Cách chọn thịt bò tươi ngon, tránh mua nhầm bò ôi, tẩm đầy chất độc hại

Thịt bò là loại thực phẩm phổ biến trong đời sống hàng ngày, cung cấp rất nhiều chất đạm cho cơ thể. Tuy nhiên cách chọn thịt bò tươi ngon thì không phải ai cũng nắm rõ. Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý khi đi mua thịt bò.

Muốn mua được thịt bò tươi ngon bạn cần chú ý những điểm sau:

- Những miếng thịt bò tươi ngon sẽ có màu đỏ tươi, khi sờ vào có cảm giác dính tay, chắc thịt, thớ nhỏ, không quá khô cũng không nhão ướt.

Cách chọn thịt bò tươi ngon, tránh mua nhầm bò ôi, tẩm đầy chất độc hại-1
- Đặc biệt, bạn cần biết cách phân biệt bò non và bò già: Thịt bò già sẽ có có màu đỏ sậm, ăn dai, nấu rất lâu mới nhừ nên chị em chớ dại chọn mua. Thịt bò tơ sẽ có mỡ màu trắng, thớ thịt rất mịn và mềm. Đây chính là loại thịt bò ngon nhất.

- Cũng là thịt bò, vậy nhưng bò cái sẽ mềm, ngọt và thơm ngon hơn hẳn so với thịt bò đực.

- Khi ấn tay vào, nếu thớ thịt đàn hồi tốt và không có mùi hôi thì đấy chính là miếng thịt bò ngon.

Cách sử dụng thịt bò theo từng món ăn:

- Đối với các món xào: Nên sử dụng thịt phi lê hay thịt thăn. Khi xào, thịt sẽ mềm mà không bị dai.

- Đối với các món hầm (bò kho, bò nấu bia...) chọn phần thịt có gân hoặc gân như: bắp bò, gân, đuôi bò, đùi bò... món ăn mới ngon. Khi nấu các món bò hầm, nên thêm phụ liệu như tỏi, gừng, vỏ quế, đinh hương, món ăn sẽ thơm hơn, không béo ngậy, giá trị dinh dưỡng nhiều.

- Đối với các món nướng: Nên dùng thịt phi lê hay phần nạm có chút mỡ, khi nướng sẽ thơm ngon hơn.

Cách xào thịt bò không bị dai:

Muốn thịt bò không bị dai trong các món xào, bạn nhớ phải đun lửa thật to, đảo nhanh tay, thịt càng nhanh chín càng ngon và ngọt. Nếu thịt bò xào với rau củ gì đó, bạn nên xào rau củ trước cho chín, sau đó xào thịt bò thật nhanh, khi bò chín, đổ rau củ vào đảo qua đảo lại là tắt bếp ngay. Như vậy thịt bò sẽ luôn giữ được độ mềm, ngọt và không bị dai.

Cách chọn thịt bò tươi ngon, tránh mua nhầm bò ôi, tẩm đầy chất độc hại-2
Muốn làm mềm thịt bò cho thêm chút muối khi nấu. Riêng thịt bò gân, thịt bắp đùi, xương sườn, muốn nhanh mà không phải hầm lâu, hãy cho vào nồi nấu một miếng dứa, một cục nước đá hoặc cái thìa nhỏ.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunutoday.vn/cach-chon-thit-bo-tuoi-ngon-tranh-mua-nham-bo-oi-tam-day-chat-doc-hai-d249503.html

thịt bò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.