Cách chọn chanh leo nhẹ vỏ, nhiều ruột, 10 quả trúng cả 10

Để chọn mua chanh leo ngon ngọt, chị em hãy tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

Chanh leo (hay còn được biết đến với tên gọi là chanh dây) là một loại trái cây ở vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Loại quả này mang lại tác dụng an thần, giảm lo âu, hạ huyết áp, dịu các cơn co giật, giảm đau bụng cơ năng và đau bụng kinh.

Hiện nay, tại Việt Nam, chanh leo được bán rộng rãi ở các chợ và siêu thị với giá cả rất phải chăng.

Để chọn được quả chanh leo ngon, chị em cần lưu ý những điểm sau:

Chọn chanh leo ngon cần nhìn vào vỏ ngoài, màu sắc và kích thước

Thông thường, quả chanh leo có màu đỏ. Sau khi chín, sự phân bố màu sắc của vỏ rất đồng đều. Nhìn tổng thể quả sẽ thấy màu tím, đỏ đẹp mắt.

Những quả có độ bóng, màu vỏ đó tím nghĩa là được tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong thời gian dài, chín kỹ hơn và sẽ có vị ngọt hơn một chút so với những quả có vỏ nhạt màu.

Thông thường, kích thước chanh leo không nên lên được việc quả đó ngon hay không. Tuy nhiên, chanh leo già, ngon, nhiều thịt thường có kích thước lớn hơn. Do đó, hãy chọn những quả lớn hơn và màu sẫm hơn.

Cách chọn chanh leo nhẹ vỏ, nhiều ruột, 10 quả trúng cả 10-1

Chọn chanh leo ngon dựa theo mùi

Khi mua chanh leo, bạn nên ngủi thử mùi của các quả. Chanh leo tươi, chín thường có mùi thơm đặc trưng. Nếu bạn ngửi thấy mùi chua hoặc thối hoặc những mùi khác lạ nghĩa là chanh leo đã xuống cấp, không nên mua.

Chọn chanh leo ngon bằng cách cầm thử quả trên tay

Khi mua trái cây, bạn nên cầm thử từng quả trên tay để đánh giá độ tươi ngon, tốt xấu của chúng. Khi chọn chanh leo cũng vậy.

Cầm quả tranh leo trên tay và cảm nhận sức nặng của nó. Những quả nặng tay hơn thì thịt bên trong sẽ tương tối nhiều, độ chín cao. Những quả chanh leo mới hái sẽ nhiều nước, vỏ căng. Sau vài ngày vỏ co lại, hình thành các nếp nhăn nhưng điều đó không ảnh hưởng đến hương vị của quả.

Cách bảo quản chanh leo

Bạn có thể rửa sạch chanh leo sau đó để thật ráo nước và cho vào tủ lạnh. Nếu cẩn thận hơn, hãy cho chúng vào túi nilon và buộc thật kín miệng túi lại.

Hương vị của chanh leo sẽ mất đi nếu để ngoài trời nóng. Bạn có thể bảo quản nước cốt chanh leo dưới dạng siro (nấu nước cốt chanh với đường để tạo thành hỗn hợp đặc) và để trong tủ lạnh dùng dần.

Theo Khoevadep
 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/cach-chon-chanh-leo-nhe-vo-nhieu-ruot-10-qua-trung-ca-10-search/

mẹo chọn hoa quả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.