Bỏ thêm một muỗng gia vị này vào luộc tôm món ăn hết sạch mùi tanh, đậm đà gấp đôi dinh dưỡng

Khi luộc tôm bạn đừng quên bỏ thêm một chút gia vị này giúp màu tôm đỏ đẹp hấp dẫn ai cũng thích.

Trong các loại hải sản thì tôm luộc là được nhiều người ưa thích vì độ tươi ngon, hấp dẫn. Tôm luộc chấm tương ớt hay xì dầu pha mù tạt... thì chẳng còn gì hấp dẫn bằng. Nhưng nếu bạn muốn luộc tôm ngon hồng đỏ đậm đẹp mắt như ở nhà hàng.

Nguyên liệu cần thiết

500g tôm,

1 củ gừng, rượu nấu,

1 nắm hành lá,

4 củ sả

Gia vị: gồm dầu mè, nước tương, dầu hào, giấm, tỏi
 
Cách luộc tôm ngon

Bước 1: Bạn hãy cho tôm cho vào chậu nước rồi rửa sạch, dùng kéo cắt bỏ râu, dùng tăm hoặc dao nhọn lấy bỏ đường chỉ tôm ở lưng.

Bước 2: Bạn hãy để tôm cho một tô nước sạch, cho ít muối vào, rồi ngâm tôm một lát, sau đó vớt ra, rửa sạch lại với nước. Rồi bạn hãy đổ một lượng nước thích hợp vào nồi, cho vài lát gừng cùng hành lá, sả vào, đun sôi. Khi nước sôi, đổ tôm vào, lúc này thêm một muỗng dầu mè vào trộn thật đều cùng tôm.

Khi bạn bỏ dầu mè là mẹo nhỏ làm cho màu sắc của tôm sống động hơn, đỏ và sáng hơn, hương vị của tôm cũng thơm hơn giúp cho thân tôm chuyển sang màu hồng đỏ, vớt ra và để ráo nước.
 

Bỏ thêm một muỗng gia vị này vào luộc tôm món ăn hết sạch mùi tanh, đậm đà gấp đôi dinh dưỡng-1


Bước 3: Bạn hãy để lại một bát nhỏ nước luộc tôm, sau đó thêm một lượng giấm, dầu hào, nước tương, muối thích hợp, khuấy đều bằng thìa, thêm tỏi rồi và trộn đều.


Bước 4: Khi tôm chín trước khi ăn có thể rưới nước sốt này lên tôm hoặc chấm. Bạn cũng có thể chấm tôm với tương ớt, gia vị bột canh chanh ớt hay xì dầu pha mù tạt đều ngon hơn rất nhiều.

 

Theo Khỏe & Đẹp

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bo-them-mot-muong-gia-vi-nay-vao-luoc-tom-mon-an-het-sach-mui-tanh-dam-da-gap-doi-dinh-duong-d252022.html

mẹo vặt nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.