cuối cùng, rửa sạch lại ngao với nước 1-2 lần để loại bỏ vị giấm, rượu là bạn có thể chế biến ngao được rồi.

Bí quyết chọn ngao tươi ngon

Ngoài việc làm sạch và cách chế biến phù hợp, tình trạng tươi sống của ngao cũng ảnh hưởng không nhỏ tới độ ngon của món ăn.

Và đây là bí quyết nhỏ trong việc chọn ngao mà có thể chị em chưa biết:

Bạn nên chọn những con ngao có vỏ cứng, ngậm chặt miệng, cầm nặng tay. Nếu ngao nhẹ tênh, dùng tay tách ra dễ dàng là ngao đã chết. Đối với những con ngao há miệng, nếu bạn chạm tay vào mà chúng ngậm miệng lại thì chứng tỏ nó còn sống và là ngao ngon.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/bi-quyet-so-che-ngao-sach-boong-kin-kit-chi-voi-2-thao-tac-don-gian-ngao-se-nha-sach-cat-de-chi-em-muon-nau-kieu-gi-cung-duoc-2220201411172253335.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.