Cách kết nối laptop với tivi nhanh gọn và tiện lợi cho bạn thêm những trải nghiệm thú vị

Không chỉ điện thoại, bạn cũng có cách kết nối laptop với tivi khá đơn giản và nhanh chóng theo các cách dưới đây.

Phải nói rằng các thiết bị điện tử trong gia đình thời nay được thiết kế rất thông minh, chúng có thể dễ dàng được kết nối với nhau giúp người dùng có được những trải nghiệm và tiện ích tuyệt vời nhất. Máy tính xách tay (laptop) cũng kết nối được với tivi theo nhiều hình thức khác, có thể là kết nối có dây hay kết nối không dây tùy thuộc vào từng thương hiệu và đời máy tính, tivi khác nhau. Sau đây là một số cách kết nối laptop với tivi thông dụng nhất hiện nay với phương thức thực hiện khá đơn giản và được ứng dụng nhiều nhất trong thực tế, mời độc giả cùng tham khảo.

Cách kết nối laptop với tivi nhanh gọn và tiện lợi cho bạn thêm những trải nghiệm thú vị-1

HÌNH THỨC KẾT NỐI CÓ DÂY

Các bạn vẫn có thể thực hiện việc ghép nối một cách đơn giản dù tivi và laptop, máy tính của các bạn không phải là những thiết bị đời mới nhất, cao cấp nhất. Và dưới đây là những cách ghép nối đó cho các bạn nhé

Cách kết nối laptop với tivi qua cổng HDMI

HDMI (High Definition Multimedia Interface) là một trong những cách kết nối đơn giản, nhanh chóng và chất lượng nhất hiện nay giữa laptop và Tivi. Nội dung âm thanh và cả nội dung hình ảnh sẽ đều được truyền tải nhanh chóng nhờ vào HDMI.

Bạn hãy trang bị cho mình một laptop và tivi có hỗ trợ cổng HDMI trước khi bắt đầu kết nối. Với kết nối này, đi kèm với thiết bị nguồn và thiết bị phát thì cáp HDMI cũng vô cùng quan trọng. Cáp HDMI có thể mua được ở các hàng linh kiện điện tử hoặc những trung tâm chuyên về điện tử công nghệ.

Cách kết nối laptop với tivi nhanh gọn và tiện lợi cho bạn thêm những trải nghiệm thú vị-2

Bước 1: Nối 1 đầu dây cáp "HDMI" với cổng "HDMI" trên laptop. 

Bước 2: Đầu "HDMI" còn lại tiếp tục nối vào tivi.

Bước 3: Chọn nguồn vào của tivi là "HDMI 2" trên remote của tivi (tương ứng với cổng HDMI mà bạn đã cắm trên tivi).

Bước 4: Trên laptop, bạn bấm vào tổ hợp phím Windows + P.

Cách kết nối laptop với tivi nhanh gọn và tiện lợi cho bạn thêm những trải nghiệm thú vị-3

Bước 5: Để hoàn thành, chọn "Duplicate" là xong.

Bước 6: Bạn có thể dễ dàng trình chiếu mọi nội dung từ laptop lên màn hình lớn của tivi cho tất cả mọi người cùng xem sau khi đã ghép nối thành công.

Cách kết nối laptop với tivi nhanh gọn và tiện lợi cho bạn thêm những trải nghiệm thú vị-4

Cách kết nối laptop với tivi bằng cổng USB

Cổng USB (Universal Serial Bus) là một trong những cổng kết nối rất thông dụng, có thể nói là ai cũng biết. Nó không chỉ phổ biến trên máy tính, laptop mà Cổng USB có mặt trên hầu hết các dòng tivi. Nhờ có cổng USB, bạn có thể xem phim, nghe nhạc,… với chất lượng hình ảnh rõ nét và âm thanh sống động. Trước khi ghép nối bạn cần chuẩn bị dây cáp USB và yêu cầu Tivi cũng phải có cổng USB.

Cách kết nối laptop với tivi nhanh gọn và tiện lợi cho bạn thêm những trải nghiệm thú vị-5

+ Bước 1: Kết nối laptop và tivi bằng cáp USB-C.

+ Bước 2: Bật laptop và tivi.

+ Bước 3: Trên màn hình tivi, bạn dùng remote chọn nguồn vào của tivi tương ứng với cổng USB là được.

HÌNH THỨC KẾT NỐT KHÔNG DÂY

Hình thức này nhanh gọn, tiện lợi vì không phải dùng các loại dây cáp hoặc công cụ thứ 3 nào khác, tốc độ tuyền tải dữ liệu tốt. Tuy nhiên, kết nối không dây đòi hỏi tivi và máy tính của bạn phải thuộc các thế hệ mới, tân tiến hơn ở hình thức kết nối có dây và phải có internet thì mới thực hiện được.

Cách kết nối laptop với tivi bằng DLNA

DLNA (Digital Living Network Alliance) là giải pháp chia sẻ nội mạng, máy tính và ti vi chỉ cần dùng chung một mạng internet là có thể dễ dàng ghép nối và cho phép chia sẻ hình ảnh chất lượng cao với nhau. Tuy nhiên, cách làm này chỉ dùng được cho laptop hệ điều hành Windows và tivi kết nối mạng được. 

Bước 1: Mở Windows Media Player của laptop lên => chọn Turn on media streaming để bật tính năng chia sẻ.

Cách kết nối laptop với tivi nhanh gọn và tiện lợi cho bạn thêm những trải nghiệm thú vị-6

Bước 2: Để chuyển hình, bạn chọn mục Pictures => nhấp chuột phải vào hình muốn chuyển => chọn Cast to Device => chọn tivi của bạn.

Cách kết nối laptop với tivi nhanh gọn và tiện lợi cho bạn thêm những trải nghiệm thú vị-7

Cách kết nối laptop với tivi nhanh gọn và tiện lợi cho bạn thêm những trải nghiệm thú vị-8

Bước 3: Trên tivi hiển thị một thông báo, bạn chọn Đồng ý/Chấp nhận/OK/Cho phép (tuỳ tivi) => hình ảnh từ máy tính sẽ chuyển lên tivi.

Cách kết nối laptop với tivi nhanh gọn và tiện lợi cho bạn thêm những trải nghiệm thú vị-9Cách kết nối laptop với tivi nhanh gọn và tiện lợi cho bạn thêm những trải nghiệm thú vị-10

Kết quả sau kết nối thành công

Cách kết nối laptop với tivi bằng Wifi Display

Wifi Display (còn gọi là Wireless Display, viết tắt là Widi) là một chuẩn kết nối không dây do Intel phát triển, cho phép bạn chiếu màn hình laptop lên tivi có hỗ trợ Widi một cách đơn giản, gọn nhẹ mà không cần dây cáp. Tuy nhiên, cách này chỉ dùng được với laptop hệ điều hành Window 7 trở lên, sử dụng chip Intel Core i 3, 5, 7 thế hệ 2 trở lên và sử dụng card wifi Intel.

Cách kết nối laptop với tivi nhanh gọn và tiện lợi cho bạn thêm những trải nghiệm thú vị-11

Để kiểm tra xem laptop của bạn có dùng card wifi Intel không bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng My Computer => Manage => Device Manager => Network Adapter => tại đây nếu nhìn thấy thông tin Intel Wireless nghĩa là laptop của bạn dùng card wifi của Intel.

Bước 1. Trên tivi, bạn bật tính năng Wifi Display (tuỳ tivi có thể được đặt tên là Widi, Wifi Display, Wireless Display, Screen Share). Tính năng này có thể có ngay trang chủ tivi, hoặc ở phần cài đặt của tivi. Lúc này, bạn sẽ nhìn thấy tên tivi và mật mã.

Cách kết nối laptop với tivi nhanh gọn và tiện lợi cho bạn thêm những trải nghiệm thú vị-12

Bước 2. Trên laptop, mở tính năng Wifi Display.

+ Đối với laptop Win 7: bạn tải phần mèm Widi về, sau đó cài đặt và mở lên. Sau đó máy tính sẽ quét tìm tivi có thể kết nối, bạn chọn vào tivi, nhập mật mã (nếu máy yêu cầu) và 2 thiết bị sẽ kết nối.

+ Đối với laptop Win 8, Win 8.1: bạn rê chuột sang bên phải màn hình, sau đó tại menu Devices => chọn Project => Chọn Add a Wireless Display => chọn tivi muốn kết nối, nhập mật mã (nếu máy yêu cầu) và 2 thiết bị sẽ được kết nối.

+ Đối với laptop Win 10:

B1: Bạn nhấn nút "Start" của máy để hiển thị bảng tùy chọn => B 2: Chọn "Cài đặt" =>

B3: Chọn "Devices" => B4: Chọn "Add Bluetooth or other device".

Cách kết nối laptop với tivi nhanh gọn và tiện lợi cho bạn thêm những trải nghiệm thú vị-13

B5: Chọn "Wireless display or dock" => B 6: Bạn chọn vào tên của tivi nhà bạn là xong. Ví dụ ở đây tivi có tên là "KD-43X8500F".

Cách kết nối laptop với tivi nhanh gọn và tiện lợi cho bạn thêm những trải nghiệm thú vị-14

Và màn hình laptop đã được chiếu thành công lên tivi.

Cách kết nối laptop với tivi nhanh gọn và tiện lợi cho bạn thêm những trải nghiệm thú vị-15

Bước 3. Sau khi kết nối thành công, bất kì nội dung gì bạn mở trên laptop đều sẽ được chiếu trên tivi (cả hình ảnh lẫn âm thanh).

Theo V.K - Vietnamnet.vn 


tivi

laptop

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.