Bình nước nóng được bật 24/24 hay bật bất cứ lúc nào thì tiết kiệm điện hơn? Nhiều người mừng vì biết sớm, bạn cũng nhanh về báo cho gia đình

Bình nóng lạnh là một thiết bị điện trong gia đình có công suất lớn, có người chọn bật lên mỗi khi sử dụng, có người lại để bật thường xuyên sử dụng cho tiện lợi.

Trong hai cách sử dụng này, cách sử dụng nào tiết kiệm điện hơn? Hôm nay, dựa trên kinh nghiệm bản thân, chúng tôi sẽ cùng trao đổi với các bạn.

Bình nước nóng được bật 24/24 hay bật bất cứ lúc nào thì tiết kiệm điện hơn? Nhiều người mừng vì biết sớm, bạn cũng nhanh về báo cho gia đình-1

Tôi tin rằng hầu hết mọi người đều nghĩ rằng bình nước nóng chạy điện sẽ rất tốn điện nếu nó được bật nóng điện 24/24 giờ. Nhưng trên thực tế, bình nóng lạnh tiêu thụ điện hay không còn liên quan đến một chỉ tiêu quan trọng - hiệu suất cách nhiệt.

①Nếu bình nóng lạnh dùng điện có tuổi thọ lâu dài 7-8 năm thì hiệu suất cách nhiệt đã kém đi, lúc này hiệu suất làm nóng cũng giảm, việc cắm điện hàng ngày chắc chắn sẽ làm tăng tiêu thụ điện năng.

Bình nước nóng được bật 24/24 hay bật bất cứ lúc nào thì tiết kiệm điện hơn? Nhiều người mừng vì biết sớm, bạn cũng nhanh về báo cho gia đình-2

② Bình nước nóng điện lâu không sử dụng hoặc mới mua, hiệu suất giữ nhiệt còn tốt, trường hợp này thì mức tiêu thụ điện không chênh lệch nhiều khi bật trong 24 giờ và khi sử dụng lại.

Bởi vì khi nước trong bình được làm nóng đến nhiệt độ cài đặt, nó sẽ ngừng chạy và duy trì nhiệt độ không đổi, trong điều kiện này, máy nước nóng chỉ hoạt động ở mức công suất thấp, và mức tiêu thụ điện năng hàng ngày về cơ bản là khoảng 1 độ, nghĩa là nó tiêu thụ nhiều điện hơn một chút so với khi nó được sử dụng. Nhìn chung, nó không có nhiều tác động.

Vì vậy, chúng ta không thể nghĩ đơn giản rằng nếu bật máy nước nóng liên tục sẽ tốn điện hơn là khi nào dùng mới bật, mà cần phải xem xét kết hợp với tình hình cụ thể.

Bình nước nóng được bật 24/24 hay bật bất cứ lúc nào thì tiết kiệm điện hơn? Nhiều người mừng vì biết sớm, bạn cũng nhanh về báo cho gia đình-3

Phương pháp nào phù hợp hơn để sử dụng tại nhà

Nhiều người nghĩ rằng nên bật bình nước nóng 24/24, cá nhân tôi cho rằng điều này là không nên khi cân nhắc về mặt an toàn.

Xét cho cùng, bình nóng lạnh điện được lắp đặt trong nhà tắm có độ ẩm cao, nếu cắm điện và ổ cắm cũ sẽ rất dễ xảy ra tai nạn mất an toàn.

Hơn nữa, bản thân máy nước nóng điện có tuổi thọ hạn chế, nếu luôn cắm điện và chạy sẽ ảnh hưởng lớn hơn đến các linh kiện điện tích hợp bên trong. Ví dụ, đóng cặn, lão hóa và ăn mòn lớp lót thanh magie sẽ làm suy yếu hiệu suất tổng thể của máy nước nóng điện.

Dựa trên cơ sở này, tôi khuyên các bạn khi sử dụng bình nước nóng điện hàng ngày nên tắt sau khi sử dụng hết và bật lại khi cần sử dụng nước nóng, để hình thành thói quen sử dụng tốt. Điều này không chỉ để tiết kiệm điện mà còn sử dụng an toàn và thoải mái hơn.

Bình nước nóng được bật 24/24 hay bật bất cứ lúc nào thì tiết kiệm điện hơn? Nhiều người mừng vì biết sớm, bạn cũng nhanh về báo cho gia đình-4Bình nước nóng được bật 24/24 hay bật bất cứ lúc nào thì tiết kiệm điện hơn? Nhiều người mừng vì biết sớm, bạn cũng nhanh về báo cho gia đình-5

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/binh-nuoc-nong-duoc-bat-2424-hay-bat-bat-cu-luc-nao-thi-tiet-kiem-dien-hon-nhieu-nguoi-mung-vi-biet-som-ban-cung-nhanh-ve-bao-cho-gia-dinh-112203.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.