Bỏ 2 chai nhựa vào máy giặt, quần áo giặt xong bạn sẽ thấy khác biệt bất ngờ

Hãy thử ngay cách cho 2 chai nhựa vào máy giặt, khi quần áo giặt xong bạn sẽ thấy tác dụng bất ngờ.

Quần áo giặt bằng máy giặt thường bị nhăn, xoắn lại với nhau, ít thơm... Chúng ta thường cho đó là điều đương nhiên do giặt máy thì không thể nào tự điều chỉnh lực tay để quần áo không bị nhăn như giặt tay được, cũng không được thơm bằng việc tự hòa nước xả vải và ngâm như khi giặt tay là chuyện bình thường.

Thế nhưng, nếu bạn biết đến những mẹo bên dưới, bạn sẽ thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về việc cam chịu thực tế giặt đồ bằng máy sẽ bị nhăn, ít thơm hơn giặt tay đấy.

Bỏ 2 chai nhựa vào máy giặt, quần áo giặt xong bạn sẽ thấy khác biệt bất ngờ-1

Sử dụng chai nước khoáng

Cho 2 chai nước suối hoặc nước khoáng vào cùng quần áo khi giặt máy sẽ giúp quần áo sau khi giặt thẳng mượt, không bị nhăm nhúm, quấn lại với nhau.

Cách thực hiện:

- Cho quần áo vào máy giặt, đặt thêm vào 2 chai nước khoáng nhựa rỗng trong máy giặt và bắt đầu khởi động máy.

- Nắp chai nước không nên vặn quá chặt, nên nới lỏng nắp chai một chút.

Sử dụng túi giặt

Bỏ 2 chai nhựa vào máy giặt, quần áo giặt xong bạn sẽ thấy khác biệt bất ngờ-2

Bạn cũng có thể sử dụng túi giặt giành riêng cho máy giặt để giặt những loại quần áo dễ nhăn, giúp cho quần áo không bị biến dạng, giữ dáng quần áo được lâu hơn.

Cách thực hiện:

- Đặt quần áo vào trong túi giặt, kéo khóa túi, cho vào máy và bắt đầu giặt.

- Nên sử dụng túi giặt lưới để dùng cho những loại quần áo có tính ma sát cao như quần áo bằng len.

Bỏ 2 chai nhựa vào máy giặt, quần áo giặt xong bạn sẽ thấy khác biệt bất ngờ-3

Một số lưu ý khi sử dụng máy giặt ai cũng nên biết

- Nhiều quần áo có phụ kiện, đừng cứ thế mang đi giặt. Khóa kéo kim loại sẽ làm trầy xước lồng và dễ bị tuột ra hoặc bị biến dạng dưới tác động lớn của dòng nước. Hãy dùng túi giặt đựng những bộ đồ đó trước khi cho vào máy bạn nhé.

- Kéo khóa cẩn thận trước khi đem quần áo đi giặt. Răng cưa của dây kéo sẽ vô tình khiến quần áo bên cạnh hư hỏng, vì thế hãy kéo chúng lại ngay ngắn trước khi cho vào máy giặt nhé.

- Hãy mở nắp máy giặt để thông gió, giúp khô thoáng lồng giặt bên trong trước khi đóng lại, tránh việc hơi ẩm sẽ sinh ra lượng lớn vi khuẩn gây nên mùi hôi.

- Khi giặt quần áo, không nên đổ trực tiếp bột giặt lên quần áo, chất tẩy nhiều quá không tan hết sẽ dính lại trên vải vóc tạo thành vệt bẩn.

- Máy giặt sử dụng lâu rất bẩn, đặc biệt bên trong lớp cao su. Hãy làm sạch ít nhất 6 tháng 1 lần. Pha nước ấm với giấm trắng với tỉ lệ 1:1, dùng miếng cọ rửa lau cả trong và bên ngoài của máy giặt để có hiệu quả tẩy rửa tốt và an toàn.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/bo-2-chai-nhua-vao-may-giat-quan-ao-giat-xong-ban-se-thay-khac-biet-bat-ngo.html

mẹo vặt gia đình


  • Cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì dùng đến thuốc xịt muỗi chứa nhiều hóa chất độc hại, bạn có thể áp dụng cách đuổi muỗi hiệu quả bằng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.Muỗi là một trong những thủ phạm gây bệnh truyền nhiễm cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Các cách đuổi muỗi hiệu quả bằng nguyên liệu tự nhiên sẽ giúp nhà bạn hết sạch muỗi mà không cần dùng loại thuốc xịt độc hại nào.
  • Nên cắt bánh chưng bằng lạt hay bằng dao?
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Cắt bánh chưng bằng lạt là cách làm truyền thống, được cho là thể hiện sự khéo léo tinh tế, còn cắt bằng dao lại nhanh gọn hơn, nên chọn cách nào?
  • Cách luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Nhiều người nghĩ rằng gà đông lạnh nếu luộc sẽ khô và nhạt, nhưng nếu biết cách luộc, gà đông lạnh cũng vẫn rất ngon, không kém bao nhiêu so với gà mới thịt.
  • Cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Loại thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng lại có thể truyền bệnh nếu chứa ký sinh trùng, vì vậy bạn cần biết cách phân biệt thịt bò sạch và thịt bò nhiễm sán.
  • Mẹo làm sạch giày bằng máy giặt
    Mẹo vặt 
    1 ngày trước
    Thay vì phải ngâm rồi giặt giày bằng tay, sau đó mất nhiều thời gian phơi khô, bạn có thể làm sạch nó nhanh chóng bằng máy giặt.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.