Mùa hè phải bỏ túi ngay 6 mẹo này để tiết kiệm chi phí tiền điện

Mùa hè các gia đình thường sử dụng nhiều điện năng hơn bình thường. Với những mẹo này, bạn có thể giảm bớt chi phí tiền điện mỗi tháng.

Bật điều hòa ở nhiệt độ thích hợp

Nên điều chỉnh điều hòa ở nhiệt độ thích hợp, không quá thấp vì như vậy gây tốn điện mà hại sức khỏe. Nếu bạn giảm 5 độ C thì điều hòa sẽ tiêu tốn thêm 40% điện năng.

Nếu dùng điều hòa kết hợp với quạt sẽ giúp tiết kiệm 10 – 15% năng lượng tiêu thụ. Và nếu bạn thường xuyên lau chùi bộ lọc thì sẽ tiết kiệm 5 – 7% điện năng.

Để giảm việc tiêu thụ điện năng bạn cũng nên tắt điều hòa trước khi ra khỏi nhà khoảng 30 phút hoặc 1 giờ.

Mùa hè phải bỏ túi ngay 6 mẹo này để tiết kiệm chi phí tiền điện-1

Rút nguồn điện các thiết bị điện tử khi không sử dụng

Nhiều người thường không rút nguồn điện của các thiết bị như dàn âm thanh, tivi, máy tính,… dù không còn sử dụng. Thậm chí là các dây cắm sạc cũng ít người tháo khỏi ổ điện. Và chúng vẫn âm thầm lấy đi một lượng điện năng mỗi ngày.

Sử dụng đèn LED thay vì đèn Compact

Giá bán bóng đèn LED đắt hơn bóng đèn Compact tuy nhiên nếu tính đến lợi ích kinh tế lâu dài thì bạn nên dùng bóng đèn LED. Loại bóng đèn này giúp tiết kiệm điện năng giúp bạn giảm đáng kể chi phí tiền điện mỗi tháng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ tiết kiệm được tiền sửa chữa, thay thế bóng.

Mùa hè phải bỏ túi ngay 6 mẹo này để tiết kiệm chi phí tiền điện-2

Sử dụng sơn tường, vật dụng màu sáng

Màu sáng có tác dụng phản ánh sáng tốt hơn. Nếu sơn tường và vật dụng màu sáng bạn chỉ cần dùng 1 bóng điện là có thể thắp sáng được căn phòng. Hơn nữa, màu sáng cũng làm giảm tình trạng hấp thụ nhiệt và tạo cảm giác nhẹ nhàng, mát mẻ cho gia đình.

Lựa chọn rèm cửa ngăn nhiệt

Ánh nắng mùa hè chiếu qua cửa kính khiến căn phòng bị hấp thụ nhiệt và trở nên nóng bức. Bạn nên sử dụng rèm cửa ngăn nhiệt sẽ giúp chống nắng, giảm thiểu được sự nóng bức, khó chịu của mùa hè. Như vậy, bạn cũng không phải hạ nhiệt độ điều hòa quá nhiều. Bên cạnh đó, rèm cửa chống nắng cũng giúp giảm nhiệt và cản tia hồng ngoại.

Khi chọn rèm cửa nên chọn rèm có gam màu nhẹ, tươi mát, trẻ trung như màu kem, cam nhạt, vàng nhạt, xanh nhạt,…  Chúng giúp căn phòng vẫn nhận được ánh sáng tự nhiên ngay cả khi bạn kéo rèm che.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/mua-he-phai-bo-tui-ngay-6-meo-nay-de-tiet-kiem-chi-phi-tien-dien-search/?id=287213

tiết kiệm điện

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.