Cách "đánh bay" nhiệt miệng sau một đêm, ai cũng nên biết

Nhiệt miệng kéo dài sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe do quá trình hấp thụ thức ăn bị hạn chế, chính vì vậy cần có biện pháp điều trị kịp thời để hạn chế các tác hại của bệnh.

1. Ăn bột sắn dây 

Bột sắn dây là bài thuốc quý chữa được các bệnh táo bón, đầy hơi, khó tiêu,... và khả năng chữa nhiệt miệng cực kì hiệu quả. Bột sắn dây có công dụng làm mát, giải độc và làm tiêu giảm các vết lở loét ở khoang miệng. Cách sử dụng rất đơn giản bạn chỉ cần pha ra cốc 1-2 muỗng bột sắn dây với 2-3 muỗng nước sôi để nguôi, cho thêm chút đường rồi khuấy tan. Sau đó đổ nước sôi vào hỗn hợp vừa pha, uống nước sẵn dây pha loãng chỉ trong 3 ngày bạn sẽ thấy công dụng thần kì của loại nước này. Đối với trẻ em thì bạn cho nên nồi nấu chín, đối với phụ nữ mang thai thì tuyệt đối không được uống, dễ dẫn đến động thai vì bột sắn dây có tính lạnh sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe bà bầu thêm mệt, tăng co bóp dạ con.

Cách đánh bay nhiệt miệng sau một đêm, ai cũng nên biết-1

2. Mật ong hữu cơ

Mật ong chữa được bách bệnh và chữa nhiệt cực kì hiệu quả. Bạn hãy chọn một loại mật ong hữu cơ chưa qua chế biến. Trước tiên bạn hãy súc miệng bằng nước muối pha nước ấm để sát khuẩn, sau đó có thể ngậm mật ong hoặc lấy bông tăm thấm mật ong vào chỗ loét. Nhiều nghiên cứu cho thấy dung dịch mật ong 30% có thể ức chế hoặc tiêu diệt hầu hết các loại nấm và vi khuẩn, lại có vị ngọt dễ chịu. Hãy lặp lại quá trình này 2 – 3 lần một ngày. Bạn có thể bôi mật ong một lần trước khi đi ngủ và không còn ăn uống gì nữa để cách chữa nhiệt miệng tại nhà này hiệu quả hơn.

3. Sữa chua 

Là một thực phẩm bổ dưỡng mùa hè được nhiều người yêu thích. Sữa chua không chỉ có tính năng làm đẹp, bổ sung vitamin A, C, hỗ trợ hệ tiêu hóa,g iảm cholesterol trong máu mà ngoài ra các lợi khuẩn trong sữa chua có tác dụng làm mát, chữa lành các vết lở loét ở khoang miệng. Hãy ăn sữa chua hàng ngày để có một sức khỏe tốt và một cơ thể khỏe mạnh.

Cách đánh bay nhiệt miệng sau một đêm, ai cũng nên biết-2

4. Uống nước cam, chanh

Đây là một cách đơn giản mà cực kì hiệu quả. Trong quả cam và quả chanh rất giàu hàm lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể. Tăng cường uống nhiều nước cam và chanh khả năng tăng cường sức đề kháng cho hệ miễn dịch, giúp làm giảm tác nhân vi-rút, vi khuẩn. Vì vậy bệnh nhiệt miệng cũng sẽ giảm dần nếu mỗi ngày bạn có thể uống 1 ly nước chanh hoặc cam vắt nhưng nhớ là hãy uống sau khi ăn no nhé.

Cách đánh bay nhiệt miệng sau một đêm, ai cũng nên biết-3

5. Thay đổi chế độ ăn uống

Nhiệt miệng cũng cảnh báo rằng cơ thể bạn đang thiếu nước trầm trọng. Hãy bổ sung ngay từ 1-2 lít nước mỗi ngày để miệng không bao giờ trong tình trạng khô rát, sẽ tránh được sự xuất hiện của vi khuẩn gây nhiệt miệng. Ngoài ra bổ sung thật nhiều vitamin A,C có trong đu đủ, bưởi, dâu tây,... và ăn thêm thật nhiều rau để tăng sức đề kháng cho cơ thể nhé. 

 

 

Theo Emdep

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://emdep.vn/song-khoe/cach-danh-bay-nhiet-mieng-sau-mot-dem-ai-cung-nen-biet-20200221120141953.htm

mẹo vặt cuộc sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.