Bỏ túi 4 mẹo khử mùi nhà vệ sinh nhanh chóng và hiệu quả, người lười đến mấy cũng làm được

Nội thất trong nhà vệ sinh dùng lâu ngày sẽ có mùi hôi rất khó chịu, trước tình trạng này, trước tiên chúng ta phải vệ sinh sạch sẽ, tìm hiểu nguyên nhân gây ra mùi rồi mới tiến hành khử khuẩn.

Cách khử mùi nhà vệ sinh hiệu quả nhất

1. Phương pháp khử mùi bằng hương liệu

Nói đến các phương pháp khử mùi nhà vệ sinh thì có khá nhiều nhưng để hiệu quả nhất thì đó là phương pháp khử mùi không dùng hương liệu. Phương pháp khử mùi bằng dầu thơm đề cập đến việc đặt một số thứ có mùi thơm trong nhà vệ sinh, sử dụng dầu thơm bay hơi hoặc đốt cháy tự nhiên nhằm giải phóng một số mùi hương, để che đi mùi hôi của nhà vệ sinh.

Cũng có nhiều lựa chọn cho liệu pháp mùi hương, chẳng hạn như việc cho dầu thơm dạng lỏng vào bồn cầu, sau đó cắm hoa trang trí vào trong lọ dầu thơm, vừa có tác dụng khử mùi hôi bồn cầu vừa có tác dụng trang trí. Tất nhiên, ngoài tinh dầu thơm, còn có các món hương truyền thống hoặc chất làm mát không khí rắn để lựa chọn.

Bỏ túi 4 mẹo khử mùi nhà vệ sinh nhanh chóng và hiệu quả, người lười đến mấy cũng làm được-1

2. Phương pháp khử mùi bằng cây xanh

Nếu cảm thấy mùi dầu thơm quá nồng, bạn cũng có thể thử phương pháp dùng cây xanh để khử mùi hôi nhà vệ sinh. Phương pháp này đơn giản và tiết kiệm, so với phương pháp xông tinh dầu, không cần thường xuyên thay hoặc bổ sung hương liệu, chỉ cần đặt một hoặc hai chậu cây xanh trong nhà vệ sinh, thông qua quá trình quang hợp sẽ làm mới không khí trong nhà vệ sinh. Tất nhiên, phương pháp này tuy đơn giản, không thể đạt được hiệu quả ngay lập tức nhưng nếu sử dụng lâu dài sẽ có lợi ích rất lớn đối với cơ thể con người, dù sao đây cũng là phương pháp khử mùi tự nhiên nhất.

Bỏ túi 4 mẹo khử mùi nhà vệ sinh nhanh chóng và hiệu quả, người lười đến mấy cũng làm được-2

3. Phương pháp khử mùi bằng than hoạt tính

Ngoài 2 phương pháp trên thì phương pháp khử mùi bằng than hoạt tính cũng rất tốt. Than hoạt tính có tác dụng hấp phụ mạnh, có thể hấp thụ mùi đặc biệt trong nhà vệ sinh, đồng thời có chức năng hút ẩm đồng thời loại bỏ mùi hôi, rất thích hợp sử dụng trong nhà vệ sinh. Xét cho cùng, nhà vệ sinh là nơi tương đối ẩm ướt, sử dụng than hoạt tính có thể đạt được sự tích hợp khử mùi và hút ẩm, đây là một biện pháp hiệu quả đem lại nhiều lợi ích.

4. Phương pháp khử mùi bằng vỏ trái cây

Ngoài ra, còn có một cách hay khác là sử dụng "chất thải" cũng có thể khử mùi hôi nhà vệ sinh, đó là phương pháp khử mùi bằng vỏ trái cây. Chúng ta chỉ cần cho một ít vỏ trái cây còn thừa vào bồn cầu là có thể đạt được hiệu quả khử mùi hôi nhà vệ sinh. Tất nhiên, không phải vỏ trái cây nào cũng có thể khử mùi, và nếu đặt vỏ không đúng cách sẽ rất dễ thu hút muỗi. Các loại vỏ có tác dụng khử mùi bao gồm: dứa, bưởi, cam, chanh… Chỉ cần cho những vỏ trái cây này vào toilet là sẽ thơm tho ngay.

Bỏ túi 4 mẹo khử mùi nhà vệ sinh nhanh chóng và hiệu quả, người lười đến mấy cũng làm được-3

Các biện pháp ngăn ngừa mùi hôi nhà vệ sinh

1. Giữ phòng tắm thông thoáng

Thông gió có liên quan đến sự khô ráo và thoải mái của toàn bộ phòng tắm. Nếu không khí không được lưu thông thì mùi hôi sẽ không tiêu tan được. Nếu có cửa sổ trong phòng tắm, hãy mở cửa sổ hàng ngày để thông gió tự nhiên, nhưng hiện nay rất nhiều phòng tắm diện tích nhỏ không có cửa sổ, phòng tắm về cơ bản đều nằm trong bóng râm, nên việc thông gió hay khử mùi chỉ có thể dựa vào quạt hút và ống thông gió thì nên thường xuyên mở quạt hút. Cũng cần lưu ý là phải đảm bảo lắp đặt quạt hút chính xác, nếu lắp ngược sẽ dễ khiến "mùi" bồn cầu quay ngược trở lại.

2. Tập trung đánh tan mùi hôi cống thoát sàn

Cống thoát sàn là một trong những nguyên nhân chính gây ra mùi hôi trong phòng tắm, dù bạn sử dụng loại thoát sàn nào thì ít nhiều cũng sẽ có mùi đặc trưng nên cũng cần có biện pháp xử lý. Có một phương pháp đơn giản nhất gọi là bịt kín nước, thường dùng một xô nước nhỏ dội vào ống thoát sàn để rửa sạch cặn bã, đồng thời đảm bảo rằng phớt nước giữ được nước, đồng thời sử dụng phớt chặn nước để loại bỏ mùi hôi. Nếu mùi nặng, bạn có thể đổ hóa chất khử trùng vào cống thoát sàn để hòa tan các chất cặn bã như tóc từ vòi hoa sen.

Bỏ túi 4 mẹo khử mùi nhà vệ sinh nhanh chóng và hiệu quả, người lười đến mấy cũng làm được-4

Phương pháp làm sạch, tẩy cặn nhà vệ sinh

1. Bồn cầu: Đừng coi thường đầu xà phòng còn sót lại, không thể bỏ qua vai trò của nó. Bạn có thể dùng một miếng gạc hoặc tất lụa cũ để làm thành một chiếc túi nhỏ, cho các đầu xà phòng vào thùng nước buộc chặt và treo trong két nước bồn cầu. Có thể hòa tan xà phòng với nước để làm sạch bồn cầu. Đối với phần đế bên ngoài của bồn cầu, người bình thường rất dễ bỏ qua, nên xịt và cọ rửa bằng chất tẩy rửa, xả sạch bằng nước, cuối cùng dùng khăn sạch lau khô là sẽ sáng như mới.

2. Gạch: Sau khi tắm xong, điều chỉnh vòi ở mức nước lạnh và xịt một ít lên tường xung quanh để loại bỏ vết nước đọng trên gạch. Một số hàng gạch gần mặt đất khó lau chùi hơn, dễ bị bẩn kiềm nước màu vàng, dù dùng chổi cũng khó tẩy sạch. Lúc này bạn cho nước tẩy bồn cầu chuyên dụng vào bình tưới nước, xịt lên ron gạch từ trên xuống dưới, sau 10 phút thì dùng chổi cọ sạch.

Bỏ túi 4 mẹo khử mùi nhà vệ sinh nhanh chóng và hiệu quả, người lười đến mấy cũng làm được-5

3. Gương soi: Do gương trong phòng tắm để lâu ngày ở môi trường ẩm ướt sẽ sinh ra sương nước làm mờ tầm nhìn, rất khó lau chùi bằng khăn khô hoặc ướt. Trước tiên, bạn có thể thoa một lớp xà phòng lên gương, sau đó dùng giẻ khô lau, gương sẽ sáng trở lại. Phương pháp này cũng có thể áp dụng cho mặt bàn, giá đỡ và chậu rửa bằng kính trong phòng tắm.

4. Những góc ẩm mốc: Nếu bạn không muốn nhìn thấy những đốm mốc xanh đen trong phòng tắm, cách tốt hơn là xịt phòng tắm bằng cồn pha loãng mỗi tuần. Bằng cách này, bạn có thể dễ dàng ngăn ngừa nấm mốc. Nếu thấy các vết nấm mốc đã mọc ở góc phòng tắm, bạn có thể lau bằng bông gòn nhúng một lượng cồn thích hợp.

5. Đầu vòi bị tắc: Đầu vòi của vòi hoa sen gặp vấn đề chảy nước kém sau một thời gian dài sử dụng, thường là do cặn tích tụ. Bạn có thể tháo vòi ra và ngâm trong giấm trong hai giờ, sau khi lấy ra dùng bàn chải đánh răng chải sạch cặn đã làm mềm. Bạn cũng có thể loại bỏ cặn nước cứng trong vòi bằng cách lau bằng một lát chanh.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.