Đổ xăng đừng hô 'đầy bình' hay 50 ngàn, có 4 cách thông minh giúp tiết kiệm hơn nhiều

Ở Việt Nam, xe máy ô tô là phương tiện đi lại chính của người dân. Tuy nhiên, trong bối cảnh xăng đang tăng kỷ lục, cần nhớ một số mẹo dưới đây.

Không đổ xăng 'đầy bình'

Cũng như đổ xăng theo số tiền, nhiều người khi vào cây xăng sẽ hô "đầy bình". Hãy dừng việc này lại ngay vì nó có thể tạo điều kiện cho nhân viên cây xăng gian lận tiền của bạn.

Nguyên nhân do các cây xăng sử dụng cò bơm tự động với cơ chế hút xăng ngược trở lại. Khi xăng tới mức đấy và chạm tới mép vòi bơm sẽ ngăn thao tác bơm tránh tràn ra ngoài. Như vậy là bạn đã mất đi một lượng xăng mà không bạn hề biết.

Mua xăng theo cánh lái xe taxi

Bạn nên mua xăng ở những cây xăng có nhiều tài xế taxi hoặc xe tải ghé qua. Đây là một mẹo nhỏ giúp bạn chọn được cây xăng uy tín.

Bởi lái xe taxi, xe tải thường xuyên đi lại, họ sẽ có kinh nghiệm nhất trong vấn đề xăng dầu và biết đâu là cây xăng uy tín, đảm bảo chân lượng, không bao giờ bị gian lận.

Đổ xăng đừng hô đầy bình hay 50 ngàn, có 4 cách thông minh giúp tiết kiệm hơn nhiều-1

Chú ý so sánh giữa các lần mua

Nếu bạn di chuyển trên con đường cố định và luôn đổ xăng ở cùng một chỗ, hãy mua một lượng xăng nhất định rồi kiểm tra vạch xăng trên xe để so sánh với những lần sau và những cây xăng khác.

Dựa vào số lít, quãng đường đi được trong những lần mua để lựa chọn nơi bán xăng mình cảm thấy tin tưởng nhất.

Thời điểm đổ xăng tốt nhất

Thời điểm lý tưởng nhất đổ xăng là sáng sớm. Sau khi trải qua một đêm lạnh, xăng sẽ co lại nên lượng xăng bạn đổ sẽ không bị hao hụt quá nhiều.

Khi đổ xăng vào buổi trưa, nhiệt độ môi trường cao hơn, thể tích xăng tăng lên sẽ làm số lượng xăng thực tế mà bạn nhận được bị giảm đi đáng kể.

 

Theo:Khoevadep

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/do-xang-dung-ho-day-binh-hay-50-ngan-co-4-cach-thong-minh-giup-tiet-kiem-hon-nhieu.html

đổ xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.