6 cách dễ dàng diệt và đuổi kiến khỏi nhà không cần thuốc chứa hóa chất độc hại

Dưới đây là những cách tự nhiên dễ dàng để diệt và đuổi kiến khỏi nhà.

Để giải quyết vấn đề kiến ​​trong nhà, trước tiên bạn phải hiểu về loài động vật này. Kiến ​​chúa đẻ tất cả trứng và không bao giờ rời tổ. Kiến chúa và ấu trùng chỉ ở trong tổ và được kiến thợ tìm, mang thức ăn về nuôi. Nếu bạn chỉ diệt kiến thợ nhưng không diệt kiến chúa thì nó vẫn có thể sinh sản ra loạt kiến khác. Vì vậy, hãy sử dụng các nguyên liệu dưới đây để có thể diệt trừ "tận gốc" loài kiến.

Rắc bột ngô gần tổ kiến

6 cách dễ dàng diệt và đuổi kiến khỏi nhà không cần thuốc chứa hóa chất độc hại-1Có thể dùng bột ngô để loại bỏ kiến ra khỏi nhà.


Nhiều người không hề biết bột ngô có thể giết kiến. Những con kiến ​​xem bột ngô là thức ăn của chúng. Nhưng thật không may, lũ kiến ​​rất khó tiêu hóa bột ngô. Khi kiến ăn bột ngô có thể chết do các vấn đề về tiêu hóa của chúng. Bạn cũng có thể dùng bột ngô xay nếu không có sẵn bột ngô và rắc chúng ở sát tổ kiến.

Dùng giấm đổ dọc theo đường đi của kiến

6 cách dễ dàng diệt và đuổi kiến khỏi nhà không cần thuốc chứa hóa chất độc hại-2

Giấm là một trong những nguyên liệu nhà bếp có thể ngăn chặn kiến ​​một cách tự nhiên. Mùi giấm có thể làm mất dấu vết những tín hiệu hóa học được tiết ra ngoài cơ thể ở loài kiến giúp chúng giao tiếp.

Cách dùng giấm để đuổi kiến ​​là trộn một thìa giấm với một thìa nước, sau đó hòa tan cả hai và cho vào chai. Xịt vào những nơi kiến ​​thường đi qua.

Đuổi kiến ​​bằng cách rắc bột quế

6 cách dễ dàng diệt và đuổi kiến khỏi nhà không cần thuốc chứa hóa chất độc hại-3

Không chỉ để làm bánh quế, bột quế còn được sử dụng như một nguyên liệu tự nhiên để đuổi kiến ​​tại nhà. Quế có chứa cinnamaldehyde, một chất mà loài kiến ​​sợ. Bạn chỉ cần rắc bột quế đã xay lên những chỗ kiến ​​đi lại hoặc xung quanh tổ kiến. Áp dụng cách này thường xuyên, bạn sẽ thấy không còn sự xuất hiện của những con kiến.

Sử dụng hàn the, nhưng tránh xa tầm tay trẻ em

6 cách dễ dàng diệt và đuổi kiến khỏi nhà không cần thuốc chứa hóa chất độc hại-4

Bạn có biết rằng hàn the cũng là một vũ khí lợi hại để chống lại kiến. Hợp chất hóa học borax hay còn gọi là hàn the tiêu diệt kiến ​​bằng cách phá vỡ hệ tiêu hóa của chúng.

Bạn cho một muỗng cà phê hàn the với ba muỗng cà phê đường, sau đó trộn đều với nhau và bỏ vào trong một hộp nhỏ. Tiếp theo, đặt hộp này ở khu vực kiến ​​thường xuyên đi lại, chẳng hạn như sàn bếp. Khi sử dụng hàn the, bạn không nên dùng tay không mà phải sử dụng găng tay. Hàn the không giết kiến ​​chết ngay lập tức vì vậy hãy làm điều này thường xuyên sẽ có hiệu quả.

Dùng chanh để diệt kiến

6 cách dễ dàng diệt và đuổi kiến khỏi nhà không cần thuốc chứa hóa chất độc hại-5

Vắt chanh hoặc đặt vỏ chanh ở nơi kiến ​​làm tổ. Bạn cũng có thể rửa sàn bằng nước có pha nước cốt chanh. Kiến không thích mùi nước chanh nên chúng sẽ tránh xa.

Dọn dẹp nhà cửa thường xuyên

6 cách dễ dàng diệt và đuổi kiến khỏi nhà không cần thuốc chứa hóa chất độc hại-6

Kiến có nhiều khả năng vào nhà hơn vì có sự hiện diện của thức ăn. Có thể diệt kiến bằng phương pháp đơn giản như dọn dẹp và vệ sinh nhà cửa sạch sẽ. Bạn phải siêng năng quét và lau sàn nhà. Đảm bảo thức ăn và các nguyên liệu nhà bếp thu hút kiến ​​được đậy kín trong hộp đựng. Không có thức ăn, kiến cũng sẽ không ở và đó là những bí quyết đuổi kiến ​​được cho là hiệu quả nhất.

Theo Công lý & xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/6-cach-de-dang-diet-va-duoi-kien-khoi-nha-khong-can-thuoc-chua-hoa-chat-doc-hai-78706.html

mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.