Cách bảo quản sấu tươi đơn giản, để cả năm vẫn ngon như mới hái

Nếu biết cách bảo quản, bạn có thể giữ sấu tươi ngon cả năm.

Cách chọn sấu ngon

Đầu tiên, bạn phải chọn được những quả sấu ngon. Sấu có ngon, chất lượng tốt thì bảo quản mới được lâu.

Hãy chọn những quả sấu mới hái, phần cuống vẫn còn nguyên nhựa. Không nên chọn những quả bị sâu, hỏng hoặc thâm. Không chọn sấu quá non hoặc đã ngả chín vàng.

Nên lựa sấu bánh tẻ, vào thời điểm giữa mùa sấu là tốt nhất. Loại sấu này sẽ có phần cùi dày, hạt nhỏ, chỉ cần dùng vài quả là đã có nồi canh thơm ngon.

Nên chọn kỹ từng quả để chất lượng đồng đều.

Cách bảo quản sấu

Sau khi đã chọn được những quả sấu ngon, bạn đem đi cạo vỏ chứ không nên gọt. Có thể dùng dao hoặc một chiếc thìa nhỏ để cạo vỏ sấu. Chỉ cần cạo nhẹ là lớp vỏ mỏng bên ngoài sẽ bong ra, không cần phải gọt vỏ sấu quá dày.

Cách bảo quản sấu tươi đơn giản, để cả năm vẫn ngon như mới hái-1Sau khi cạo vỏ thì phải ngâm sấu vào chậu nước ngay để sấu không bị thâm đen. Rửa sấu cho thật sạch rồi vớt ra để ráo nước, chờ cho bề mặt của quả sấu se lại.

Có nhiều người chỉ cắt cuống sấu cho chảy hết nhựa ra ngoài và rửa sạch rồi bỏ vào ngăn đá để bảo quản luôn. Cách này cũng không sai nhưng nếu không cạo vỏ sấu thì sấu sẽ có vị hơi chát nhẹ ảnh hưởng đến nồi canh.

Sấu còn tươi sẽ dễ cạo vỏ. Nếu để trong ngăn đá, đến khi dùng mới đem ra cạo vỏ thì sẽ rất khó làm.

Sau khi sấu đã ráo nước, bạn chia sấu vào từng túi nhỏ, khoảng 300 gram/túi, bọc kín túi lại, có thể dùng loại túi hút chân không. Để túi sấu vào ngăn đá. Nếu để cả túi to, mỗi lần mở túi ra lấy sấu là bạn sẽ bổ sung thêm một lượng hơi ẩm vào túi, điều này khiến cả khối sấu dính chặt với nhau, rất khó lấy. Chia nhỏ lượng sấu sẽ giúp giữ phần sấu chưa dùng đến không bị thay đổi chất lượng.

Cách bảo quản sấu tươi đơn giản, để cả năm vẫn ngon như mới hái-2Còn một cách khác để bảo quan sấu mà bạn có thể tham khảo.

Chọn những quả sấu bánh tẻ là tốt nhất, không thì sấu già cũng được. Cạo sạch vỏ sấu và rửa lại với nước.

Bỏ sấu vào nồi và đổ nước ngập sấu. Đun đến khi sấu chín mềm thì để nguội. Tách bỏ hạt sấu, lấy phần thịt và nước luộc sấu cho vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn.

Đổ phần sấu xay vào khay làm đá rồi cho vào ngăn đá tủ lạnh. Khi các viên sấu đã đông thì gỡ ra, bỏ vào túi nilon hoặc hộp đậy nắp kín. Cho viên sấu vào ngăn đá để bảo quản, mỗi lần nấu chỉ cần lấy 1-2 viên bỏ vào nồi canh là được.

Vào cuối mùa, những quá sấu chín già thường sẽ ít nhựa hơn sấu xanh. Bạn có thể không cần cắt cuống, cạo vỏ mà chỉ cần rửa sạch, để ráo nước rồi bảo quản giống sấu xanh là được.

Theo Saigonthethao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/cach-bao-quan-sau-tuoi-don-gian-de-ca-nam-van-ngon-nhu-moi-hai.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.