Mẹo hay ho chống "nghe trộm" trên điện thoại Android

Ứng dụng này trên điện thoại có thể làm lộ thông tin cá nhân của bạn. Vì thế, hãy tắt tính năng này trong trường hợp không cần thiết.

Hiện nay, điện thoại không chỉ dùng để nghe gọi thông thường mà còn được tích hợp rất nhiêu tính năng hiện đại, đá ứng nhu cầu ngày càng cao của người dùng. Một trong số đó là các tính năng trợ lý giọng nói, ví dụ như "OK Google" trên điện thoại Android.

Khi được kích hoạt, tính năng này sẽ luôn ở trạng thái sẵn sàng. Điều này có thể mang lại sự thuận tiện, hữu ích, nhưng đôi khi cũng gây ra các vấn đề liên quan đến quyền riêng tư của người dùng.

Mẹo hay ho chống nghe trộm trên điện thoại Android-1
Ảnh minh hoạ


Không ít người cho rằng, tính năng trợ lý giọng nói thu thập thông tin cá nhân của người dùng, trong đó bao gồm cả việc ghi âm các đoạn hội thoại. Vì vậy, nếu không muốn bị "nghe lén", hãy tắt tính năng này khi không cần thiết.

Dưới đây là cách tắt các chức năng về giọng nói trên thiết bị Android, bao gồm: Trợ lý Google, Giám sát âm thanh khi lái xe và Tìm kiếm giọng nói.

1. Tắt tính năng OK Google

- Mở ứng dụng Google > chọn vào tab Thêm > Cài đặt.Tiếp theo chọn mục Giọng nói > Voice Match.

- Cuối cùng tắt chọn ở mục OK, Google hoặc Access with Voice Match.

2. Tắt Microphone cho ứng dụng Google

- Mở Cài đặt của thiết bị, chọn mục Ứng dụng và thông báo (Apps & notifications).

- Bấm Xem tất cả ứng dụng (See all app) để hiển thị danh sách toàn bộ ứng dụng.

- Chọn vào ứng dụng Google > chọn mục Quyền hạn (Permission) > bỏ chọn ở mục Micrô (Microphone) và khi có hộp thoại xác nhận chọn Vẫn từ chối (Deny) để tắt quyền sử dụng Microphone của ứng dụng Google.

3. Tắt Google Assistant

- Mở ứng dụng Google > chọn vào tab Thêm > Cài đặt. Chọn tiếp mục Trợ lý Google (Google Assistant). Chọn vào tab Trợ lý (Assistant) > cuộn xuống cuối trang và chọn vào thiết bị Android của bạn.

- Cuối cùng tắt chọn ở mục Trợ lý Google (Google Assistant).

Mẹo hay ho chống nghe trộm trên điện thoại Android-2
Ảnh minh hoạ

4. Tắt lưu trữ lịch sử Google Voice

- Truy cập trang myaccount.google.com/activitycontrols > vào mục Web & App Activity.

- Tiếp theo bỏ chọn ở dòng Include voice and audio recordings để ngừng việc Google lưu trữ lại hoạt động ghi âm của thiết bị.

5. Cài đặt chế độ tự xóa lịch sử hoạt động cho tài khoản Google

- Cuối cùng chỉ việc thiết lập thời gian để tự động xóa các lịch sử hoạt động tại Google Activity.

- Truy cập trang myactivity.google.com/myactivity > chọn vào mục Choose to delete automatically ở đầu trang web.

- Trong hộp thoại xuất hiện, bạn có thể tùy chọn mốc thời gian để Google tự động xóa đi các lịch sử hoạt động, có hai tùy chọn là 03 tháng và 18 tháng. Bấm Next và bấm Confirm để xác nhận.

Theo Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc http://www.khoevadep.com.vn/meo-hay-ho-chong-nghe-trom-tren-dien-thoai-android-search/?id=294957

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.