Rắc thứ bột này quanh nhà, gián to gián nhỏ rủ nhau chạy mất hút, không dám bén mảng quay lại

Chỉ với thứ bột dễ kiếm này, nhà bạn sẽ chẳng còn thấy bóng dáng của loài gián đáng ghét nào nữa.

Gián là nỗi sợ hãi của rất nhiều gia đình. Chúng phát triển mạnh mẽ ở bất cứ đâu và còn là nguồn lây lan dịch bệnh. Với những gì chúng đem lại cho cuộc sống con người, chắc hẳn ai cũng muốn biết cách diệt gián chỉ sau một đêm. Mặc dù, chũng ta có thể tìm kiếm sự trợ giúp từ những người chuyên nghiệp để diệt gián nhưng cũng có một số biện pháp khắc phục gián đơn giản tại nhà. Dưới đây là một vài biện pháp điển hình

Để có thể tiêu diệt gián tận gốc, chúng ta phải hiểu được đặc tính sinh học của chúng. Đầu tiên, bạn cần biết điều gì thu hút gián? Gián phát triển mạnh trong điều kiện ẩm ướt, bẩn thỉu. Nếu các biện pháp diệt gián tại nhà này có hiệu quả, hãy đảm bảo rằng không có thức ăn thừa hoặc nước tràn ra ngoài để chúng có thể phát triển.

1. Không để bát đĩa bẩn trong bồn rửa

Bồn rửa bẩn là nơi sinh sản của gián. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến gián xâm nhập là bát đĩa bẩn trong bồn rửa. Vì thế, hãy luôn rửa sạch bát đĩa của bạn ngay sau khi ăn, tránh để chúng trong bồn rửa qua đêm.

Rắc thứ bột này quanh nhà, gián to gián nhỏ rủ nhau chạy mất hút, không dám bén mảng quay lại-1

2. Dọn rác 

Để thùng rác mở sẽ thu hút côn trùng. Rác thải và bất kỳ biện pháp khắc phục gián tại nhà nào mà bạn nghĩ đến sẽ không bao giờ song hành với nhau. Nếu bạn có thùng rác mở và đầy trong nhà, chắc chắn sẽ có một số loài gây hại. Tốt nhất, hãy lựa chọn thùng rác có nắp đậy để giữ vệ sinh. Phân loại rác thải và xử lý chúng theo định kỳ.

3. Nhặt tất cả vụn thức ăn

Giữ sàn nhà của bạn sạch sẽ. Gián thường có thể được tìm thấy gần vụn thức ăn và thức ăn thừa. Không có gì ngạc nhiên khi nhà bếp là căn phòng yêu thích của chúng. Vì thế, hãy luôn giữ cho nhà bếp của bạn sạch sẽ. Quét sàn nhà và lau quầy bếp sau khi nấu ăn.

Rắc thứ bột này quanh nhà, gián to gián nhỏ rủ nhau chạy mất hút, không dám bén mảng quay lại-2

Cách đuổi gián ra khỏi nhà mà bạn có thể thử

1. Rắc một ít axit boric

Axit boric được cho là một trong những biện pháp tiêu diệt gián tại nhà tốt nhất. Nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để đuổi gián bằng axit boric, thì chỉ cần áp dụng như này: Rắc một ít bột axit boric vào các góc và sàn nhà rồi để yên. Khi những con gián tiếp xúc với bột, chúng sẽ chết. Tuy nhiên, axit boric không hiệu quả khi bị ướt nên bạn cần giư bột khô ráo để đảm bảo hiệu quả cao. Đồng thời phải thật chú ý khi sử dụng bởi loại bột này có độc nên phải luôn để xa tầm tay trẻ em và vật nuôi.

Rắc thứ bột này quanh nhà, gián to gián nhỏ rủ nhau chạy mất hút, không dám bén mảng quay lại-3

2. Baking soda

Trộn baking soda với đường để tạo ra sự kết hợp tuyệt vời. Phương pháp này là một ví dụ điển hình để đuổi gián. Hỗn hợp baking soda và đường là một loại thuốc diệt gián hiệu quả và kiểm soát sự sinh sôi nảy nở của những loài gây hại này. Đường đóng vai trò là mồi nhử để thu hút gián và baking soda sẽ giết chết chúng. Bạn chỉ cần xác định nơi ẩn náu của gián và rắc hỗn hợp này vào những ngóc ngách đó.

3. Tinh dầu bạc hà

Tinh dầu có vô số công dụng như liệu pháp mùi hương, chăm sóc da, v.v. Nhưng bạn có biết chúng cũng là một trong những biện pháp khắc phục gián tại nhà không? Tinh dầu bạc hà là một trong những loại tinh dầu hiệu quả nhất để đuổi gián. Pha hỗn hợp nước muối và tinh dầu bạc hà rồi xịt lên những khu vực gián hay lui tới tại nhà. Tuy nhiên, đây không phải là cách đuổi gián trong một sớm một chiều. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt sau khi áp dụng liên tục.

4. Dùng lá nguyệt quế 

Nghiền một ít lá nguyệt quế là một giải pháp khác để đuổi gián. Bạn có biết, những món đồ trong tủ gia vị của bạn có thể đuổi gián không? Nếu bạn muốn các biện pháp trị gián tại nhà mà không giết được chúng, thì thủ thuật này cũng có thể giúp bạn loại bỏ chúng. Nghiền nát một số lá nguyệt quế và rắc chúng trong tủ của bạn hoặc nơi bạn thường xuyên thấy gián. Ngoài ra, bạn có thể đun sôi một số lá và phun nước vào các góc gián hay xuất hiện, chiến thuật này sẽ khiến chúng không dám ở lại.

Rắc thứ bột này quanh nhà, gián to gián nhỏ rủ nhau chạy mất hút, không dám bén mảng quay lại-4

5. Tìm một số biện pháp khắc phục trong phòng tắm của bạn

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp thay thế cho chất đuổi côn trùng trên thị trường thì hãy thử trộn nước xả vải với nước và đổ vào bình xịt. Bất cứ khi nào bạn phát hiện ra gián, hãy xịt trực tiếp hỗn hợp này lên là có thể tiêu diệt được loài động vật này. Tuy nhiên, đây có thể không phải là giải pháp tốt nhất để tiêu diệt gián ở quy mô lớn.

Làm thế nào để diệt gián tận gốc?

Phòng bệnh hơn chữa bệnh. Ngay cả khi chúng ta có một số biện pháp tiêu diệt gián tại nhà, một vài cách thực hành tốt có thể giúp bạn ngăn chặn loài gây hại này.

Mẹo số 1: Dọn dẹp những khu vực bừa bộn 

Một ngôi nhà không lộn xộn sẽ không bao giờ thu hút những con gián phiền phức. Không có biện pháp khắc phục nếu bạn đang tự hỏi làm thế nào để đuổi gián nhưng một không gian sạch sẽ sẽ giúp ích rất nhiều. Một phòng đựng thức ăn đầy ắp đồ có thể là món khoái khẩu lúc nửa đêm cho gián. Thùng rác lộ ra ngoài, thức ăn rơi vãi, lộn xộn và bụi bẩn sẽ hoạt động như một thỏi nam châm hút chúng. Do đó, hãy giữ cho môi trường xung quanh bạn sạch sẽ nhất có thể.

Rắc thứ bột này quanh nhà, gián to gián nhỏ rủ nhau chạy mất hút, không dám bén mảng quay lại-5

Mẹo 2: Nói không với rò rỉ nước

Gián cần độ ẩm và nước để phát triển. Chúng thích sống ở những nơi ẩm ướt, đó là lý do tại sao bạn thường tìm thấy chúng trong môi trường ẩm ướt. Một cái gì đó đơn giản như một đường ống nước bị rò rỉ cũng đủ để thu hút chúng. Hãy chắc chắn rằng bạn không giữ nước đọng trong khu vực lân cận nhà của bạn trong một thời gian dài.

Theo An Nhiên - Vietnamnet


mẹo vặt gia đình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.