4 hiểu lầm trong việc sử dụng máy lọc không khí, bạn đã mắc phải bao nhiêu điều trong số này?

Máy lọc không khí đóng vai trò không thể thiếu trong việc lọc sạch không khí và đáp ứng những điều kiện tốt nhất cho sức khỏe đường hô hấp của con người.

Trong những năm gần đây, do những tác hại nguy hiểm của thời tiết khói bụi, máy lọc không khí trở thành một sản phẩm được thị trường ưa chuộng. Đặc biệt, sự bùng phát của dịch bệnh viêm phổi cấp khiến người dân quan tâm nhiều hơn đến vấn đề lọc không khí.

Máy lọc không khí đóng vai trò quang trọng trong việc lọc sạch không khí và đáp ứng tốt cho sức khỏe đường hô hấp của con người. Mặc dù hầu hết mọi người đều đã nhận ra vai trò của máy lọc không khí nhưng vẫn có những hiểu lầm nhất định trong việc sử dụng chúng.

Dưới đây là 4 sai lầm phổ biến khi sử dụng máy lọc không khí:

1Chỉ bật máy lọc không khí khi cơ thể cảm thấy bất thường

Một số người sử dụng máy lọc không khí như một thiết bị gia dụng thông thường, giống như bật điều hòa khi trời nóng, bật máy lọc không khí khi cảm thấy không khí ngột ngạt và có mùi. Thực tế, việc sử dụng máy lọc không khí theo cách này là sai lầm. Ngoài mùi khó chịu và những hạt bụi nhỏ li ti, trong không khí còn có vi khuẩn, vi rút, khí độc hại... vô hình. Vì vậy, nếu muốn thanh lọc hoàn toàn không khí, bạn phải bật máy trong một thời gian dài.

4 hiểu lầm trong việc sử dụng máy lọc không khí, bạn đã mắc phải bao nhiêu điều trong số này?-1

2. Một máy lọc không khí sử dụng được trong khu vực rộng lớn

Máy lọc không khí có thông số "khu vực áp dụng" và diện tích áp dụng tối đa khoảng 100m². Đối với các hộ gia đình quy mô nhỏ, một máy lọc không khí là đủ. Nhưng đối với những hộ gia đình đông người (trên 100m²) thì một chiếc máy lọc không khí là không đủ. Tùy theo diện tích ngôi nhà mà số lượng máy lọc không khí sử dụng cũng khác nhau.

4 hiểu lầm trong việc sử dụng máy lọc không khí, bạn đã mắc phải bao nhiêu điều trong số này?-2

3. Không thay bộ lọc trong thời gian dài

Cũng giống như máy lọc nước, máy lọc không khí yêu cầu thay lõi lọc thường xuyên. Bộ lọc của máy lọc không khí cần được thay thế sau 6 tháng đến 1 năm sử dụng, nhưng điều này cũng tùy thuộc vào từng trường hợp. Nếu môi trường sử dụng khắc nghiệt, chẳng hạn như khu vực có khói bụi nghiêm trọng, bộ lọc có thể cần được thay thế 3 tháng một lần.

4 hiểu lầm trong việc sử dụng máy lọc không khí, bạn đã mắc phải bao nhiêu điều trong số này?-3

4. Bật và tắt thường xuyên để tiết kiệm điện

Xét cho cùng, máy lọc không khí cũng là một thiết bị gia dụng nên hầu hết mọi người đều cho rằng sử dụng lâu thì quá tốn kém. Vì vậy, khi sử dụng máy lọc không khí nhiều người luôn bật một lúc rồi lại tắt. Nhưng trên thực tế, loại máy này cần được bật trong 24 giờ để lọc không khí được hiệu quả, bật một lúc rồi tắt cũng không thể cải thiện chất lượng không khí chút nào. Còn về vấn đề tiêu thụ điện năng thì không như mọi người nghĩ. Một số máy lọc không khí có công suất định mức chỉ 40W, thậm chí có thể bật liên tục 24/24 giờ cũng chỉ tốn chưa đến 70 nghìn/tháng.

Theo An Nhiên -  Vietnamnet.vn


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.