Cách bảo quản hành tím khô được lâu, để cả năm cũng không thối mềm, không mọc mầm

Để giữ cho hành khô luôn khô ráo, không bị mọc mầm, bạn hãy làm theo các cách dưới đây.

Chọn hành khô

Để bảo quản hành được lâu, việc đầu tiên cần làm chính là chọn đúng loại hành.

Cách bảo quản hành tím khô được lâu, để cả năm cũng không thối mềm, không mọc mầm-1

Bạn nên ưu tiên chọn những củ chắc, to, không bị đổi màu, các tép hành đồng đều nhau. Lớp vỏ bên ngoài của củ hành phải già, khô.

Không nên chọn những củ hành có đốm mềm hay lõm phần cuống. Những củ hành đã có dấu hiệu mọc mầm thì càng không nên mua.

Bảo quản hành bằng túi lưới

Cách bảo quản hành tím khô được lâu, để cả năm cũng không thối mềm, không mọc mầm-2

Bạn có thể cho hành vào túi lưới, túi giấy hoặc rổ. Phải đảm bảo độ thông thoáng để giữ cho hành luôn khô ráo. Sau đó, để hành ở nơi thoáng mát. Không nên để hành ở nơi có nhiệt độ quá thấp (dưới 10 độ C) hoặc nhiệt độ quá cao.

Thường xuyên kiểm tra túi hành và loại bỏ những có dấu hiệu thối hỏng, mềm hoặc thay đổi màu sắc để tránh nấm mốc lây sang các củ khác.

Không nên cho hành vào túi nilon hay hộp kín vì như vậy sẽ cản trở sự lưu thông không khí, làm hơi nước đọng lại khiến hành nhanh bị thối mốc.

Bảo quản hành đã bóc vỏ

Cách bảo quản hành tím khô được lâu, để cả năm cũng không thối mềm, không mọc mầm-3

Với hành đã bóc vỏ, bạn hãy thái nhỏ và cho vào hộp hoặc túi zip. Để hành ở ngăn mát tủ lạnh và dùng dần trong vòng 2-3 ngày.

Nếu muốn kéo dài thời gian bảo quản, hãy để hành trong ngăn đá tủ lạnh.

Bảo quản hành bằng cách phi thơm

Cách bảo quản hành tím khô được lâu, để cả năm cũng không thối mềm, không mọc mầm-4

Bạn có thể chế biến hành khô thành hành phi để sử dụng cho nhiều món ăn trong gia đình.

Lựa những củ hành cứng cáp, không bị mềm và lột sạch phần vỏ. Thái thành thành lát mỏng (theo chiều ngang hoặc chiều dọc tùy sở thích nhưng không nên cắt quá mỏng khiến hành nhanh bị cháy).

Đem hành đi phơi nắng hoặc sấy để hành héo đi.

Đặt chảo lên bếp và cho dầu ăn vào chảo. Khi dầu nóng thì cho hành vào đảo đều.

Đảo liên tục để hành không bị cháy. Khi thấy hành chuyển sang màu vàng nhẹ thì nên vớt hành ra luôn. Hành sẽ duy trì nhiệt độ cao trong một thời gian nhất định và tiếp tục chín vàng hơn so với lúc mới vớt ra.

Trải đều hành trên giấy thấm dầu và để cho thật nguội. Cho hành vào lọ hoặc hộp có nắp đậy. Để hành trong ngăn mát tủ lạnh và sử dụng dần. Khi sử dụng nên dùng đũa/thìa sạch để lấy hành phi ra. Sau khi lấy xong lại đậy kín nắp lọ và bỏ vào tủ lạnh để hành không bị mất mùi và không bị ỉu.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/cach-bao-quan-hanh-tim-kho-duoc-lau-de-ca-nam-cung-khong-thoi-mem-khong-moc-mam.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.