Các vết bẩn, rỉ sét trên nắp cốc thoát sàn khó làm sạch? Mách bạn 2 thủ thuật nhỏ thật đơn giản mà không tốn tiền

Rất nhiều nhà gặp tình trạng nắp cống thoát sàn bị bẩn và rỉ sét nghiêm trọng nhưng cứ làm theo những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ làm sạch hiệu quả mà không tốn kém.

Nguyên nhân nắp cống thoát sàn bị rỉ sét

- Thứ nhất, nắp cống thoát sàn dùng lâu ngày và nơi này tiếp xúc với các loại chất bẩn, dung dịch hóa chất khác nhau rồi sinh ra phản ứng ô xy hóa gay ra han rỉ. 

- Thứ 2 là chất lượng nắp cống thoát sàn không đạt chuẩn. Khi lắp đặt bị kênh, cắt góc nên dễ tích tụ bẩn và xói mòn.

Các vết bẩn, rỉ sét trên nắp cốc thoát sàn khó làm sạch? Mách bạn 2 thủ thuật nhỏ thật đơn giản mà không tốn tiền-1Các vết bẩn, rỉ sét trên nắp cốc thoát sàn khó làm sạch? Mách bạn 2 thủ thuật nhỏ thật đơn giản mà không tốn tiền-2

Mẹo nhỏ để làm sạch

1. Muối và giấm là những chất tẩy rửa tự nhiên rất tốt. Hãy ngâm nắp cống thoát sàn với giấm và thêm một lượng muối thích hợp. Sau đó, để trong khoảng 15 phút thì bẩn bên trong sẽ sạch bong. 

Các vết bẩn, rỉ sét trên nắp cốc thoát sàn khó làm sạch? Mách bạn 2 thủ thuật nhỏ thật đơn giản mà không tốn tiền-3

2. Nước cốt chanh có tính axit tẩy rửa mạnh. Ngâm nắp cống thoát sàn với nước chanh và thêm chút muốn, bạn sẽ thấy nó sạch bong như mới.

Các vết bẩn, rỉ sét trên nắp cốc thoát sàn khó làm sạch? Mách bạn 2 thủ thuật nhỏ thật đơn giản mà không tốn tiền-4

3. Sử dụng nước rửa chén, sau đó dụng bàn chải cọ sạch rồi xả lại bằng nước.

4. Rắc baking soda lên quanh nắp cống thoát sàn để 15 phút cho bẩn bong ra, sau đó đánh sạch sẽ.

Chú ý:

- Không nên để các thức ăn thừa, rác sinh hoạt tích tụ ở phễu. Điều này dễ gây nguy cơ gây tắc cống thoát nước và rất mất vệ sinh. Về lâu dài, cống thoát sàn sẽ bốc mùi khó chịu.

- Trước khi lựa chọn loại nắp cống thoát sàn thì bạn nên chọn sản phẩm có thương hiệu, chất lượng tốt như chất liệu bằng inox, hợp kim đồng... Ngoài ra, bạn nên chú ý vệ sinh thường xuyên nắp thoát sàn, đừng để quá bẩn mới vệ sinh.

Các vết bẩn, rỉ sét trên nắp cốc thoát sàn khó làm sạch? Mách bạn 2 thủ thuật nhỏ thật đơn giản mà không tốn tiền-5Các vết bẩn, rỉ sét trên nắp cốc thoát sàn khó làm sạch? Mách bạn 2 thủ thuật nhỏ thật đơn giản mà không tốn tiền-6

Theo Minh Minh - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.