Các khe nhỏ li ti trong nhà sạch bóng bụi bẩn sau vài giây nhờ mẹo nhỏ đơn giản này

Bạn sẽ không phải "đau đầu nhức óc" vì những vết bụi bặm ở khe bàn phím máy tính hay những lỗ nhỏ đầu vòi hoa sen những mẹo tuyệt hay dưới đây.

Làm sạch rèm cửa

Một mẹo nhỏ đơn giản để làm sạch rèm cửa là quấn khăn lau quanh một cái kẹp, dùng dây thun cột chặt khăn vào kẹp, và bạn có thể biến nó thành một dụng cụ lau chùi chuyên nghiệp.

Các khe nhỏ li ti trong nhà sạch bóng bụi bẩn sau vài giây nhờ mẹo nhỏ đơn giản này-1


Bạn hãy thử đi rồi sẽ thấy công việc này chưa bao giờ dễ dàng, nhẹ nhàng và nhanh chóng như thế. Chỉ 1 giây thôi là bạn đã xong 1 khe, rõ ràng là chỉ vài giây, cánh cửa lá sách đã sạch bụi, cả mặt trên lẫn mặt dưới.

Các khe nhỏ li ti trong nhà sạch bóng bụi bẩn sau vài giây nhờ mẹo nhỏ đơn giản này-2

Nếu nhà không có kẹp gắp thực phẩm? Đừng lo, hãy lôi ngay chiếc tất cũ của bạn, của ông xã ra để làm "dụng cụ chiến đấu". Đơn giản lắm, bạn mang vớ vào tay, sau đó nhúng nước hay dung dịch nước ấm pha giấm như trên rồi cứ thế mà lau thôi. Cũng sạch sẽ không kém cách trên đâu.

Vệ sinh bàn phím máy tính

Các khe nhỏ li ti trong nhà sạch bóng bụi bẩn sau vài giây nhờ mẹo nhỏ đơn giản này-3

Có lẽ bạn sẽ bất ngờ với công dụng kỳ diệu này của giấy nhớ. Các bước vệ sinh cũng vô cùng đơn giản mà lại chẳng hề tốn kém chút nào. Lật bàn phím máy tính lại và gõ nhẹ cho bụi bẩn trong bàn phím rơi ra, sau đó gấp đôi tờ giấy nhớ sao cho mặt có keo dính ở bên ngoài và miết giấy dọc theo những khe hở nhỏ của bàn phím.

Hút bụi ở khe cửa sổ

Các khe nhỏ li ti trong nhà sạch bóng bụi bẩn sau vài giây nhờ mẹo nhỏ đơn giản này-4

Một cách dễ dàng để hút bụi ở khe cửa sổ là lắp thêm cái lõi của cuộn giấy vệ sinh vào đầu hút của máy hút bụi. Do làm từ bìa mềm, cái lõi giấy có thể cho lọt vào bất kỳ ngóc ngách nào.

Vệ sinh khe viền vòi nước

Các khe nhỏ li ti trong nhà sạch bóng bụi bẩn sau vài giây nhờ mẹo nhỏ đơn giản này-5

Đừng vội ném những chiếc bàn chải đánh răng cũ vào thùng rác khi chúng vẫn còn một công dụng cực kỳ hữu ích đó là làm sạch vòi nước inox nhà bạn.

Để tẩy sạch nấm mốc và vi khuẩn "trú ngụ" trong các góc cua quanh vòi nước, hãy dùng bàn chải đánh răng cũ và kem đánh răng cọ thật sạch vòi nước trong 2-3 phút. Các sợi lông nhỏ trên bàn chải, kết hợp với chất tẩy an toàn từ kem đánh răng sẽ giúp làm sạch những chỗ khó lau nhất và bẩn nhất mà bạn khó nhìn thấy trên vòi nước.

 

Theo Giadinh.net

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/ky-nang-song/cac-khe-nho-li-ti-trong-nha-sach-bong-bui-ban-sau-vai-giay-nho-meo-nho-don-gian-nay-20200407084142054.htm

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.