Bỏ quả táo vào rổ khoai tây, rửa dâu tây với giấm: Loạt mẹo vặt hữu ích ai cũng cần

Chỉ cần biết thêm những mẹo vặt này, chị em sẽ làm chủ tốt hơn căn bếp của mình. Hơn nữa những cách này còn giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc rất nhiều.

Để khoai tây không mọc mầm

Khoai tây nếu không bảo quản tốt thì sẽ rất dễ mọc mầm, không còn ăn được nữa. Để bảo quản khoai tây, bạn cho một quả táo vào giỏ khoai tây rồi cất vào chỗ tối và mát mẻ. Làm như vậy, khoai tây sẽ hạn chế mọc mầm. Bên cạnh đó, bạn cần tránh để khoai tây ở gần hành tây.

Bỏ quả táo vào rổ khoai tây, rửa dâu tây với giấm: Loạt mẹo vặt hữu ích ai cũng cần-1

Giữ dâu tây tươi lâu hơn bằng cách rửa với giấm

Dâu tây rất nhanh thối vì vậy muốn giữ dâu tây tươi lâu thì cần có cách bảo quản cẩn thận. Cách đơn giản nhất là bạn rửa quả dâu trong chậu nước pha giấm. Chỉ cần 1 chén giấm trắng và 8 cốc nước hòa vào nhau, để dâu tây trong chậu một lúc rồi để ráo nước và rửa sạch.

Bỏ quả táo vào rổ khoai tây, rửa dâu tây với giấm: Loạt mẹo vặt hữu ích ai cũng cần-2

Khử mùi hôi của lọ thủy tinh/lọ nhựa bằng giấy báo

Giấy báo có khả năng hấp thụ mùi hôi. Bạn lấy vài tờ báo và vò chúng lại. Tiếp đến bạn cho chúng vào bên trong lọ hoặc hộp nhựa. Bạn để nó trong 24-28 tiếng thì lọ sẽ hết mùi hôi.

Mài dao sắc bằng một chiếc cốc

Bạn không cần dùng đến dụng cụ mài dao mà vẫn có thể làm dao sắc như cũ với một chiếc cốc sứ. Bạn chỉ cần úp ngược đáy cốc lên và mài dao vào gờ đáy cốc với góc 45 độ. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng đáy bát sứ để mài dao nhanh và hiệu quả.

Làm nóng đều thức ăn trong lò vi sóng

Để tránh cho lò vi sóng làm nóng thức ăn của bạn không đều, bạn chỉ cần để trống ở giữa đĩa, thức ăn xếp đều xung quanh đĩa là được.

Bỏ quả táo vào rổ khoai tây, rửa dâu tây với giấm: Loạt mẹo vặt hữu ích ai cũng cần-3

Tránh đứt tay khi thái thịt, rau củ

Khi thái thực phẩm, bạn có thể phòng tránh đứt tay bằng cách tự chế một dụng cụ bảo vệ tay. Bạn chuẩn bị một chai nhựa và một sợi dây chun. Tiếp đến, lấy một chai nhựa bình thường (coca hoặc chai khoáng) và cắt một miếng ở đầu chai. Sau đó đục 2 lỗ ở mép và luồn dây chun vào.

Bạn chỉ cần đeo nó khi thái thực phẩm thì có thể bảo vệ được những ngón tay của mình.

Khử mùi hôi tủ lạnh bằng baking soda

Tủ lạnh chứa nhiều loại thực phẩm khác nhau. Nếu không vệ sinh thường xuyên thì việc tủ lạnh có mùi hôi là khó tránh. Để khử mùi hôi của tủ lạnh, bạn chỉ cần đặt một hộp baking soda vào. Baking soda không có mùi nhưng rất tốt để hấp thụ mùi.

Bỏ quả táo vào rổ khoai tây, rửa dâu tây với giấm: Loạt mẹo vặt hữu ích ai cũng cần-4

Làm sạch dụng cụ bào nhanh hơn

Nhiều người chắc hẳn không tránh khỏi sự khó chịu mỗi khi phải làm sạch dụng cụ bào. Để không tự làm khó mình, mỗi khi dùng dụng cụ bào bạn dùng một tấm nilon không quá mỏng phủ lên lưỡi bào rồi bào rau củ lên trên bề mặt tấm nilon. Sau đó bạn có thể làm sạch tấm nilon còn dụng cụ bào vẫn sạch như mới.

Tách lòng đỏ và lòng trắng trứng không cần dụng cụ đặc biệt

Bạn có thể tách lòng đỏ và lòng trắng trứng nhanh chóng bằng một chiếc thìa thủng. Với dụng cụ này bạn sẽ tách trứng dễ dàng, nhanh chóng như đầu bếp chuyên nghiệp.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/bo-qua-tao-vao-ro-khoai-tay-rua-dau-tay-voi-giam-loat-meo-vat-huu-ich-ai-cung-can.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.