"Bỏ túi" 6 mẹo tiết kiệm điện năng trong mùa hè

Tiết kiệm điện ngày hè là vấn đế được rất nhiều gia đình quan tâm nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng hợp lý các thiết bị điện trong gia đình.

Bật điều hòa ở nhiệt độ thích hợp giúp tiết kiệm điện

Khi sử dụng điều hòa, bạn cần điều chỉnh nhiệt độ phù hợp. Không nên sử dụng điều hòa ở nhiệt độ quá thấp vừa tốn điện lại hại sức khỏe. Theo tính toán, mỗi khi giảm thêm 5 độ C, điều hòa sẽ tiêu tốn thêm khoảng 40% điện năng. Ngoài ra, viêc bật điều hoà cùng với bật quạt sẽ giúp tiết kiệm 10 - 15% năng lượng tiêu thụ, thường xuyên lau chùi bộ phận lọc, sẽ tiết kiệm 5 - 7% điện năng. Không nên đặt máy ở gần tường, như vậy sẽ tiêu phí 20 - 25% điện năng.

Trước khi rời khỏi phòng, hãy tắt điều hòa trước đó khoảng 30 phút hoặc 1 giờ để giảm việc tiêu thụ điện năng và chi phí cho thiết bị ngốn điện mùa hè này.

Bỏ túi 6 mẹo tiết kiệm điện năng trong mùa hè-1

Rút nguồn các thiết bị điện tử khi không sử dụng để tiết kiệm điện năng

Theo thống kê, rất nhiều thiết bị điện tử như máy tính, TV, dàn âm thanh,... vẫn sử dụng điện năng ngay cả khi đã tắt. Tuy con số này là không cao, nhưng hãy tính đến việc chúng tiêu tốn của bạn 24 giờ mỗi ngày và 7 ngày mỗi tuần trong suốt một thời gian dài.

Sử dụng đèn LED thay vì đèn Compact để tiết kiệm điện

Về giá thì bóng đèn LED đắt hơn hẳn so với bóng đèn Compact do công nghệ đèn LED tiên tiến hiện đại hơn. Đây được coi là một trong các yếu tố khiến người tiêu dùng e ngại trong việc lựa chọn mua sản phẩm.

Tuy nhiên xét về lợi ích kinh tế lâu dài thì bóng đèn LED sẽ tiết kiệm hơn so với bóng đèn Compact bởi sử dụng đèn LED sẽ tiết kiệm năng lượng, giảm đáng kể chi phí tiền điện hàng tháng và các khoản chi phí sửa chữa, thay thế bóng.

Đón khí mát từ cửa sổ, cửa chính trong gia đình

Có lẽ cách đơn giản nhất là tận dụng những cơn gió mỗi khi thời tiết mát mẻ. Tranh thủ những lúc có gió mát thiên nhiên, bạn hãy mở tất cả cửa sổ hoặc cửa chính để không khí có thể lưu thông, tạo không gian mát mẻ, dễ dàng có được giấc ngủ ngon vào buổi tối mà không phải sử dụng quạt hay điều hòa ở mức tối đa.

Sử dụng sơn tường, vật dụng màu sáng

Màu sắc cũng đóng vai trò không nhỏ. Những màu sáng có tác dụng phản ánh sáng tốt hơn. Bạn có thể chỉ cần dùng 1 bóng điện đã đủ thắp sáng cho căn phòng. Màu sáng cũng giảm tình trạng hấp thụ nhiệt và tạo cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ hơn cho gia đình.

Lựa chọn rèm cửa ngăn nhiệt

Sử dụng rèm cửa thích hợp sẽ giúp chống nắng, ngăn nhiệt và giảm thiểu được sự nóng bức, khó chịu trong mùa hè. Các loại có gam màu nhẹ, tươi mát, trẻ trung như màu xanh nhạt, vàng nhạt, cam nhạt, màu kem... rất được ưa chuộng. Ngoài ra, cũng nên sử dụng rèm cửa chống nắng để giảm nhiệt và cản tia hồng ngoại.

 

Theo Gia đình Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinhvietnam.com/bo-tui-6-meo-tiet-kiem-dien-nang-trong-mua-he-d168474.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.