Bổ đôi quả chanh rồi vắt là ‘sai bét’: Làm theo cách này mới đúng chuẩn, nước nhiều gấp đôi

Chị em xem ngay cách bổ và vắt chanh chuẩn nhất dưới đây.

Ai cũng nghĩ chuyện vắt chanh là việc đơn giản nhất trên thế gian này nhưng khi được hỏi là có cách nào vắt để lấy được cạn nước của quả chanh không thì ai cũng lắc đầu.

Thực ra, vắt chanh cũng đòi hỏi phải thật khéo léo, có công thức rõ ràng thì mới có nhiều nước cốt mà không bị đắng. Chị em xem ngay cách bổ và vắt chanh chuẩn nhất dưới đây đi, đừng vắt hời hợt rồi vứt vỏ đi nữa, phí lắm.

Bổ đôi quả chanh rồi vắt là ‘sai bét’: Làm theo cách này mới đúng chuẩn, nước nhiều gấp đôi-1
 

Cách chọn chanh

Đầu tiên, để vắt được quả chanh thật nhiều nước, bạn cần phải chọn được đúng quả chanh chứa nhiều nước. Đừng nghĩ rằng quả chanh to thì sẽ cho nhiều nước nhé. Thay vào đó, hãy chú ý đến những quả nặng tay, căng mọng, vỏ mỏng, láng, bóp nhẹ thấy hơi mềm, có màu xanh tươi, không xù xì.

Cách vắt chanh được nhiều nước mà chị em nên biết

Đầu tiên, bạn nên làm mềm trái chanh bằng cách dùng tay bóp nhẹ trái chanh rồi lăn trên mặt bàn cho đến khi thấy chanh mềm đi thì mới bắt đầu cắt chanh và vắt. Hoặc bạn cũng có thể lăn nhẹ trái chanh vài lần, rồi ngâm vào nước nóng tầm 2 - 3 phút rồi mới cắt ra và vắt, chanh sẽ cho nhiều nước hơn.

Lưu ý rằng đừng lăn quá mạnh tay nhé kẻo tinh dầu của chanh lại thấm vào nước. Nếu bạn hay có thói quen bổ chanh làm đôi rồi vắt thì nên thay đổi đi nhé. Trên thực tế, nếu bạn bổ chanh theo chiều dọc, giống như bạn bổ quả táo thì lượng nước vắt được nhiều hơn gần gấp 2 lần so với bổ đôi đó. Chưa kể đến việc bạn còn có thể tận dụng được lượng nước từ phần lõi của quả chanh nữa.

Cách làm:

- Dùng dao bổ chanh theo chiều dọc làm 4 phần (như ảnh). Cách bổ này sẽ giúp tận dụng được triệt để quả chanh kể cả phần lõi.

Bổ đôi quả chanh rồi vắt là ‘sai bét’: Làm theo cách này mới đúng chuẩn, nước nhiều gấp đôi-2

– Bắt đầu vắt chanh từ 2 má ngoài, 2 bên cạnh. Sau đó, dùng tay cầm 2 đầu phần lõi giữa, vắt chéo để lấy cốt chanh. Và giờ hãy thưởng thức thành quả đi nào!

Một số cách vắt chanh nhiều nước khác:

Dùng lò vi sóng

Ngoài cách trên ra, bạn cũng có thể nhờ sự trợ giúp của lò vi sóng. Bằng cách cho quả chanh vào lò vi sóng trước khi cắt trong khoảng 20 đến 30 giây, quả chanh sẽ dễ vắt nước hơn và sẽ cho nhiều nước hơn nữa đó. Sau thời gian này, bạn nên đợi chanh nguội rồi hãy vắt để tránh bị bỏng.

Bổ đôi quả chanh rồi vắt là ‘sai bét’: Làm theo cách này mới đúng chuẩn, nước nhiều gấp đôi-3
 

Dùng dụng cụ vắt cam

Bạn cũng có thể dùng dụng cụ vắt cam để vắt chanh cũng rất hiệu quả đấy, bạn bổ đôi trái chanh theo chiều ngang như cắt cam và vắt, tuy trái chanh hơi nhỏ nhưng vẫn vắt được bình thường nhé. Khi vắt bạn nên thay đổi chiều vắt liên tục để đảm bảo miếng chanh sẽ được vắt hết nước.

Bổ đôi quả chanh rồi vắt là ‘sai bét’: Làm theo cách này mới đúng chuẩn, nước nhiều gấp đôi-4
 

Cách bảo quản chanh dùng dở

Nếu bạn đã cắt đôi trái chanh và chưa sử dụng hết, dù là bảo quản bên ngoài hay cất trong tủ lạnh thì chanh cũng sẽ bị héo và khô hoặc không sử dụng được nữa. Vì vậy, để giữ trái chanh cắt đôi luôn tươi ngon thì bạn hãy úp nửa trái chanh vào một ít giấm và đem cất tủ lạnh, đảm bảo chanh sẽ không bị hư nữa.

Bạn có thể lấy màng bọc thực phẩm hoặc dùng túi zip, kéo khóa cho kín bọc lại chanh đã cắt dở lại rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này có thể giúp bảo quản chanh từ 2 - 3 ngày.

Để bảo quản chanh lâu hơn, bạn đừng cắt đôi quả chanh mà hãy dùng tăm tre đâm thủng vỏ ngoài và vắt nước ra. Sau đó dùng miếng băng dính dán lên lỗ thủng và cất chanh vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này có thể bảo quản chanh từ 1 - 2 ngày.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/bo-doi-qua-chanh-roi-vat-la-sai-bet-lam-theo-cach-nay-moi-dung-chuan-nuoc-nhieu-gap-doi.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.