Bỏ thứ này vào ấm siêu tốc rồi đun sôi, cặn bẩn tự bong ra, không cần cọ rửa

Với những mẹo này, việc làm sạch ấm siêu tốc sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Sau một thời gian sử dụng, một lớp cặn sẽ bám ở đấy và xung quanh thành ấm siêu tốc. Chúng rất khó làm sạch. Với những mẹo nhỏ dưới đây, bạn có thể đánh bật chúng một cách dễ dàng.

Làm sạch ấm siêu tốc bằng chanh

Bạn hãy lấy một quả chanh tươi và thái thành những lát mỏng. Cho chanh vào ấm siêu tốc rồi đổ nước như bình thường. Sau đó bật ấm và đun sôi nước. Khi ấm ngắt điện, bạn có thể tiếp tục để nước trong ấm thêm khoảng 10 phút cho các vết bẩn cứng đầu bong ra.

Bỏ thứ này vào ấm siêu tốc rồi đun sôi, cặn bẩn tự bong ra, không cần cọ rửa-1


Do chanh có tính axit nên có thể làm sạch các cặn bẩn trong ấm mà không cần cọ rửa nhiều. Việc cuối cùng là đổ hết nước trong bình ra, tráng lại bằng nước sạch là được.

Làm sạch ấm siêu tốc bằng baking soda

Đầu tiên, bạn hãy cho một ít baking soda vào ấm. Sau đó, bạn đổ bia và vài cốc nước ấm vào. Đậy nắp ấm và đun sôi nước như bình thường.

Bỏ thứ này vào ấm siêu tốc rồi đun sôi, cặn bẩn tự bong ra, không cần cọ rửa-2


Khi ấm ngắt điện, bạn đổ toàn bộ nước bên trong ra. Tráng lại ấm bằng nước sạch bình thường. Chỉ vài bước đơn giản bạn đã có một chiếc ấm siêu tóc sạch bong như mới.

Làm sạch ấm siêu tốc bằng giấm

Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch ấm siêu tốc bằng nước để loại bỏ bớt cặn bẩn. Sau đó, hòa nước với giấm theo tỷ lệ 2:1 (nếu ấm nhiều cặn bẩn thì có thể dùng tỷ lệ 1 nước : 1 giấm).

Bật công tác để đun sôi hỗn hợp nước và giấm.

Khi nước sôi, bạn hãy ngắt điện. Đổ nước bên trong ấm đi và rửa lại bằng nước sạch là được.

Làm sạch ấm siêu tốc vỏ khoai tây

Cách này áp dụng với những ấm đun nước mới. Sau khi mua về, bạn cho vỏ khoai tây vào trong ấm, đổ đầy nước và đun sôi. Cuối cùng là rửa lại bằng nước sạch. Cách này giúp ngăn chặn các cặn bẩn bám vào thành ấm rất hiệu quả.

Đối với những chiếc ấm cũ, có cặn bẩn, bạn cho vỏ khoai tây hoặc vài miếng khoai tây cắt lát vào, đổ thêm nước và đun sôi. Những cặn bản cũng sẽ tự động bong ra.

Làm sạch ấm siêu tốc bằng vỏ trứng

Khi nấu ăn, bạn hãy giữ lại vỏ trứng và rửa sạch sẽ rồi để ráo nước. Sau đó, đập vụn vỏ trứng và bỏ vào ấm nước. Đổ nước vừa đủ khoảng nửa ấm rồi đun sôi. Khi đun sôi nước, bạn nên lấy đũa khuấy đều hỗn hợp bên trong một vài lần. Sau khi đun sôi khoảng 5 phút thì đổ hết nước bên trong ra, rửa lại với nước sạch là được.

Nếu vẫn còn một số cặn bẩn cứng đầu chưa được làm sạch, bạn có thể bỏ một miếng cọ rửa vào ấm. Sau đó, đưa chiếc đũa vào và dùng đũa ấn lên miệng cọ rửa, cọ vài lần để các vết bẩn bong ra. Lúc này, các cặn bẩn đã mềm ra nên rất dễ làm sạch.

Bỏ thứ này vào ấm siêu tốc rồi đun sôi, cặn bẩn tự bong ra, không cần cọ rửa-3

Cuối cùng, bạn chỉ cần rửa lại ấm bằng nước sạch là được.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/bo-thu-nay-vao-am-sieu-toc-roi-dun-soi-can-ban-tu-bong-ra-khong-can-co-rua.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.