Biết 9 mẹo này, bạn sẽ không còn lo nhà tắm bốc mùi hôi

Mùi hôi nhà tắm là nỗi ám ảnh với nhiều người. Nếu làm theo 9 mẹo này bạn sẽ có thể nói lời tạm biệt với mùi hôi nhà tắm.

Giữ phòng tắm thông thoáng

Để tránh mùi hôi tích tụ trong nhà tắm, bạn nên giữ cho phòng tắm được thông thoáng gió. Phòng tắm có cửa sổ thì nên mở chúng thường xuyên hoặc lắp thiết bị hút mùi để lưu thông không khí, đẩy mùi hôi, ẩm mốc ra ngoài, mang lại không khí trong lành, thoáng mát và dễ chịu.

Giữ khăn sạch và khô

Khăn bẩn, ẩm ướt cũng là nguyên nhân khiến nhà tắm có mùi hôi. Nếu khăn không khô đủ nhanh, chúng có thể bắt đầu có mùi ẩm mốc đột ngột. Khăn tắm nếu không được giặt trong một thời gian có thể đẩy nhanh quá trình phát triển của vi khuẩn.

Tốt nhất bạn nên treo khăn ra chỗ thông thoáng sau mỗi lần dùng và giặt chúng ít nhất một lần một tuần. Ngoài ra, bạn có thể dùng thuốc tẩy hoặc nước nóng để tiêu diệt bất kỳ vi trùng nào tìm đường xâm nhập vào vải.

Biết 9 mẹo này, bạn sẽ không còn lo nhà tắm bốc mùi hôi-1

Giữ thùng rác luôn sạch sẽ

Có nhiều gia đình đặt thùng rác trong nhà tắm để tiện cho việc bỏ rác thải như bông tẩy trang, bông ngoáy tai, tóc rụng,… Tuy nhiên, thùng rác tích tụ rất nhiều vi khuẩn vì vậy đây được xem là nguyên nhân khiến cho căn phòng có mùi hôi. Việc đầu tiên bạn cần làm là dọn dẹp thùng rác thường xuyên. Để lâu không dọn dẹp, thùng rác sẽ bốc mùi hôi vô cùng khó chịu.

Bạn cũng có thể nhỏ vài giọt tinh dầu vào bông gòn rồi đặt chúng xuống đáy thùng rác. Hương tinh dầu sẽ phần nào át đi mùi khó chịu của rác thải. Ngoài ra, bạn nên dọn dẹp, thay túi rác mới trong khu vực nhà tắm tối thiểu 1 lần 1 ngày hoặc thay ngay khi chúng có dấu hiệu đã được chất đầy.

Làm sạch bồn cầu

Bồn cầu chính là nơi chứa nhiều vi khuẩn nhất trong nhà tắm. Đây cũng là nơi dễ bốc mùi nhất và cần được vệ sinh thường xuyên. Làm sạch bồn cầu không chỉ giúp loại bỏ mùi hôi khó chịu mà còn giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây bệnh trú ngụ bên trong.

Sau khi cọ rửa xong bạn có thể sử dụng viên khử mùi dạng treo, gắn vào bồn cầu hoặc dùng một số loại tương tự để hương thơm được giữ lại lâu hơn.

Không chỉ vậy, cây cọ rửa bồn cầu cũng là nguyên nhân gây ra mùi hôi khó chịu. Bạn nên nhúng đầu cọ vào dung dịch tẩy rửa trước khi cọ bồn cầu để tăng thêm hiệu quả.

Biết 9 mẹo này, bạn sẽ không còn lo nhà tắm bốc mùi hôi-2

Làm sạch thường xuyên

Bề mặt phòng tắm là nơi tích tụ nhiều vi khuẩn, nấm mốc chủ yếu tại các nơi góc nhà tắm hoặc khớp nối gây ra mùi hôi khó chịu. Bạn có thể vệ sinh các mối nối bằng ít giấm pha loãng với nước để khử mùi hôi hiệu quả

Với hỗn hợp giấm và nước, bạn cũng có thể sử dụng để làm sạch bề mặt của bồn rửa, bồn tắm và nhà vệ sinh.

Tạo mùi thơm dễ chịu

Để nhà tắm luôn thơm mát, bạn cũng nên bổ sung hương thơm từ tinh dầu, sáp thơm, nước hoa chuyên dụng cho không gian chức năng này.

Trồng cây phong thủy trong nhà

Cây xanh giúp thanh lọc không khí, loại bỏ mùi hôi đồng thời giúp cho cảnh quan thêm màu sắc. Bạn có thể chọn các loại cây có khả năng làm sạch không khí, kiểm soát mùi hôi như lưỡi hổ, tuyết tùng, sống đời, lan ý, dây nhện, dương xỉ, vạn niên thanh,…

Biết 9 mẹo này, bạn sẽ không còn lo nhà tắm bốc mùi hôi-3

Thắp nến

Hơi nóng và khói từ nến có thể trung hòa mùi hôi trong phòng tắm. Không nhất thiết phải là nến có mùi hương, nến không mùi vẫn hoạt động tốt. Tuy nhiên, bạn không nên để nến cháy trong phòng tắm khi không có người giám sát. Hãy thổi nến trước khi ra khỏi phòng.

Chất thông cống

Nếu như thử hết những cách trên mà chưa hiệu quả thì vấn đề có thể là do cống nhà bạn đang bị ùn tắc. Để thực hiện, bạn chỉ cần mua sản phẩm, sau đó pha với nước và đổ vào các hố ga. Lưu ý làm đúng hướng dẫn sử dụng, tránh trường hợp bị bỏng da.

Theo xevathethao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/biet-9-meo-nay-ban-se-khong-con-lo-nha-tam-boc-mui-hoi.html


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.