Bỏ túi mẹo chỉnh máy lạnh vừa mát vừa tiết kiệm điện tới 10 lần, tha hồ bật cả ngày lẫn đêm

Không phải ai cũng biết cách sử dụng máy lạnh sao cho tiết kiệm nhất. Hãy bỏ túi những mẹo sử dụng máy lạnh sau đây.

Sử dụng quạt kết hợp cùng với máy lạnh

Mặc dù chúng ta dùng máy lạnh để làm mát, tuy nhiên quạt sẽ giúp lưu thông khí mát trong phòng, bạn không cần phải giảm nhiệt độ xuống quá thấp, nhờ đó tốn ít điện hơn.

Không để nhiệt độ quá lạnh vào ban đêm

Trong khi ngủ bạn sẽ không cần nhiệt độ phải lạnh như lúc bạn thức. Bởi vậy, hãy điều chỉnh máy lạnh ở nhiệt độ vừa phải tầm từ 25 - 29 độ khoảng 1 - 2 tiếng trước khi đi ngủ, nhờ đó máy lạnh sẽ phải hoạt động ít hơn và tốn ít điện năng hơn.

Bỏ túi mẹo chỉnh máy lạnh vừa mát vừa tiết kiệm điện tới 10 lần, tha hồ bật cả ngày lẫn đêm-1

Bên cạnh đó, việc này còn giúp cho bạn và gia đình tránh bị cảm lạnh, nhất là nhà có trẻ nhỏ.

Đóng kín cửa khi sử dụng máy lạnh

Nếu khi sử dụng máy lạnh mà bạn để cửa mở thì khí lạnh sẽ bị thoát ra ngoài, nhiệt độ bên ngoài sẽ tác động đến nhiệt độ trong phòng, do đó máy lạnh sẽ phải hoạt động nhiều hơn và tốn rất nhiều điện.

Do đó, hãy đảm bảo rằng cửa phòng được đóng kín khi bật máy lạnh, giúp tăng tuổi thọ cho máy và tiết kiệm chi phí tiền điện hàng tháng cho gia đình bạn. Bên cạnh việc đóng kín cửa, bạn có thể sử dụng các tấm vải để làm kín các khe hở bên dưới cửa để chắc chắn rằng hơi lạnh không bị thất thoát quá nhiều.

Chọn chiếc máy lạnh có công suất phù hợp với diện tích (hay thể tích) cho căn phòng của bạn, việc này giúp đảm bảo khả năng làm mát của máy lạnh, đồng thời giúp bạn tối ưu được lượng điện năng tiêu thụ, giữ cho máy luôn được bền và hoạt động ổn định.

Vệ sinh máy lạnh định kỳ ít nhất mỗi 3 tháng

Để máy hoạt động tốt, bạn cần phải gọi thợ đến vệ sinh máy lạnh. Việc này có thể giảm đến 15% công suất hoạt động của máy, giúp tiết kiệm một lượng điện rất lớn, đồng thời tăng tuổi thọ của máy.

Không nên để ánh nắng mặt trời chiếu vào phòng

Việc che kín phòng ngăn không cho ánh sáng mặt trời chiếu vào phòng sẽ tránh làm nhiệt độ phòng tăng lên quá cao, bạn có thể sử dụng các tấm rèm màu sáng để che chắn, giảm lượng nhiệt hấp thụ.

 

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/bo-tui-meo-chinh-may-lanh-vua-mat-vua-tiet-kiem-dien-toi-10-lan-tha-ho-bat-ca-ngay-lan-dem-d230374.html

điều hòa

Mẹo dùng điều hòa tiết kiệm điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.