Bồn cầu bị tắc, đừng dại mà bỏ tiền ra để thông, chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm cũng có thể giải quyết được

Có một cách thông tắc bồn cầu rất đơn giản và hiệu quả, đó là sử dụng màng bọc thực phẩm nhưng chắc chắn nhiều người chưa biết đến.

Bồn cầu sử dụng lâu ngày rất dễ gặp phải một vấn đề rất xấu hổ, đó là bồn cầu bị tắc và không thể thoát nước bình thường sau khi đi vệ sinh. Nếu sự cố này xảy ra là ở nhà riêng của bạn thì điều đó cũng không quá đáng ngại, nhưng nếu chẳng may bạn phải đối mặt với nó khi ở nhà một người bạn thì quả thật hơi bị xấu hổ. Khi đó, chúng ta nên làm thế nào để có thể thông tắc bồn cầu siêu tốc nhanh chóng thoát khỏi hoàn cảnh khó xử này?

Bồn cầu bị tắc, đừng dại mà bỏ tiền ra để thông, chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm cũng có thể giải quyết được-1

Nói chung, khi bồn cầu bị nghẹt, việc đầu tiên chúng ta nghĩ đến là thông tắc bồn cầu, tuy nhiên trường hợp này rất có thể sẽ khiến chúng ta bị vấy bẩn. Cũng có bạn chọn cách dùng que hay vật dụng gì đó để nạo vét, nhưng cảm giác rất kinh khủng không phải ai cũng làm được mà tác dụng không triệt để, thậm chí vô dụng.

Bồn cầu bị tắc, đừng dại mà bỏ tiền ra để thông, chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm cũng có thể giải quyết được-2

Thực tế, có một cách thông tắc bồn cầu rất đơn giản và hiệu quả, đó là sử dụng màng bọc thực phẩm nhưng chắc chắn nhiều người chưa biết đến. Đừng ngạc nhiên hay nghi ngờ, bạn hãy thử theo các bước dưới đây để tự mình mục sở thị tác dụng thực sự của nó nhé:

Bước 1: Nếu bồn cầu nhà bạn chẳng may bị tắc, hãy dựng nắp bồn cầu và cả bệ ngồi lên, sau đó lau thật sạch, thật khô khu vực sứ xung quanh. Lưu ý là phải thật sạch, thật khô để màng bọc thực phẩm có thể bám chặt vào bồn cầu nhé. 

Bồn cầu bị tắc, đừng dại mà bỏ tiền ra để thông, chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm cũng có thể giải quyết được-3

Bước 2: Bạn có thể dùng màng bọc thực phẩm hoặc vật dụng có tác dụng tương tự như màng bọc thực phẩm để bọc toàn bộ bề mặt của bồn cầu từ 3-4 lớp. Hãy chắc chắn bọc kín hoàn toàn bồn cầu, không để lọt một khe hở nào cả. 

Bồn cầu bị tắc, đừng dại mà bỏ tiền ra để thông, chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm cũng có thể giải quyết được-4

Bước 3: Giật nước bồn cầu, lúc này áp lực của nước sẽ khiến màng bọc căng phồng lên. Khi đó hãy dùng tay nén màng bọc xuống. Bằng cách đó bạn sẽ đẩy áp lực nước xuống mạnh hơn và cuốn trôi những thứ đang tắc nghẽn bên trong.

Bồn cầu bị tắc, đừng dại mà bỏ tiền ra để thông, chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm cũng có thể giải quyết được-5

Sau khi nhấn xuống rồi, nếu thấy cầu vẫn nghẹt, màng bọc vẫn phồng, chị em hãy tiếp tục nhấn cho đến khi giấy trôi hoàn toàn, cầu hết nghẹt. 
 
Bước 4: Tháo lớp màng bọc thực phẩm ra khỏi bồn cầu và xem thành quả. Bồn cầu đã trở nên sạch bóng như chưa hề tắc.

Bồn cầu bị tắc, đừng dại mà bỏ tiền ra để thông, chỉ cần dùng màng bọc thực phẩm cũng có thể giải quyết được-6

Như vậy, không cần bất cứ hóa chất hay dụng cụ phức tạp nào hay phải gọi thợ thông tắc tốn kém, chúng ta hoàn toàn có thể giải quyết bồn cầu tắc nghẽn nhanh chóng bằng màng bọc thực phẩm vừa đơn giản, dễ làm lại tiết kiệm. Tuy nhiên thông thường phương pháp này chỉ hiệu quả với tình trạng bồn cầu bị tắc nhẹ. Nếu bồn cầu tắc nghiêm trọng hơn, bạn sẽ cần đến sự hỗ trợ của các dụng cụ thông tắc bồn cầu hoặc tìm đến những người thợ chuyên nghiệp để giải quyết dứt điểm vấn đề.

Theo V. K - Vietnamnet


bồn cầu

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.