Cách diệt nấm mốc hiệu quả, an toàn từ những nguyên liệu giá rẻ, nhà có trẻ nhỏ nên biết sớm

Những phương pháp này sẽ giúp bạn loại bỏ những loại nấm mốc trong nhà hiệu quả nhưng lại an toàn và không hề tốn kém.

Nấm mốc có thể thực sự gây hại nếu không được xử lý đúng lúc. Chúng có xu hướng lan rộng liên tục, dần dần làm ô nhiễm các vật liệu khác nhau trong nhà, gây ra mùi đặc trưng và làm ô nhiễm không khí.

Sự hình thành nấm mốc do nhiều nguyên nhân trong đó môi trường xung quanh bẩn và ẩm ướt là nguyên nhân chính. Vì vậy, việc dọn dẹp không gian thường xuyên là điều đầu tiên để ngăn chặn nấm mốc. Đồng thời, không bao giờ để bất kỳ bề mặt nào ẩm nếu bạn đang cố gắng loại bỏ nấm mốc. Và đừng quên đọc thêm các phương pháp dưới đây để loại bỏ nấm mốc mà không gặp nhiều khó khăn nhé.

Cách diệt nấm mốc hiệu quả, an toàn từ những nguyên liệu giá rẻ, nhà có trẻ nhỏ nên biết sớm-1

Những phương pháp loại bỏ nấm mốc đơn giản trong nhà

Sử dụng giấm để có kết quả nhanh chóng

Nấm mốc lan ra rất nhanh nếu không được xử lý đúng lúc, vì thế khi thấy có dấu hiệu, đừng nên chần chừ loại bỏ chúng ngay. Có rất nhiều phương pháp loại bỏ nấm mốc, bạn hãy chọn phương pháp thích hợp nhất để loại bỏ chúng đi càng sớm càng tốt. Giấm là một trong những cách tiêu diệt nấm mốc tốt nhất và dễ dàng nhất. Hãy nhớ chỉ sử dụng giấm trắng không pha loãng khi thực hiện cách này.

Cụ thể: Lấy một lượng giấm trắng và đổ vào bình xịt. Không thêm nước vào dung dịch. Chấm các bề mặt ẩm mốc và xịt dung dịch vào bất cứ nơi nào cần thiết. Sau khoảng một giờ, lau sạch bề mặt. Nấm mốc sẽ biến mất vĩnh viễn và mùi giấm cũng sẽ tự biến mất trong ít giờ nên bạn không cần phải lo lắng về vấn đề này.

Dùng thử Hydrogen Peroxide (nước oxy già)

Hydrogen peroxide là một cách tuyệt vời khác để loại bỏ nấm mốc một cách không độc hại. Hợp chất này có thể được sử dụng một cách an toàn trên mọi bề mặt. Hydrogen peroxide, có tính kháng nấm và kháng khuẩn, được cho là kỹ thuật hiệu quả nhất để loại bỏ nấm mốc đen đáng ghét.

Cách diệt nấm mốc hiệu quả, an toàn từ những nguyên liệu giá rẻ, nhà có trẻ nhỏ nên biết sớm-2

Cách làm: Lấy một ít hydrogen peroxide cho vào bình xịt và thoa tương tự lên các nốt đen trên tường, đồ vật. Để khoảng 10 phút và chà kỹ bề mặt để loại bỏ nấm mốc. Sau đó dùng khăn lau lại cho sạch.

Gọi cho các chuyên gia để được trợ giúp

Các vết mốc, nếu lâu ngày không được vệ sinh, có thể không dễ dàng để loại bỏ. Mặc dù đã thử tất cả các thủ thuật có thể xảy ra, nhưng nếu bạn không nhận được kết quả như mong đợi, thì đừng chần chờ gì nữa mà hãy liên hệ với các chuyên gia dọn dẹp nhà cửa. Những người tẩy rửa lão luyện có thể giúp loại bỏ sự hình thành nấm mốc mà không cần nhiều thời gian. Họ sẽ được đào tạo bài bản để giải quyết vấn đề bằng các dụng cụ, vật tư làm sạch phù hợp, nghiên cứu các cơ quan vệ sinh hàng đầu và liên hệ với các nhà cung cấp dịch vụ tốt nhất với mức giá rẻ hơn.

Baking Soda là một "hacker" tuyệt vời

Chắc hẳn bạn đã từng nghĩ, một chút baking soda không giải quyết được điều gì đúng không? Tuy nhiên, đừng coi thường loại bột nở này nhé! Chúng chính là một chất tẩy rửa thần bí có thể chứng minh một giải pháp tuyệt vời cho mọi thứ, ngay từ những vết bẩn khó bám đến nấm mốc và còn giúp hút ẩm nhanh chóng.

Baking soda có vô số lợi ích, đó là lý do tại sao nó có mặt ở hầu hết các ngôi nhà. Cách làm: Thêm một phần tư muỗng canh muối nở vào chai nước và lắc đều. Xịt dung dịch lên khu vực bị ảnh hưởng và dùng bàn chải chà nhẹ lên bề mặt. Loại bỏ cặn dư thừa bằng cách rửa sạch vết bẩn với nước. Sau khi hoàn tất, hãy xịt dung dịch một lần nữa, nhưng lần này, không được lau sạch mà nên để khô nhằm giúp tiêu diệt nấm mốc còn sót lại nếu có.

Cách diệt nấm mốc hiệu quả, an toàn từ những nguyên liệu giá rẻ, nhà có trẻ nhỏ nên biết sớm-3

Chanh cũng rất hữu ích

Chanh có tính sát trùng và cũng là chất tẩy vết ố tự nhiên. Chúng giúp phân hủy nấm mốc và cũng giúp khử mùi tại chỗ. Cách làm: Ép sáu quả chanh và chuyển dung dịch vào bình xịt phun lên những vị trí cần làm sạch. Sau năm phút, lau bề mặt bằng khăn ẩm. Bạn sẽ nhận thấy nấm mốc đã biến mất nhanh chóng.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.