Bôi dầu dừa cùng thứ nguyên liệu này vào bồn tắm, vết cáu bẩn đen xì cũng sạch ngay

Không chỉ được sử dụng trong nấu ăn, làm đẹp... dầu dừa còn được sử dụng như một chất tẩy rửa cực hữu hiệu trong nhà.

Mặc dù cũng là dầu, nhưng dầu dừa được cấu tạo chủ yếu bởi các axit béo bão hòa (92%), còn lại 8% là chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa cùng các vitamin, khoáng chất khác. Các chất có trong dầu dừa mang tới nhiều công dụng khác nhau: Được sử dụng trong dược phẩm, công nghiệp hoặc thực phẩm, dùng để nấu ăn, làm đẹp... Ngoài những công dụng trên, dầu dừa còn có thể được sử dụng như một chất tẩy rửa hữu hiệu, đặc biệt là tẩy sạch vết bẩn. 

Bôi dầu dừa cùng thứ nguyên liệu này vào bồn tắm, vết cáu bẩn đen xì cũng sạch ngay-1

Công dụng của dầu dừa trong việc làm sạch đồ đạc, quần áo
 
1. Trộn dầu dừa với baking soda có thể loại bỏ vết cặn bẩn trong bồn tắm

Cách làm: Trộn dầu dừa và bột baking soda thành hỗn hợp sền sệt. Xác định những khu vực có vết cáu bẩn trên bồn tắm rồi thoa hỗn hợp này lên và để trong 15 phút. Sau đó, dùng nước rửa lại là bồn sẽ sạch ngay.

Bôi dầu dừa cùng thứ nguyên liệu này vào bồn tắm, vết cáu bẩn đen xì cũng sạch ngay-2

2. Dầu dừa có thể được sử dụng để đánh bóng đồ đạc bằng cách: Cho một ít nước cốt chanh vào bát với một thìa dầu dừa. Sau đó, bạn nhúng một chiếc khăn vào hỗn hợp nói trên và lau. Chỉ vài thao tác đơn giản như vậy nhưng có thể giúp đồ vật sáng bóng lại ngay lập tức.

3. Khi quần áo bị dính bã kẹo cao su, nếu không biết cách sẽ chỉ khiến tình trạng trầm trọng hơn và còn mất thời gian. Lúc này, chỉ cần một ít dầu dừa là bã kẹo sẽ nhả ra ngay. Cách làm: Đổ một lượng dầu dừa lên khu vực quần áo bị dính kẹo cao su. Sau một thời gian ngắn, khi sợi vải ngấm dầu dừa thì sẽ khiến độ bám dính của kẹo cao su trên quần áo giảm đi nhiều và bạn có thể loại bỏ chúng một cách dễ dàng.

Công dụng của dầu dừa để loại bỏ vết bẩn trên bề mặt

1. Loại bỏ giấy dán và cặn dính trên nhựa, thủy tinh

Dầu dừa có thể loại bỏ lớp keo dính trên bề mặt gỗ, thủy tinh và nhựa. Trong trường hợp này, một lượng nhỏ dầu dừa được thêm vào chất kết dính, để vài phút cho chất dầu dừa ngấm vào lớp keo, rồi lau bề mặt bằng một mảnh vải (hoặc khăn giấy).

2. Loại bỏ vết bút chì màu

Sử dụng dầu dừa rất hữu ích trong việc loại bỏ vết bút chì màu trên tường. Bạn chỉ cần bôi dầu dừa lên những khu vực có màu vẽ, đợi khoảng vài phút rồi dùng miếng vải ẩm lau là có thể loại bỏ những vết mực này nhanh chóng.

Bôi dầu dừa cùng thứ nguyên liệu này vào bồn tắm, vết cáu bẩn đen xì cũng sạch ngay-3

3. Loại bỏ vết nước

Cửa sổ hay cabin phòng tắm rất dễ bị dính cắn nước. Cắn nước này thực chất là do sự kết tủa từ các hợp chất của canxi bám lại trên kính nhìn như những chiếc vảy cá. Để loại bỏ những vết bẩn này, cách đơn giản là hãy sử dụng dầu dừa trộn cùng với nước cốt chanh.

Cách làm: Vắt lấy nước cốt 1 quả chanh thêm vào khoảng 1 thìa dầu dừa, trộn đều (Nếu diện tích cần lau lớn hơn thì bạn tăng thêm nguyên liệu lên cho phù hợp). Sau đó, bạn nhúng một chiếc khăn vào hỗn hợp để chà cửa sổ, gương, kính theo chuyển động tròn. Bước tiếp theo, bạn lau bề mặt kính bằng một chiếc khăn sạch khác. Cuối cùng, bạn hãy đánh bóng bề mặt bằng cách trộn hai lượng nước và giấm trắng bằng nhau rồi nhúng khăn vào hỗn hợp để chà. Chỉ sau vài phút, mọi vết bẩn sẽ tan biến đồng thời trả lại vẻ sáng loáng cho bề mặt kính ngay lập tức.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.