Cách đoán số múi quả bưởi mà không cần bổ

Với quả bưởi, khi bạn quan sát trên phần cuống tròn có bao nhiêu đường gân trắng thì quả bưởi sẽ có bấy nhiêu múi.

Mua được quả bưởi ưng ý nhưng khi mang về, bổ ra thì lại thất vọng vì quá ít múi nhưng lại không biết cách kiểm tra khi mua. Nhanh chóng bỏ túi cách kiểm tra số múi bưởi đơn giản đến không ngờ ngay dưới đây.

Khi chọn bưởi, bạn thường nâng trái bưởi lên, trái nào cầm cảm thấy nặng tay thì sẽ lấy. Tuy nhiên nếu có hai quả cùng trọng lượng tương đương thì sao? Vậy thì hãy xét đến múi của chúng.

Nhưng làm sao để đoán biết chính xác bưởi có bao nhiêu múi khi không bổ chúng ra. Bí quyết ở đây là bạn hãy quan sát phần cuống bưởi. 

Cách đoán số múi quả bưởi mà không cần bổ-1
Hình minh hoạ.

Trước hết, hãy chọn những trái bưởi đã rụng cuống, hoặc bạn có thể tự đẩy cuống bưởi cho nó rụng đi, sao cho toàn bộ phần gốc của cuống bong hẳn. Nếu bạn chỉ làm đứt gãy phần thân cuống, nhưng gốc cuống ăn sâu dưới quả chưa lấy ra được thì cũng chưa thực hiện được đâu nhé. Và sau đó quan sát.

Khi cuống bưởi bị rụng, nó sẽ xuất hiện các đường gân trắng, phân bố theo hình vòng tròn đồng đều Hãy đưa gần mắt và đếm. Có bao nhiêu đường gân trắng thì sẽ có bấy nhiêu múi bưởi.

Ví dụ, một quả bưởi có 14 đường gân thì khi bổ ra, chúng sẽ có 14 múi. 

Mẹo siêu đơn giản nhưng hiệu quả mà chẳng mấy ai biết. Tất nhiên để áp dụng theo mẹo này, bạn cần tìm mua những trái bưởi đã rụng cuống hoặc đã tương đối héo, có thể dùng tay đẩy nhẹ là chúng có thể bong cả gốc cuống. Những quả bưởi như thế này cũng sẽ ngon hơn, nhiều nước hơn là những quả quá tươi, cuống vẫn còn gắn chặt vào quả.

Với những thông tin và gợi ý này, hy vọng chị em sẽ có thêm những bí kíp nhỏ khi mua, bổ bưởi và thử đếm số gân trắng trên cuống bưởi rồi so sánh với lượng múi sau khi bổ xem đúng hay không.

Theo VTC.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/cach-doan-so-mui-qua-buoi-ma-khong-can-bo-ar814306.html

quả bưởi

mẹo vặt gia đình


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.