Dùng nguyên liệu tự nhiên sẵn có, cách diệt kiến trong nhà đơn giản hơn bao giờ hết mà không cần hóa chất chuyên dụng

Kiến tuy bé nhỏ nhưng chúng thường hay xuất hiện trong nhà và gây không ít phiền hà cho các gia đình hiện nay. Chính vì vậy cách diệt kiến trong nhà làm sao để hiệu quả, an toàn là điều mà rất nhiều người đang quan tâm, tìm hiểu.

Cùng với muỗi và gián, kiến cũng là một trong những loại côn trùng hay xuất hiện trong nhà gây khó chịu và phiền hà. Tuy bé nhỏ nhưng chúng có thể bò vào làm hỏng đồ ăn thức uống, gây mùi khó chịu hay tấn công con người để lại những vết đốt đau đớn và ngứa ngáy, thậm chí còn có thể gây ra các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm khó lường trước được. Chính vì vậy cách diệt kiến trong nhà làm sao để hiệu quả, an toàn là điều mà rất nhiều người đang quan tâm, tìm hiểu.

Dùng nguyên liệu tự nhiên sẵn có, cách diệt kiến trong nhà đơn giản hơn bao giờ hết mà không cần hóa chất chuyên dụng-1

Thực tế trên thị trường đã có những loại hóa chất cực mạnh để tiêu diệt nhanh gọn "kẻ thù" này, tuy nhiên sử dụng chúng có thể gây hại cho con người, vật nuôi và các sinh vật có ích khác. Thay vào đó, chúng ta vẫn có rất nhiều cách diệt kiến bằng việc chế tạo thuốc và bẫy từ các nguyên liệu tự nhiên, an toàn hơn mà hiệu quả cũng không hề thua kém. 

Nước rửa chén và nước

Nước rửa chén được coi là một loại "thuốc trừ sâu" tự nhiên, không chỉ diệt kiến mà còn diệt hầu hết các loại côn trùng như gián, muỗi, rệp… Để tiêu diệt kiến, bạn hãy pha 1 phần nước rửa chén với 2 phần nước vào trong chai, lắc kỹ để dung dịch hòa tan hoàn toàn.

Dùng nguyên liệu tự nhiên sẵn có, cách diệt kiến trong nhà đơn giản hơn bao giờ hết mà không cần hóa chất chuyên dụng-2

Ngay khi bạn nhìn thấy kiến, hãy xịt dung dịch đó lên chúng. Kiến sẽ ngay lập tức đứng yên và chết ngạt. Khi đó, bạn chỉ cần dùng khăn ẩm lau sạch xác kiến và giữ chai xịt đó để dành cho lần sau. Ngoài ra bạn cũng có thể dùng nước rửa chén để làm bẫy kiến cũng khá hiệu quả bằng cách dùng một chiếc đĩa khô và đổ nước rửa chén vào, sau đó cho một ít kẹo để thu hút kiến.

Dùng giấm trắng và nước

Giấm trắng là một chất tẩy rửa gia dụng hiệu quả, nhanh bay mùi sau khi khô và kiến thì rất ghét loại gia vị này. Bằng chứng là chúng ta hiếm khi thấy kiến bò trên sàn nhà, cửa sổ và mặt bàn được làm sạch bằng dung dịch giấm. 

Dùng nguyên liệu tự nhiên sẵn có, cách diệt kiến trong nhà đơn giản hơn bao giờ hết mà không cần hóa chất chuyên dụng-3

Với đặc tính là axit nhẹ nhưng giấm có thể gây bỏng cho kiến khi chúng tiếp xúc. Do vậy, bạn có thể dùng giấm và nước để làm thuốc diệt kiến vừa đơn giản, rẻ tiền lại hiệu quả như sau: 

- Đổ lượng giấm và nước bằng nhau vào bình xịt và lắc đều. 

- Xịt trực tiếp vào lũ kiến để tiêu diệt chúng. 

- Cuối cùng là lau sạch kiến chết bằng khăn giấy ướt và ném vào thùng rác.

Bên cạnh đó, ban cũng có thể dùng dung dịch giấm và nước để xua đuổi kiến bằng cách xịt chúng xung quanh bệ cửa sổ, cửa ra vào và những nơi kiến thường hay xâm nhập.

Nước cốt chanh pha nước

Nếu bạn không thích mùi giấm thì có thể dùng nước cốt chanh tươi để thay thế cũng hiệu quả không kém. Cách làm thì vô cùng đơn giản: Cắt đôi quả chanh vắt lấy nước cốt và pha với nước theo tỷ lệ 1:3. Tiếp theo bạn đổ hỗn hợp đó vào bình xịt đa năng, lắc đều và sử dụng giống như cách làm với giấm, đảm bảo không con kiến nào sống sót. Bản thân loài kiến rất ghét axit citric có trong nước chanh, vì vậy bạn cũng có thể xịt hỗn hợp chanh - nước quanh nhà để ngăn kiến đến gần. 

Dùng nguyên liệu tự nhiên sẵn có, cách diệt kiến trong nhà đơn giản hơn bao giờ hết mà không cần hóa chất chuyên dụng-4

Cà phê

Các chất trong cà phê khiến kiến khi ăn vào, bụng của chúng sẽ nở ra và chết tại chỗ. Do đó bạn có thể sử dụng bã cà phê, nước cà phê để làm nguyên liệu diệt kiến rất hiệu quả mà an toàn. Cách làm là rắc bã cà phê vào những nơi kiến hay xuất hiện và đi qua hoặc đổ cốc cà phê nóng vào tổ kiến để trực tiếp tiêu diệt chúng.

Dùng nguyên liệu tự nhiên sẵn có, cách diệt kiến trong nhà đơn giản hơn bao giờ hết mà không cần hóa chất chuyên dụng-5

Bột baking soda

Để diệt kiến bằng baking soda hiệu quả nhất, bạn trộn nó với một chút đường mịn theo tỷ lệ 1:1. Sau đó, rắc hỗn hợp này trên đường đi quen thuộc hoặc tổ của kiến. Khi đi qua, mùi thơm từ đường vốn là món ăn khoái khẩu của kiến sẽ khiến cho chúng không thể cưỡng lại được.

Dùng nguyên liệu tự nhiên sẵn có, cách diệt kiến trong nhà đơn giản hơn bao giờ hết mà không cần hóa chất chuyên dụng-6Khi chúng ăn đường tức là sẽ ăn luôn cả bột baking soda. Trong khi đó, baking soda có hợp chất tạo ra khí CO2, khi tiếp xúc với đường, hợp chất này sẽ nở ra khiến cho kiến chết hàng loạt vì bị chương phình bụng. Có thể nói, đây là một cách diệt kiến đơn giản mà cực kì hiệu quả lại rất an toàn vì bột baking soda không hề có một chút nguy hiểm gì cho con người và tự nhiên.

Dùng nước sôi

Dùng nguyên liệu tự nhiên sẵn có, cách diệt kiến trong nhà đơn giản hơn bao giờ hết mà không cần hóa chất chuyên dụng-7

Nước sôi gây bỏng nặng và diệt kiến tức thì, tuy nhiên chúng ta không thể dùng cách này trong nhà. Để diệt kiến tận gốc, khi nhìn thấy một đàn kiến di chuyển trong nhà, bạn hãy cố gắng theo dõi chúng để tìm thấy tổ bên ngoài. Sau đó bạn chuẩn bị một nồi nước sôi lớn và đổ trực tiếp vào cả tổ kiến khi còn đang sôi nóng. Nước sôi có thể giết chết hàng trăm con kiến tiếp xúc với nó, và làm sập tổ kiến. 

Nếu tổ kiến bắt nguồn trong chính ngôi nhà của bạn thì có thể sử dụng nước rửa bát hoặc các biện pháp bên trên để thay thế, tất nhiên số lượng nguyên liệu phải tương ứng với độ lớn của tổ kiến. Và lưu ý khi thực hiện, bạn nhớ đeo găng tay và mặc quần áo dài tay, nhét quần vào tất để phòng trường hợp kiến bị kích thích, ồ ạt lao ra khỏi tổ theo nhóm, cố gắng chui vào quần áo của bạn và tấn công.

Theo V.K - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.