Bồn cầu đầy cặn bẩn, hôi hám cứ bỏ ngay 2 thứ rẻ tiền này vào là sạch bong như mới

Làm thế nào khi bồn cầu bị vôi hóa ố vàng và có mùi hôi hám khó chịu. Hãy bỏ ngay 2 thứ này vào sẽ làm sạch triệt để.

Thay vì sử dụng những dung dịch vệ sinh đắt tiền, bạn hoàn toàn có thể loại bỏ cặn vàng dính bẩn trong bồn cầu với những thứ đơn giản. Hai gợi ý cho bạn trong bài viết này là sử dụng chanh và giấm. Từng bước làm cụ thể như sau.

Bồn cầu đầy cặn bẩn, hôi hám cứ bỏ ngay 2 thứ rẻ tiền này vào là sạch bong như mới-1

Giấm

Các thợ tẩy rửa chuyên nghiệp khuyên dùng giấm như một cách hiệu quả để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu.

- Đổ khoảng 1 lít giấm vào bát đã chuẩn bị và kiểm tra xem lượng giấm có đủ để phân tán để loại bỏ cặn có vấn đề hay không.

Để nó một lúc (khoảng 3 giờ) để giấm phát huy tác dụng. Nhưng nếu bẩn đã ăn sâu, hãy để qua đêm.

Sau đó chà và rửa kỹ. Dùng bàn chải cọ rửa sạch ở nơi bị bẩn.

Mẹo nhỏ: Nếu cáu cặn bẩn quá cứng đầu và bám chắc trong bồn cầu, bạn có thể thêm muối nở vào giấm. Cách này sẽ giúp việc vệ sinh dễ dàng hơn.

Nước chanh

Bồn cầu đầy cặn bẩn, hôi hám cứ bỏ ngay 2 thứ rẻ tiền này vào là sạch bong như mới-2

Đây là một cách hiệu quả khác để loại bỏ cáu cặn trong bồn cầu. Ngoài ra, phương pháp này còn thân thiện với môi trường. Bạn cũng có thể trộn giấm, baking soda cũng có thể được thêm vào.

Một hỗn hợp như vậy rất hiệu quả trong việc loại bỏ cáu cặn bẩn.

Đầu tiên, vắt nước cốt chanh ra bát.

Trộn nước chanh với giấm, baking soda (nếu có) thành hỗn hợp sệt.

Đeo gang tay và chà hỗn hợp này vào khu vực bị bẩn

Đối với nước chanh, bạn có thể để trong khoảng một giờ, hoặc ngâm nước sẽ giúp phân hủy canxi cacbonat. Sau đó, dùng bàn chải chà sạch để bồn cầu trông sạch đẹp trở lại.

Ngoài ra, 1 số cách sau cũng làm sạch bồn cầu nhanh chóng

Cách tẩy bồn cầu bị đen bằng Baking soda

Dùng baking soda để tẩy bồn cầu cũng là một cách hiệu quả. Bạn đổ khoảng ½ hợp baking soda trộn cùng ½ bát giấm ăn vào bồn cầu rồi đậy nắp lại để qua đêm. Hôm sau chỉ cần cọ sạch bồn cầu và xả nước sạch là sẽ loại bỏ được mảng bám ố vàng.

Cách tẩy mảng bám bồn cầu bằng hàn the

Đổ trực tiếp ½ bát bột hàn the xuống bồn cầu và để qua đêm. Hôm sau bạn dùng bàn chải cọ sạch lại lần nữa là sẽ sạch hết mảng bám.

Cách tẩy rửa bồn cầu bằng Coca Cola

Với cách này, bạn đổ khoảng 1/5 lít coca xuống bồn cầu và đậy nắp lại chờ khoảng 1 tiếng. sau đó cọ sạch lại bồn cầu và xả nước cho sạch. Thời gian ngâm coca càng lâu thì sẽ càng tăng hiệu quả làm sạch.

Cách tẩy sạch, tẩy trắng bồn cầu đã bị ố vàng bằng phèn chua

Chuẩn bị ½ bát phèn chua hòa cùng 1 bát nước nóng rồi đổ xuống bồn cầu. Đợi khoảng 30 phút để hỗn hợp phát huy tác dụng; sau đó cọ sạch như bình thường. Để tăng hiệu quả, bạn có thể kết hợp thêm nước cốt chanh.

Cách tẩy bồn cầu bị ố đen bằng nước tẩy rửa chuyên dụng

Sử dụng hóa chất tẩy rửa chuyên dụng cũng là một cách hiệu quả để tẩy bồn cầu. Hiện nay có rất nhiều loại hóa chất khác nhau, bạn nên lưu ý chọn sản phẩm chính hãng để đảm bảo an toàn và hiệu quả nhất khi sử dụng. Các loại hóa chất này không chỉ tẩy sạch bồn cầu mà còn giúp diệt khuẩn, khử mùi hôi rất hiệu quả.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/bon-cau-day-can-ban-hoi-ham-cu-bo-ngay-2-thu-re-tien-nay-vao-la-sach-bong-nhu-moi.html

bồn cầu

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.